Leo Magazine - шаблон joomla Окна

48 người dân được phẫu thuật mắt miễn phí

Thứ ba, 16 Tháng 5 2017 00:55

Tỉnh Bắc Kạn vừa phối hợp với Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á (APBA) phẫu thuật cho các đối tượng mù lòa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Các ca phẫu thuật đều đảm bảo an toàn, tỷ lệ người bệnh được phẫu thuật thành công đạt 100%.

Qua khám sàng lọc tại cơ sở, chẩn đoán được 48 người bị mù lòa, chủ yếu do đục thủy tinh thể, có đủ các chỉ định phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo bằng phương pháp Phaco. Đây là phương pháp phẫu thuật mắt tiên tiên, hiện đại nhất hiện nay với ưu điểm là khả năng phục hồi thị lực tối đa trong thời gian ngắn.

 Được sự hỗ trợ của Tổ chức APBA, với tinh thần nhiệt tình, chu đáo và trách nhiệm cao, trong hai ngày từ 12/4 đến 13/4, các y bác sỹ chuyên khoa của Tổ chức APBA cùng với các bác sỹ, kỹ thuật viên ngành y tế Bắc Kạn đã phẫu thuật thay thủy tinh thể nhân tạo bằng phương pháp Phaco cho tổng số 48 người bệnh, trong đó có 4 bệnh nhân thay thủy tinh thể cả hai mắt. Các quy trình kỹ thuật và quy chế chuyên môn được thực hiện nghiêm túc, các ca phẫu thuật đều đảm bảo an toàn, tỷ lệ người bệnh được phẫu thuật thành công đạt 100%./.

Hàng năm, ngành Y tế Bắc Kạn đã tổ chức phẫu thuật cho các đối tượng đục thủy tinh thể, song do nguồn nhân lực, điều kiện kỹ thuật và nguồn kinh phí còn hạn chế, trong khi đó số người mắc bệnh nhiều và gia tăng hàng năm nên việc phẫu thuật triệt để cho tất cả người bệnh vẫn đang gặp nhiều khó khăn.

Tin, ảnh: Minh Hoan

Sửa lần cuối vào Thứ hai, 29 Tháng 5 2017 07:40
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 2104 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

 

 

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang