Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Thực hiện Quyết định số 541/QĐ-UBND ngày 01 tháng 4 năm 2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về phê duyệt danh mục dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến thuộc thẩm quyền quản lý và giải quyết của Sở Nội vụ tỉnh Bắc Kạn, Sở Nội vụ thông báo danh mục dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công tỉnh Bắc Kạn, cụ thể như sau:

1. Danh mục dịch vụ công trực tuyến, dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ

STT Lĩnh vực/Thủ tục hành chính

Dịch vụ công

trực tuyến

Dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến DVC chỉ tiếp nhận trực tuyến
Toàn trình Một phần
TỔNG CỘNG 119 16 2 135
A CẤP TỈNH 76 11 2 87
Lĩnh vực Tổ chức - Biên chế 12 0 0 12
1 Thủ tục thẩm định thành lập đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh x x
2 Thủ tục thẩm định giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh x x
3 Thủ tục thẩm định tổ chức lại đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh x x
4 Thủ tục hành chính về thẩm định điều chỉnh số lượng người làm việc thuộc thẩm quyền quyết định của bộ, ngành, địa phương x x
5 Thủ tục hành chính về thẩm định số lượng người làm việc thuộc thẩm quyền quyết định của bộ, ngành, địa phương x x
6 Thủ tục hành chính về thẩm định điều chỉnh vị trí việc làm thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh x x
7 Thủ tục hành chính về thẩm định điều chỉnh vị trí việc làm, điều chỉnh vị trí việc làm thuộc thẩm quyền quyết định của người đứng đầu Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh x x
8 Thủ tục hành chính về thẩm định đề án vị trí việc làm, điều chỉnh vị trí việc làm thuộc thẩm quyền quyết định của người đứng đầu Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh x x
9 Thủ tục hành chính về thẩm định đề án vị trí việc làm thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh x x
10 Thủ tục hành chính thẩm định giải thể tổ chức hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh x x
11 Thủ tục hành chính thẩm định thành lập tổ chức hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh x x
12 Thủ tục hành chính thẩm định tổ chức lại tổ chức hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh x x
II Lĩnh vực Tổ chức phi chính phủ 17 0 0 17
13 Thủ tục hợp nhất, sáp nhập, chia, tách, mở rộng phạm vi hoạt động quỹ x x
14 Thủ tục tự giải thể quỹ x x
15 Thủ tục đổi tên quỹ cấp tỉnh x x
16 Thủ tục cấp lại giấy phép thành lập và công nhận điều lệ quỹ x x
17 Thủ tục thay đổi giấy phép thành lập và công nhận điều lệ (sửa đổi, bổ sung) quỹ x x
18 Thủ tục công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên hội đồng quản lý quỹ x x
19 Thủ tục cấp giấy phép thành lập và công nhận điều lệ quỹ x x
20 Thủ tục cho phép quỹ hoạt động trở lại sau khi bị đình chỉ hoạt động có thời hạn x x
21 Thủ tục công nhận thay đổi, bổ sung thành viên hội đồng quản lý quỹ x x
22 Thủ tục cho phép hội đặt văn phòng đại diện cấp tỉnh x x
23 Thủ tục hội tự giải thể x x
24 Thủ tục chia, tách; sáp nhập; hợp nhất hội x x
25 Thủ tục đổi tên hội x x
26 Thủ tục phê duyệt điều lệ hội x x
27 Thủ tục công nhận ban vận động thành lập hội x x
28 Thủ tục thành lập hội x x
29 Thủ tục báo cáo tổ chức đại hội nhiệm kỳ, đại hội bất thường của hội cấp Tỉnh x x
III Lĩnh vực Công chức, viên chức 0 8 0 8
30 Thủ tục tiếp nhận vào viên chức không giữ chức vụ quản lý x x
31 Thủ tục thi tuyển Viên Chức x x
32 Thủ tục xét tuyển Viên chức x x
33 Thủ tục thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức x x
34 Thủ tục thi nâng ngạch công chức x x
35 Thủ tục tiếp nhận vào làm công chức x x
36 Thủ tục xét tuyển công chức x x
37 Thủ tục thi tuyển công chức x x
IV Lĩnh vực Công tác thanh niên 3 0 0 3
38 Thủ tục thành lập tổ chức thanh niên xung phong cấp tỉnh x x
39 Thủ tục giải thể tổ chức thanh niên xung phong cấp tỉnh x x
40 Thủ tục xác nhận phiên hiệu thanh niên xung phong ở cấp tỉnh x x
V Lĩnh vực chính quyền địa phương 0 2 0 2
41 Thủ tục thẩm định thành lập thôn mới, thôn tổ dân phố x x
42 Thủ tục phân loại đơn vị hành chính cấp xã x x
VI Lĩnh vực Tôn giáo 35 0 0 35
43 Thủ tục thông báo về việc thay đổi trụ sở của tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc x x
44 Thủ tục đề nghị công nhận tổ chức tôn giáo có địa bàn hoạt động ở một tỉnh x x
45 Thủ tục đăng ký sửa đổi hiến chương của tổ chức tôn giáo có địa bàn hoạt động ở một tỉnh x x
46 Thủ tục đề nghị thành lập, chia, tách, sáp nhập, hợp nhất tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động ở một tỉnh x x
47 Thủ tục đăng ký thuyên chuyển chức sắc, chức việc, nhà tu hành là người đang bị buộc tội hoặc người chưa được xóa án tích x x
48 Thủ tục đề nghị sinh hoạt tôn giáo tập trung của người nước ngoài cử trú hợp pháp tại Việt Nam x x
49 Thủ tục đề nghị mời tổ chức, cá nhân nước ngoài vào Việt Nam thực hiện hoạt động tôn giáo ở một tỉnh x x
50 Thủ tục đề nghị mời chức sắc, nhà tu hành là người nước ngoài đến giảng đạo cho tổ chức được cấp chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo ở một tỉnh x x
51 Thủ tục đề nghị thay đổi tên của tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động ở một tỉnh x x
52 Thủ tục đề nghị thay đổi trụ sở của tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc x x
53 Thủ tục đề nghị tự giải thể tổ chức tôn giáo có địa bàn hoạt động ở một tỉnh theo quy định của hiến chương x x
54 Thủ tục thông báo về việc đã giải thể tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động ở một tỉnh theo quy định của hiến chương của tổ chức x x
55 Thủ tục thông báo tổ chức quyên góp không thuộc quy định tại điểm a và điểm b khoản 3 Điều 19 của Nghị định số 162/2017/NĐ-CP x x
56 Thủ tục đề nghị cấp chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo cho tổ chức có địa bàn hoạt động ở một tỉnh x x
57 Thủ tục thông báo người được phong phẩm hoặc suy cử làm chức sắc đối với các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 33 của Luật tín ngưỡng, tôn giáo x x
58 Thủ tục thông báo hủy kết quả phong phẩm hoặc suy cử chức sắc đối với các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 33 của Luật tín ngưỡng, tôn giáo x x
59 Thủ tục đăng ký người được bổ nhiệm, bầu cử, suy cử làm chức việc đối với các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 34 của Luật tín ngưỡng, tôn giáo x x
60 Thủ tục đăng ký người được bổ nhiệm, bầu cử, suy cử làm chức việc của tổ chức được cấp chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo có địa bàn hoạt động ở một tỉnh x x
61 Thủ tục thông báo về người được bổ nhiệm, bầu cử, suy cử làm chức việc của tổ chức được cấp chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo có địa bàn hoạt động ở một tỉnh x x
62 Thủ tục thông báo về người được bổ nhiệm, bầu cử, suy cử làm chức việc đối với các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 34 của Luật tín ngưỡng, tôn giáo x x
63 Thủ tục thông báo kết quả bổ nhiệm, bầu cử, suy cử những người lãnh đạo tổ chức của tổ chức được cấp chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo có địa bàn hoạt động ở một tỉnh theo quy định tại khoản 7 Điều 34 của Luật tín ngưỡng, tôn giáo x x
64 Thủ tục thông báo kết quả bổ nhiệm, bầu cử, suy cử những người lãnh đạo tổ chức đối với tổ chức tôn giáo có địa bàn hoạt động ở một tỉnh theo quy định tại khoản 7 Điều 34 của Luật tín ngưỡng, tôn giáo x x
65 Thủ tục thông báo kết quả bổ nhiệm, bầu cử, suy cử những người lãnh đạo tổ chức đối với tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động ở một tỉnh theo quy định tại khoản 7 Điều 34 của Luật tín ngưỡng, tôn giáo x x
66 Thủ tục thông báo thuyên chuyển chức sắc, chức việc, nhà tu hành x x
67 Thủ tục thông báo cách chức, bãi nhiệm chức sắc, chức việc đối với các trường hợp quy định tại khoản 2 Điều 33 và khoản 2 Điều 34 của Luật tín ngưỡng, tôn giáo x x
68 Thủ tục thông báo cách chức, bãi nhiệm chức việc của tổ chức được cấp chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo có địa bàn hoạt động ở một tỉnh x x
69 Thủ tục đăng ký mở lớp bồi dưỡng về tôn giáo cho người chuyên hoạt động tôn giáo x x
70 Thủ tục thông báo danh mục hoạt động tôn giáo bổ sung đối với tổ chức có địa bàn hoạt động tôn giáo ở nhiều huyện thuộc một tỉnh x x
71 Thủ tục thông báo danh mục hoạt động tôn giáo đối với tổ chức có địa bàn hoạt động tôn giáo ở nhiều huyện thuộc một tỉnh x x
72 Thủ tục thông báo tổ chức hội nghị thường niên của tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động ở nhiều huyện thuộc một tỉnh x x
73 Thủ tục đề nghị tổ chức đại hội của tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, tổ chức được cấp chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo có địa bàn hoạt động ở nhiều huyện thuộc một tỉnh x x
74 Thủ tục đề nghị tổ chức cuộc lễ ngoài cơ sở tôn giáo, địa điểm hợp pháp đã đăng ký có quy mô tổ chức ở nhiều huyện thuộc một tỉnh hoặc ở nhiều tỉnh x x
75 Thủ tục đề nghị giảng đạo ngoài địa bàn phụ trách, cơ sở tôn giáo, địa điểm hợp pháp đã đăng ký có quy mô tổ chức ở nhiều huyện thuộc một tỉnh hoặc ở nhiều tỉnh x x
76 Thủ tục đề nghị giải thể tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động ở một tỉnh theo quy định của hiến chương của tổ chức x x
77 Thủ tục đề nghị cấp đăng ký pháp nhân phi thương mại cho tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động ở một tỉnh x x
VII Lĩnh vực Thi đua khen thưởng 9 0 0 9
78 Thủ tục tặng thưởng Bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh cho hộ gia đình x x
79 Thủ tục tặng danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" x x
80 Thủ tục tặng thưởng Bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh về thành tích đột xuất x x
81 Thủ tục tặng Cờ thi đua của Bộ, ban, ngành, tỉnh theo chuyên đề x x
82 Thủ tục tặng thưởng Bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh về thành tích đối ngoại x x
83 Thủ tục tặng thưởng Bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh theo chuyên đề x x
84 Thủ tục tặng Cờ thi đua của Bộ, ban, ngành, tỉnh x x
85 Thủ tục tặng thưởng Bằng khen của Bộ, ban, ngành, tỉnh x x
86 Thủ tục tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua Bộ, ban, ngành, tỉnh x x
VIII Lĩnh vực Văn thư, lưu trữ 0 1 2 1
87 Thủ tục cấp, cấp lại chứng chỉ hành nghề lưu trữ x
88 Thủ tục phục vụ việc sử dụng tài liệu của độc giả tại phòng đọc x
89 Thủ tục cấp bản sao và chứng thực tài liệu lưu trữ x
B CẤP HUYỆN 28 5 0 33
I Lĩnh vực Tổ chức - Biên chế 6 0 0 6
1 Thủ tục hành chính thẩm định giải thể tổ chức hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp huyện x x
2 Thủ tục hành chính thẩm định thành lập tổ chức hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp huyện. x x
3 Thủ tục hành chính về thẩm định điều chỉnh số lượng người làm việc thuộc thẩm quyền quyết định của bộ, ngành, địa phương x x
4 Thủ tục hành chính về thẩm định số lượng người làm việc thuộc thẩm quyền quyết định của bộ, ngành, địa phương x x
5 Thủ tục thẩm định giải thể đơn vị sự nghiệp công lập thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp huyện x x
6 Thủ tục hành chính thẩm định tổ chức lại tổ chức hành chính thuộc thẩm quyền quyết định của Ủy ban nhân dân cấp huyện x x
II Lĩnh vực Tổ chức hội và tổ chức phi chính phủ 7 0 0 7
7 Thủ tục hội tự giải thể x x
8 Thủ tục chia, tách; sát nhập; hợp nhất hội x x
9 Thủ tục đổi tên hội x x
10 Thủ tục phê duyệt điều lệ hội x x
11 Thủ tục công nhận ban vận động thành lập hội x x
12 Thủ tục báo cáo tổ chức đại hội nhiệm kỳ, đại hội bất thường của hội cấp huyện x x
13 Thủ tục thành lập hội cấp huyện x x
III Lĩnh vực Công chức, viên chức 0 5 0 5
14 Thủ tục tiếp nhận vào viên chức không giữ chức vụ quản lý x x
15 Thủ tục thi tuyển Viên Chức x x
16 Thủ tục xét tuyển Viên chức x x
17 Thi tuyển công chức cấp xã x x
18 Thủ tục thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức x x
IV Lĩnh vực Tôn giáo 8 0 0 8
19 Thủ tục thông báo mở lớp bồi dưỡng về tôn giáo theo quy định tại khoản 2 Điều 41 Luật tín ngưỡng, tôn giáo x x
20 Thủ tục thông báo danh mục hoạt động tôn giáo bổ sung đối với tổ chức có địa bàn hoạt động tôn giáo ở nhiều xã thuộc một huyện x x
21 Thủ tục thông báo danh mục hoạt động tôn giáo đối với tổ chức có địa bàn hoạt động tôn giáo ở nhiều xã thuộc một huyện x x
22 Thủ tục thông báo tổ chức hội nghị thường niên của tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc có địa bàn hoạt động ở một huyện x x
23 Thủ tục đề nghị tổ chức đại hội của tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc, tổ chức được cấp chứng nhận đăng ký hoạt động tôn giáo có địa bàn hoạt động ở một huyện x x
24 Thủ tục đề nghị tổ chức cuộc lễ ngoài cơ sở tôn giáo, địa điểm hợp pháp đã đăng ký có quy mô tổ chức ở một huyện x x
25 Thủ tục đề nghị giảng đạo ngoài địa bàn phụ trách, cơ sở tôn giáo, địa điểm hợp pháp đã đăng ký có quy mô tổ chức ở một huyện x x
26 Thủ tục thông báo tổ chức quyên góp ngoài địa bàn một xã nhưng trong địa bàn một huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc trung ương của cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc x x
V Lĩnh vực Thi đua khen thưởng 7 0 0 7
27 Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp huyện huyện theo công trạng x x
28 Thủ tục tặng danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” x x
29 Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp huyện về khen thưởng cho hộ gia đình x x
30 Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp huyện về thành tích thi đua theo chuyên đề x x
31 Thủ tục tặng danh hiệu "Lao động tiên tiến" x x
32 Thủ tục tặng danh hiệu "Chiến sĩ thi đua cơ sở" x x
33 Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp huyện về thành tích đột xuất x x
C CẤP XÃ 15 0 0 15
I Lĩnh vực Tôn giáo 10 0 0 10
1 Thủ tục đăng ký hoạt động tín ngưỡng x x
2 Thủ tục đăng ký bổ sung hoạt động tín ngưỡng x x
3 Thủ tục đăng ký sinh hoạt tôn giáo tập trung x x
4 Thủ tục đăng ký thay đổi người đại diện của nhóm sinh hoạt tôn giáo tập trung x x
5 Thủ tục thông báo danh mục hoạt động tôn giáo bổ sung đối với tổ chức có địa bàn hoạt động tôn giáo ở một xã x x
6 Thủ tục thông báo danh mục hoạt động tôn giáo đối với tổ chức có địa bàn hoạt động tôn giáo ở một xã x x
7 Thủ tục đề nghị thay đổi địa điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung trong địa bàn một xã x x
8 Thủ tục đề nghị thay đổi địa điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung đến địa bàn xã khác x x
9 Thủ tục thông báo về việc thay đổi địa điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung x x
10 Thủ tục thông báo tổ chức quyên góp trong địa bàn một xã của cơ sở tín ngưỡng, tổ chức tôn giáo, tổ chức tôn giáo trực thuộc x x
IIL Thi đua khen thưởng 5 0 0 5
11 Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp xã theo công trạng x x
12 Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp xã về thành tích đột xuất x x
13 Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp xã về thành tích thi đua theo chuyên đề x x
14 Thủ tục tặng Giấy khen của Chủ tịch UBND cấp xã cho hộ gia đình x x
15 Thủ tục tặng danh hiệu Lao động tiên tiến x x

2. Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến

2.1. Nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bắc Kạn     

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC thực hiện theo các bước sau:

- Truy cập hệ thống theo địa chỉ https://dichvucong.backan.gov.vn

- Đăng ký tài khoản người dùng để được xác thực trên hệ thống bằng cách bấm chuột trái vào mục Đăng ký tại góc phải phía trên màn hình và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu (Người dùng ghi lại thông tin tài khoản để sử dụng cho các lần giao dịch tiếp theo).

- Đăng nhập hệ thống với tên tài khoản đã đăng ký thành công.

- Chọn Tab: DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN.

- Chọn mục: Sở Nội vụ.

- Lựa chọn lĩnh vực cần yêu cầu giải quyết thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Nội vụ.

- Chọn TTHC cần giải quyết được cung cấp dịch vụ công trực tuyến (Theo danh mục thống kê tại phần 1 của Thông báo này).

- Đọc nội dung tại các Tab: Thông tin chung; Quy trình; Hồ sơ cần thiết; Căn cứ pháp lý; Biểu mẫu đính kèm.

- Vào mục "Bấm vào đây để khai báo hồ sơ trực tuyến"; đọc kỹ Tab "Hướng dẫn", sau đó tải các biểu mẫu tại Tab "Biểu mẫu", điền đầy đủ thông tin, hoàn thiện theo yêu cầu. Các file đính kèm định dạng pdf.

- Sau khi hoàn thiện các biểu mẫu, tài liệu, người dùng vào Tab "Thông tin hồ sơ" để nhập đầy đủ thông tin hồ sơ và đính kèm các tệp vào thành phần hồ sơ tương ứng theo yêu cầu của hệ thống; thực hiện xong ấn vào nút gửi đi, hệ thống báo thực hiện thành công, kết thúc quá trình gửi hồ sơ.

Các bước, thao tác minh họa thực hiện theo hướng dẫn tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Văn bản số 31/TTCNTT&TT-KT ngày 20/3/2018 của Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông về việc hướng dẫn đăng ký hồ sơ trực tuyến qua Cổng thông tin Dịch vụ hành chính công tỉnh Bắc Kạn (Sao gửi kèm Văn bản này).

Lưu ý: Tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến có trách nhiệm xuất trình hồ sơ TTHC (bản gốc, bản chính, bản sao có chứng thực) theo quy định của pháp luật chuyên ngành khi có yêu cầu kiểm tra, đối chiếu.

2.2. Nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến quốc gia

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC thực hiện theo các bước sau:

- Truy cập hệ thống theo địa chỉ https://dichvucong.gov.vn

- Đăng ký tài khoản người dùng để được xác thực trên hệ thống và đăng nhập hệ thống theo hướng dẫn tại phụ lục gửi kèm (Người dùng ghi lại thông tin tài khoản để sử dụng cho các lần giao dịch tiếp theo).

- Đăng nhập hệ thống với tên tài khoản đã đăng ký thành công.

- Chọn Tab: THÔNG TIN VÀ DỊCH VỤ, chọn DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN.

- Chọn tỉnh Bắc Kạn

- Tìm kiếm tên thủ tục hành chính cần nộp hồ sơ.

- Chọn cơ quan thực hiện là Sở Nội vụ tỉnh Bắc Kạn, sau đó chọn NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN, điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn xuất hiện trên màn hình.

- Thực hiện nghĩa vụ tài chính (đối với các thủ tục có phát sinh thu phí, lệ phí).

- Thực hiện xong ấn vào nút gửi đi, hệ thống báo thực hiện thành công, kết thúc quá trình gửi hồ sơ.

3. Thực hiện nghĩa vụ tài chính và nhận kết quả giải quyết TTHC

Thực hiện tài chính:Cá nhân, tổ chức thực hiện nộp phí, lệ phí qua cổng dịch vụ công quốc gia vào tài khoản của Sở Nội vụ số tài khoản: 3950506542 tại Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh tỉnh Bắc Kạn (đối với các TTHC có yêu cầu nộp phí, lệ phí thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Nội vụ tỉnh Bắc Kạn).

Nhận kết quả: Trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Kạn, Trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, trực tiếp tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh Bắc Kạn hoặc qua dịch vụ Bưu chính công ích tùy TTHC và lựa chọn của tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC.

Sở Nội vụ tỉnh Bắc Kạn trân trọng thông báo đến các Sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; UBND các xã, phường, thị trấn; các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC biết và phối hợp tuyên truyền, tổ chức thực hiện./.

Căn cứ Nghị định số 42/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 6 năm 2022 của Chính phủ quy định về việc cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến của cơ quan nhà nước trên môi trường mạng;

Căn cứ Quyết định số 391/QĐ-UBND ngày 15 tháng 3 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Sở Kế hoạch và Đầu tư thông báo danh mục thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình và hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Cổng Dịch vụ công tỉnh Bắc Kạn, cụ thể như sau:

1. Danh mục thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư mới ban hành trong lĩnh vực đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Kế hoạch và Đầu tư theo Quyết định số 391/QĐ-UBND ngày 15 tháng 3 năm 2024 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn được cung cấp dịch vụ công trực tuyến toàn trình

 

STT Thủ tục hành chính/Lĩnh vực Phí, lệ phí (nếu có)
CẤP TỈNH  
1

Công bố dự án đầu tư kinh doanh đối với dự án không thuộc diện chấp thuận chủ trương đầu tư do nhà đầu tư đề xuất

Không

 

2. Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến

2.1. Nộp hồ sơ trên cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh Bắc Kạn

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC thực hiện theo các bước sau:

- Truy cập hệ thống theo địa chỉ https://dichvucong.backan.gov.vn

- Đăng ký tài khoản người dùng để được xác thực trên hệ thống bằng cách bấm chuột trái vào mục Đăng ký tại góc phải phía trên màn hình và điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu (Người dùng ghi lại thông tin tài khoản để sử dụng cho các lần giao dịch tiếp theo).

- Đăng nhập hệ thống với tên tài khoản đã đăng ký thành công.

- Chọn Tab: DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN.

- Chọn mục: Sở Kế hoạch và Đầu tư.

- Lựa chọn lĩnh vực cần yêu cầu giải quyết thuộc phạm vi chức năng quản lý của Sở Kế hoạch và Đầu tư.

- Chọn TTHC cần giải quyết được cung cấp dịch vụ công trực tuyến (Theo danh mục thống kê tại phần 1 của Thông báo này).

- Đọc nội dung tại các Tab: Thông tin chung; Quy trình; Hồ sơ cần thiết; Căn cứ pháp lý; Biểu mẫu đính kèm.

- Vào mục "Bấm vào đây để khai báo hồ sơ trực tuyến"; đọc kỹ Tab "Hướng dẫn", sau đó tải các biểu mẫu tại Tab "Biểu mẫu", điền đầy đủ thông tin, hoàn thiện theo yêu cầu. Các file đính kèm định dạng pdf.

- Sau khi hoàn thiện các biểu mẫu, tài liệu, người dùng vào Tab "Thông tin hồ sơ" để nhập đầy đủ thông tin hồ sơ và đính kèm các tệp vào thành phần hồ sơ tương ứng theo yêu cầu của hệ thống; thực hiện xong ấn vào nút gửi đi, hệ thống báo thực hiện thành công, kết thúc quá trình gửi hồ sơ.

- Sau khi hoàn tất đăng ký, hệ thống sẽ thông báo “Thực hiện thành công”. Người nộp hồ sơ lưu lại thông tin “Mã hồ sơ” và “Mã cập nhật” để theo dõi quá trình xử lý hoặc cập nhật hồ sơ khi có nhu cầu.

Lưu ý: Tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến có trách nhiệm xuất trình hồ sơ TTHC (bản gốc, bản chính, bản sao có chứng thực) theo quy định của pháp luật chuyên ngành khi có yêu cầu kiểm tra, đối chiếu.

2.2. Nộp hồ sơ trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC thực hiện theo các bước sau:

- Truy cập hệ thống theo địa chỉ https://dichvucong.gov.vn

- Đăng ký tài khoản người dùng để được xác thực trên hệ thống và đăng nhập hệ thống theo hướng dẫn tại phụ lục gửi kèm (Người dùng ghi lại thông tin tài khoản để sử dụng cho các lần giao dịch tiếp theo).

- Đăng nhập hệ thống với tên tài khoản đã đăng ký thành công.

- Chọn Tab: THÔNG TIN VÀ DỊCH VỤ, chọn DỊCH VỤ CÔNG TRỰC TUYẾN.

- Chọn tỉnh Bắc Kạn

- Tìm kiếm tên thủ tục hành chính cần nộp hồ sơ

- Chọn cơ quan thực hiện là Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bắc Kạn, sau đó chọn NỘP HỒ SƠ TRỰC TUYẾN, điền đầy đủ thông tin theo hướng dẫn xuất hiện trên màn hình.

- Thực hiện xong ấn vào nút gửi đi, hệ thống báo thực hiện thành công, kết thúc quá trình gửi hồ sơ.

- Sau khi hoàn tất đăng ký, hệ thống sẽ thông báo “Thực hiện thành công”. Người nộp hồ sơ lưu lại thông tin “Mã hồ sơ” và “Mã cập nhật” để theo dõi quá trình xử lý hoặc cập nhật hồ sơ khi có nhu cầu.

Lưu ý: Tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến có trách nhiệm xuất trình hồ sơ TTHC (bản gốc, bản chính, bản sao có chứng thực) theo quy định của pháp luật chuyên ngành khi có yêu cầu kiểm tra, đối chiếu.

3. Nhận kết quả giải quyết TTHC

Trực tuyến trên Cổng dịch vụ công tỉnh Bắc Kạn, Trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia tùy sự lựa chọn của tổ chức, cá nhân thực hiện TTHC.

Sở Kế hoạch và Đầu tư trân trọng thông báo đến các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, các tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết TTHC biết và phối hợp tuyên truyền, tổ chức thực hiện./.

Thực hiện Văn bản số 816/HĐPH ngày 02/02/2024 của Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh Bắc Kạn về việc phổ biến các luật, nghị quyết mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Kỳ họp bất thường lần thứ 5; Chỉ thị số 23/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và triển khai một số nhiệm vụ PBGDPL dịp Tết Giáp Thìn 2024, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị trực thuộc triển khai thực hiện một số nội dung sau:

1. Tăng cường tổ chức phổ biến các luật, nghị quyết mới được thông qua

Đăng tải, cập nhật toàn văn nội dung Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2024; Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 05/01/2024 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia năm 2024 lên Trang Thông tin điện tử và phổ biến qua các hình thức thích hợp khác để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động dễ dàng nghiên cứu, tiếp cận, khai thác và thực hiện theo chức năng, nhiệm vụ trong phạm vi liên quan. Trong quá trình thực hiện, cần nắm bắt và phản ánh kịp thời với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền về ý kiến của Nhân dân, phản ánh của dư luận xã hội về tính khả thi, phù hợp của văn bản mới ban hành; kịp thời định hướng thông tin, phổ biến những vấn đề nóng, được dư luận quan tâm hoặc cần định hướng dư luận xã hội; giải đáp pháp luật và các vướng mắc trong áp dụng pháp luật về các lĩnh vực, phạm vi do mình quản lý cho Nhân dân, doanh nghiệp bằng các hình thức phù hợp; kiểm tra, sơ kết, tổng kết, đánh giá hiệu quả việc thực hiện nhiệm vụ được giao.

2. Tăng cường phổ biến Chỉ thị số 23/CT-TTg

Nhằm thống nhất nhận thức và tăng cường trách nhiệm của cơ quan Nhà nước, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp về giá trị pháp lý, vai trò của Phiếu Lý lịch tư pháp, quyền yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp và việc sử dụng Phiếu Lý lịch tư pháp theo đúng quy định của pháp luật, yêu cầu các đơn vị phổ biến, quán triệt đầy đủ Chỉ thị số 23/CT-TTg ngày 09/7/2023 của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính cấp Phiếu lý lịch tư pháp tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp.

- Tổ chức quán triệt, chủ động ban hành văn bản hướng dẫn, chỉ đạo và tổ chức PBGDPL về các nhiệm vụ cụ thể của Chỉ thị số 23/CT-TTg phù hợp với tình hình, điều kiện thực tiễn và nhiệm vụ chính trị.

- Đăng tải, cập nhật toàn văn nội dung Luật Lý lịch tư pháp, Chỉ thị số 23/CT-TTg và các văn bản hướng dẫn thi hành lên Cổng/Trang Thông tin điện tử của cơ quan, đơn vị, địa phương và các hình thức thích hợp khác để cán bộ, công chức, viên chức, doanh nghiệp, người lao động, người sử dụng lao động và Nhân dân dễ dàng tiếp cận, khai thác và sử dụng khi có nhu cầu theo đúng quy định của pháp luật.

(Thông tin, tài liệu phổ biến thực hiện Chỉ thị số 23/CT-TTg được Sở Tư pháp - Cơ quan thường trực của Hội đồng đăng tải trên Cổng thông tin điện tử phổ biến, giáo dục pháp luật tỉnh (https://pbgdpl.backan.gov.vn/) và tài khoản zalo Phổ biến pháp luậttỉnh Bắc Kạn).

3. Tổ chức triển khai một số nhiệm vụ PBGDPL

Thực hiện nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh; Chỉ thị số 31/CT-TTg ngày 21/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh trong tình hình mới, đề nghị các đơn vị chủ động lồng ghép triển khai việc phổ biến các chủ trương của Đảng về phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh; bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho lứa tuổi học sinh gắn với quy định của pháp luật có liên quan cũng như lồng ghép trong triển khai các nhiệm vụ, đề án, chương trình có liên quan.

4. Đẩy mạnh PBGDPL nhân dịp Tết Giáp Thìn năm 2024

Đề nghị các đơn vị chỉ đạo, quán triệt cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 26-CT/TW ngày 23/11/2023 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Giáp Thìn năm 2024 và Chỉ thị số 30/CT-TTg ngày 15/12/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Cán bộ, công chức khi thực thi công vụ cần chú trọng phổ biến, vận động cán bộ, Nhân dân tự giác tuân thủ, chấp hành pháp luật; tích cực tham gia đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật.

Bằng các hình thức phù hợp, tuyên truyền, phổ biến đến công chức, viên chức, người lao động những nội dung cần hướng tới nâng cao ý thức tự giác trong thực hiện các quy định về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn giao thông, nhất là xử phạt vi phạm nồng độ cồn đối với người điều khiển ô tô, xe máy; sử dụng pháo và vật liệu nổ; phòng, chống dịch bệnh; phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội (ma túy, mại dâm, mê tín dị đoan, đánh bạc…); phòng cháy, chữa cháy; cư trú, xuất nhập cảnh; an ninh thông tin, an toàn mạng; phòng, chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng; đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng cấm; an toàn thực phẩm; các hoạt động tổ chức lễ hội…

5. Tổ chức thực hiện

- Các phòng chức năng, các đơn vị trực thuộc có trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ nêu trên theo quy định, đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn; định kỳ báo cáo kết quả triển khai thực hiện trong báo cáo công tác tư pháp (lĩnh vực PBGDPL) gửi về Sở Y tế để tổng hợp, báo cáo Hội đồng phối hợp và UBND tỉnh.

- Giao Thanh tra Sở theo dõi, đôn đốc, tham mưu báo cáo tình hình triển khai thực hiện các nội dung chỉ đạo trên theo quy định.

Trên đây là hướng dẫn phổ biến các luật mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Kỳ họp bất thường lần thứ 5, phổ biến Chỉ thị số 23/CT-TTg và triển khai một số nhiệm vụ PBGDPL dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, đề nghị các phòng chức năng, các đơn vị trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện./.

(Gửi kèm Phụ lục các Luật, Nghị quyết mới được Quốc hội khóa XV thông qua tại Kỳ họp thứ 6, Kỳ họp bất thường lần thứ 5)./.

Ngày 26/01/2024, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 208/QĐ-BYT ngày 26/01/2024 của Bộ Y tế về việc công bố Danh mục văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực toàn bộ hoặc một phần thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Y tế từ ngày 01 tháng 01 năm 2023 đến ngày 31 tháng 12 năm 2023, Sở Y tế chuyển Quyết định số 208/QĐ-BYT ngày 26/01/2024 của Bộ Y tế đến các phòng chức năng và các đơn vị trực thuộc để biết, triển khai thực hiện theo quy định./.

(Gửi kèm theo 208/QĐ-BYT ngày 26/01/2024 của Bộ Y tế )

Sở Y tế nhận được Phiếu chuyển văn bản số 873/UBND-GTCNXD ngày 05/02/2024 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn chuyển Quyết định số 91/QĐ-BXD ngày 31/01/2024 của Bộ Xây dựng về việc công bố danh mục văn bản quy phạm pháp luật hết hiệu lực toàn bộ hoặc một phần thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng năm 2023.

Sở Y tế chuyển Quyết định của Bộ Xây dựng nêu trên đến các phòng chức năng và các đơn vị trực thuộc để biết, chủ động nghiên cứu trong thực hiện nhiệm vụ, tham mưu, đề xuất theo quy định./.

(Gửi kèm theo Quyết định số 91/QĐ-BXD ngày 31/01/2024 của Bộ Xây dựng)

           Thực hiện Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 22/4/2019 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Để kịp thời tiếp nhận, và xử lý các phản ánh, kiến nghị, tố cáo của người dân, doanh nghiệp, Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn thông báo công khai số điện thoại đường dây nóng, hộp thư điện tử và công chức thường trực nhưsau:

1. Nội dung tiếp nhận thông tin

Tiếp nhận các ý kiến của người dân, doanh nghiệp, tổ chức về những hành vi gây phiền hà, nhũng nhiễu, tiêu cực, tham nhũng của công chức, viên chức thuộc quyền quản lý của Sở Y tế trong thực thi công vụ.

          2. Cách thức tiếp nhận thông tin

          2.1. Tiếp nhận thông tin bằng đường dây nóng:

- Số điện thoại trong giờ hànhchính: 02093.873.462 (Thanh tra Sở Y tế)

- Tiếp nhận thông tin các giờ trong ngày (24/24 giờ, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ): Ông Nguyễn Văn Dưỡng, Chánh Thanh tra Sở Y tế, số điện thoại liên hệ: 0915198555

2.2. Tiếp nhận thông tin bằng văn bản, hồ sơ, tài liệu theo đường bưu điện, hòm thư điện tử hoặc trực tiếp trụ sở cơ quan theo địa chỉ sau:

          - Đơn vị tiếp nhận: Thanh tra Sở Y tế

        - Địa chỉ: Tổ 7, phường Đức Xuân, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn

          - Địa chỉ thư điện tử: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

3. Thông báo kết quả giải quyết thông tin, đơnthư

Mọi thông tin, tin báo tiếp nhận và kết quả giải quyết đều được thông báo công khai trên Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn.

          4. Các hành vi nghiêmcấm

-   Nghiêm cấm các hành vi cung cấp thông tin, phản ánh giả mạo của các tổ chức, cá nhân lợi dụng Luật phòng, chống tham nhũng, Luật khiếu nại, Luật tố cáo, Luật Tiếp công dân… để vu khống, bôi nhọ danh dự, uy tín của tổ chức, cá nhân, chống phá Đảng, Nhànước.

           

        - Mọi thông tin không có căn cứ, không rõ ràng, mang tính quấy rối, chia rẽ, vu khống, bôi nhọ danh dự, chống phá sẽ không được xem xét, giải quyết và bị xử lý theo quy định của pháp luật hiệnhành.

Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn thông báo đến các cơ quan, đơn vị, tổ chức và công dân đượcbiết để cung cấp thông tin, phản ánh, kiến nghị, tố cáo về những hành vi nhũng nhiễu, tiêu cực, gây phiền hà đối với người dân, doanh nghiệp./.

Nhằm nâng cao chất lượng khám và điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố; Sở Y tế xây dựng kế hoạch tổ chức Hội nghị tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân tại cơ sở khám, chữa bệnh năm 2024, cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

- Cung cấp thông tin và tuyên truyền, giải thích chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về các quy định trong công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn;

- Nắm bắt những khó khăn, vướng mắc của Nhân dân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong quá trình tham gia khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn; kịp thời giải thích, tháo gỡ, giải quyết những vấn đề khó khăn trong công tác khám, chữa bệnh mà Nhân dân, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân quan tâm và kiến nghị cấp trên giải quyết đối với trường hợp vượt thẩm quyền.

- Nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị và nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ y tế tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn.

- Nâng cao ý thức, trách nhiệm của Nhân dân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong công tác giữ gìn vệ sinh chung, phân loại rác, giữ phòng bệnh luôn sạch sẽ, ngăn nắp…góp phần xây dựng cơ sở y tế Xanh - Sạch - Đẹp.

2. Yêu cầu

- Việc tổ chức Hội nghị đối thoại phải bảo đảm tính dân chủ, công khai, minh bạch, khách quan, diễn ra theo tinh thần thẳng thắn, trung thực, cởi mở, hợp tác, xây dựng, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để Nhân dân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân được tham gia phát biểu ý kiến, nêu những vướng mắc liên quan đến công tác khám, chữa bệnh.

- Đảm bảo mọi phản ánh, kiến nghị của Nhân dân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong công tác khám, chữa bệnh phải được tiếp nhận đầy đủ, xử lý kịp thời, hiệu quả, đúng quy định của pháp luật.

- Lãnh đạo các phòng chuyên môn, đơn vị thuộc Sở và cá nhân tham gia đối thoại chịu trách nhiệm trước pháp luật và lãnh đạo cấp trên trực tiếp về việc trả lời, giải đáp những nội dung của tổ chức, doanh nghiệp, công dân đăng ký đối thoại.

          II. NỘI DUNG CỤ THỂ

1. Số lượng tổ chức Hội nghị đối thoại

Tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ 02 lần/năm và tổ chức Hội nghị đối thoại đột xuất khi cần thiết.

2. Thành phần tham dự Hội nghị đối thoại

- Nhân dân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân

- Lãnh đạo Sở Y tế chủ trì điều hành Hội nghị.

- Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở; Giám đốc, Trưởng phòng khám và các khoa lâm sàng; Điều dưỡng trưởng, Hộ sinh trưởng và Kỹ thuật Y trưởng tại các cơ sở khám, chữa bệnh.

- Đại diện Bác sĩ, Điều dưỡng phụ trách công tác khám, điều trị bệnh tại các khoa.

- Mời thành phần có liên quan tham dự Hội nghị khi cần thiết.

3. Hình thức tổ chức đối thoại

- Đối thoại bằng ngôn ngữ tiếng Việt, hỏi và trả lời trực tiếp giữa các bên tham gia đối thoại.

- Gửi nội dung dự kiến tổ chức đối thoại cùng với Phiếu đăng ký tham gia đối thoại đến Nhân dân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân biết để đăng ký tham gia (phiếu đăng ký tham gia đối thoại theo mẫu gửi kèm).

- Phiếu đăng ký tham gia đối thoại phải đúng nội dung, gửi đúng thời gian quy định, được trả lời, giải đáp trực tiếp tại buổi đối thoại. Trường hợp Nhân dân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân được mời dự Hội nghị đối thoại, vì lý do khách quan có báo cáo vắng mặt thì Sở Y tế sẽ gửi kết quả trả lời, giải đáp theo địa chỉ ghi trên phiếu đăng ký tham gia đối thoại cho Nhân dân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

- Những phản ánh, kiến nghị trực tiếp tại buổi đối thoại nếu chưa thể giải đáp ngay thì Sở Y tế có trách nhiệm trả lời bằng văn bản sau buổi đối thoại. Những phản ánh, kiến nghị vượt thẩm quyền thì Hội nghị tiếp thu, tổng hợp báo cáo cấp trên xem xét giải quyết.

4. Nội dung đối thoại

- Giải đáp những khó khăn, vướng mắc của Nhân dân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân về các quy định liên quan đến công tác khám, chữa bệnh; về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế;

- Tiếp thu những sáng kiến, giải pháp, kiến nghị, đề xuất nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác khám chữa bệnh và trong xây dựng môi trường bệnh viện Xanh- Sạch - Đẹp;

Lưu ý: Không đối thoại những nội dung liên quan đến khiếu nại, tố cáo thuộc các lĩnh vực có liên quan.

4. Thời gian, địa điểm

- Thời gian tổ chức đối thoại: Định kỳ 6 tháng/1 lần. Dự kiến ½ ngày vào tháng 6 và tháng 11 năm 2024.

- Địa điểm: Hội trường tầng 1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh (địa chỉ: Tổ 12, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn) hoặc tại Trung tâm Y tế các huyện, thành phố.

(Sở Y tế sẽ có thông báo chi tiết về hội nghị và đăng tải thông báo trên Cổng thông tin điện tử của Sở).

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Nhân dân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trên địa bàn tỉnh có yêu cầu đối thoại trực tiếp

Gửi phiếu đăng ký tham gia đối thoại (bản giấy hoặc bản điện tử) theo mẫu ban hành kèm theo kế hoạch này đến địa chỉ: Văn phòng Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn, số 14 đường Trường Chinh, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn; (Thời gian tiếp nhận phiếu đăng ký theo thông báo tổ chức Hội nghị đối thoại).

2. Văn phòng Sở Y tế

- Đăng tải Kế hoạch và thông báo tổ chức đối thoại trực tiếp với Nhân dân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trên Trang thông tin điện tử của Sở.

- Tiếp nhận, tổng hợp phiếu đăng ký tham gia đối thoại; phân loại nội dung, chuyển phòng, đơn vị liên quan.

- Tham mưu Giấy mời tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia đối thoại dự Hội nghị đối thoại.

- Tổng hợp, xây dựng nội dung chương trình Hội nghị, báo cáo kết quả Hội nghị đối thoại.

- Bảo đảm kinh phí thực hiện các nội dung theo Kế hoạch.

3. Trưởng các phòng, đơn vị thuộc Sở, lãnh đạo các đơn vị khám, chữa bệnh:

- Tham mưu Lãnh đạo Sở trả lời, giải quyết những nội dung tổ chức, cá nhân phản ánh, kiến nghị theo phiếu đăng ký tham gia đối thoại do Văn phòng chuyển đến.

- Trường hợp không thuộc trách nhiệm giải quyết, tham mưu văn bản hướng dẫn tổ chức, cá nhân liên hệ đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết và kiến nghị cấp trên giải quyết đối với trường hợp không thuộc thẩm quyền.

- Thời gian hoàn thành, sau 03 ngày kể từ ngày nhận được văn bản từ Văn phòng chuyển đến.

Trên đây là Kế hoạch tổ chức hội nghị tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân trong công tác khám, chữa bệnh tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố năm 2024 của Sở Y tế Bắc Kạn./.

Thực hiện Thông báo số 219/TB-UBND ngày 29 tháng 12 năm 2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về việc thông báo kênh cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận phản ánh, kiến nghị tỉnh Bắc Kạn; Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn thông báo các kênh tương tác trực tuyến để cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến; tiếp nhận phản ánh, kiến nghị dành cho tổ chức, cá nhân doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh như sau:

1. Ứng dụng công dân số trên nền tảng di động “Smart Bac Kan”.

2. Ứng dụng phản ánh, kiến nghị qua Zalo “Bắc Kạn ngày mới”.

3. Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị trên:

- Cổng Dịch vụ công Quốc gia (tại địa chỉ: dichvucong.gov.vn)

- Cổng Dịch vụ công tỉnh Bắc Kạn (tại địa chỉ: dichvucong.backan.gov.vn), chọn chuyên mục “Phản ánh kiến nghị”.

4. Tiếp nhận phản ánh, kiến nghị qua địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. hoặc This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Với các nội dung trên, Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn thông báo để các cơ quan, đơn vị biết, chủ động tuyên truyền cho công chức, viên chức, người lao động, người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh./.

(Ban hành kèm theo quyết định số 04/QĐ-SYT  ngày 03/01/2024 của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn về Quy chế nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, người lao động theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CPthuộc cơ quan Văn phòng Sở Y tế năm 2024)

 

Chương I: NHỮNG QUY ĐỊNH CHUNG

 

Điều 1. Đối tượng, phạm vi điều chỉnh

Quy chế này áp dụng cho việc nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ hoặc đã có thông báo nghỉ hưu đối với công chức, người lao động theo Nghị định số 111/2022/NĐ-CP (sau đây gọi là người lao động)thuộc Cơ quan Văn phòng Sở Y tế, năm 2024.

Điều 2. Chế độ nâng bậc lương trước thời hạn 

Công chức, người lao động được nâng bậc lương trước thời hạn 06 tháng hoặc12 tháng.

Điều 3.Không thực hiện hai lần liên tiếp nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

Chương II: NHỮNG QUY ĐỊNH CỤ THỂ

 

Điều 4. Chế độ nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ

1. Điều kiện áp dụng:

Nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, người lao độngdo lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ phải đáp ứng các điều kiện sau :

a) Công chức, người lao động trong chỉ tiêu biên chế, được xếp lương theo Bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ, thừa hành, phục vụ đủ tiêu chuẩn nâng bậc lương thường xuyên quy định tạiKhoản 2 Điều 2 Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31/7/2013, khoản 4 Điều 1 Thông tư số 03/2021/TT-BNV ngày 29/6/2021 của Bộ Nội vụ. Cụ thể:

* Đối với công chức:

- Tiêu chuẩn 1: Được cấp có thẩm quyền đánh giá và xếp loại chất lượng ở mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên.

- Tiêu chuẩn 2: Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, giáng chức, cách chức.

* Đối với người lao động:

- Tiêu chuẩn 1: Được cấp có thẩm quyền đánh giá từ mức hoàn thành nhiệm vụ trở lên;

- Tiêu chuẩn 2: Không vi phạm kỷ luật một trong các hình thức khiển trách, cảnh cáo, cách chức.

b) Lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đã được cấp có thẩm quyền công nhận bằng văn bản.

c) Chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch và tính đến ngày 31 tháng 12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn (sau khi cơ quan đã tổ chức đánh giá, xếp loại) còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên. Cụ thể:

Những công chức, người lao động thuộc diện xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2024 là những người có thời gian nâng bậc lương thường xuyên tiếp theo nằm trong khoảng từ ngày 01/01/2025 đến ngày 31/12/2025.

2. Thời gian nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ :

2.1. Thời gian được nâng bậc lương trước thời hạn:

- 12 tháng: Đối với công chức, người lao động giữ các ngạch từ chuyên viên và tương đương trở lên.

- 06 tháng: Đối với công chức, người lao động giữ các ngạch cán sự và tương đương, các ngạch nhân viên thừa hành phục vụ.

2.2. Thành tích:

Công chức, người lao động có một trong các thành tích xuất sắc sau đây thì được xem xét nâng bậc lương trước thời hạn:

a) Được Chủ tịch nước tặng Huân chương;

b) Được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Thầy thuốc nhân dân;

c) Được Chủ tịch nước tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú;

d) Được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen;

e) Được công nhận là Chiến sỹ thi đua toàn quốc;

f) Được công nhận là Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh;

g) Được tặng Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn và Bộ Y tế;

h) Được tặng Bằng khen của các bộ, ngành, đoàn thể trung ương, địa phương.

i) Được công nhận là Chiến sỹ thi đua cơ sở tối thiểu 01 lần và các năm còn lại được công nhận là Lao động tiên tiến.

k) Được cấp có thẩm quyền đánh giá và xếp loại chất lượng là công chức, người lao động hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tối thiểu 01 năm và các năm còn lại hoàn thành tốt nhiệm vụ.

l) Các năm được công nhận là Lao động tiên tiến và hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

3. Thành tích để xét nâng bậc lương trước thời hạn được xác định theo thời điểm ban hành quyết định công nhận thành tích đạt được trong khoảng 6 năm gần nhất đối với các ngạch có yêu cầu trình độ đào tạo từ cao đẳng trở lên và 4 năm gần nhất đối với các ngạch có yêu cầu trình độ đào tạo từ trung cấp trở xuống tính đến ngày 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.

Riêng đối với công chức, người lao động đã được nâng bậc lương trước thời hạn thì tất cả các thành tích đạt được trước ngày có quyết định nâng bậc lương trước thời hạn trong khoảng thời gian (6 năm và 4 năm) quy định tại khoản này không được tính để xét nâng bậc lương trước thời hạn cho lần sau.

Điều 5. Tỷ lệ xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ

Tỷ lệ công chức, người lao động thuộc cơ quan được nâng lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ trong một năm không quá 10% tổng số công chức trong danh sách trả lương của cơ quan tính đến ngày 31/12 của năm xét nâng bậc lương trước thời hạn.

Điều 6. Nguyên tắc bình xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ

Việc bình xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ đối với công chức, người lao động phải đảm bảo các nguyên tắc sau:

1. Nâng bậc lương trước thời hạn phải thực hiện đúng quy trình, đúng tiêu chuẩn, điều kiện quy định và đảm bảo công khai, dân chủ trong cơ quan, đơn vị;

2. Việc xét nâng lương trước thời hạn được căn cứ vào thành tích xuất sắc cao nhất mà công chức, người lao động đạt được. Nếu công chức, người lao động có thành tích cao nhất bằng nhau thì xét thứ tự ưu tiên lần lượt như sau:

a) Công chức, người lao động ngoài thành tích theo quy định tại Điều 4 Quy chế này còn có những thành tích khen thưởng khác;

b) Công chức, người lao động có thâm niên công tác lâu hơn;

c) Công chức, người lao động có thời gian công tác tại Cơ quan Văn phòng Sở Y tế lâu hơn;

d) Công chức, người lao động có tuổi đời từ 55 trở lên đối với nam, 50 tuổi trở lên đối với nữ;

e) Công chức, người lao động ở ngạch hoặc chức danh có hệ số lương thấp;

f) Công chức, người lao động chưa lần nào được nâng bậc lương trước thời hạn.

Điều 7. Chế độ nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, người lao động đã có thông báo nghỉ hưu

1. Điều kiện áp dụng

Nâng bậc lương trước thời hạn đối với công chức, người lao động đã có thông báo nghỉ hưu phải đáp ứng các điều kiện sau :

a) Công chức, người lao động trong chỉ tiêu biên chế, được xếp lương theo bảng lương chuyên môn, nghiệp vụ, thừa hành, phục vụ đủ tiêu chuẩn nâng bậc lương thường xuyên quy định tại Khoản 2 Điều 2 Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31/7/2013, khoản 4 Điều 1 Thông tư số 03/2021/TT-BNV ngày 29/6/2021 của Bộ Nội vụ.

b) Chưa xếp bậc lương cuối cùng trong ngạch và kể từ ngày có thông báo nghỉ hưu đến trước ngày nghỉ hưu còn thiếu từ 12 tháng trở xuống để được nâng bậc lương thường xuyên.

2. Công chức, người lao động đã có thông báo nghỉ hưu, nếu đủ tiêu chuẩn quy định tại khoản 1 Điều này thì được nâng một bậc lương trước thời hạn 12 tháng.

Chương III: TỔ CHỨC THỰC HIỆN

 

Điều 8. Cách thức thực hiện

1. Về thời gian:

- Trong năm chỉ tổ chức một kỳ (một lần) bình xét nâng bậc lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

- Thời điểm tổ chức bình xét: Trong tháng 12/2024 hoặc Quý I của năm 2025 (Thời điểm họp xét phải phù hợp với thời điểm được nâng lương trước thời hạn của công chức).

2. Cách thực hiện:

2.1. Trước ngày 01/12/2024, các phòng chức năng lập danh sách những công chức, người lao động đủ điều kiện nâng bậc lương trước thời hạn và gửi hồ sơ về phòng Tổ chức – Cán bộ để tổng hợp.

* Hồ sơ bao gồm:

a) Danh sách (theo mẫu);

b) Biên bản họp phòng;

c) Bảng kê khai thành tích cá nhân đề nghị nâng bậc lương trước thời hạn (theo mẫu);

e) Bản phô tô các Quyết định công nhận (tặng thưởng) hoặc giấy chứng nhận thành tích;

f) Bản phô tô Quyết định nâng bậc lương gần nhất.

2.2. Phòng Tổ chức – Cán bộ tổng hợp danh sách, hồ sơ công chức, người lao động thuộc diện được xét nâng bậc lương trước thời hạn trong năm trình Hội đồng xét nâng bậc lương trước thời hạn cơ quan Văn phòng Sở Y tế xem xét thành tích, bình chọn để trình cấp trên quyết định.

(Đến hết ngày 01/12/2024, các phòng không nộp hồ sơ, Phòng Tổ chức – Cán bộ sẽ coi như trong năm phòng đó không có công chứcthuộc diện xét nâng bậc lương trước thời hạn và không tổng hợp trình Hội đồng)

Điều 9. Điều khoản thi hành:

1. Quy chế này được công khai và phổ biến đến toàn thể công chức, người lao động trong cơ quan Văn phòng Sở Y tế;

2. Những vấn đề khác chưa đề cập đến trong Quy chế này thì áp dụng theo Thông tư số 08/2013/TT-BNV ngày 31/7/2013 của Bộ Nội vụ và Thông tư số 03/2021/TT-BNV ngày 29/6/2021.

3. Trong quá trình thực hiện, nếu có vấn đề phát sinh, vướng mắc đề nghị gửi đến Phòng Tổ chức – Cán bộ để tổng hợp trình Ban Giám đốc Sở xem xét sửa đổi thông qua Hội nghị cán bộ công chức./.

 

 

 

Trang thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7- phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: Ông Nguyễn Thanh Hà - Phó Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang