Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Lãnh đạo UBND tỉnh làm việc với Sở Y tế

Thứ bảy, 24 Tháng 6 2023 00:26

Chiều 20/6/2022, đồng chí Phạm Duy Hưng - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn làm việc với Sở Y tế về nâng cao chất lượng công tác khám, chữa bệnh cho Nhân dân.

Đồng chí Phạm Duy Hưng - Ủy viên Ban thường vụ tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chủ trì hội nghị

Tại buổi làm việc, đồng chí Giám đốc Sở Y tế đã thông qua báo cáo tình hình, kết quả thực hiện công tác khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế công lập trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn trong 6 tháng đầu năm 2022 và nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới. Qua đó cho thấy, hệ thống tổ chức, mạng lưới khám, chữa bệnh trên phạm vi toàn tỉnh được củng cố, hoàn thiện, tinh gọn cơ bản đủ điều kiện thực hiện cung cấp các dịch vụ y tế công có chất lượng. Công chức, viên chức ngành Y tế đều có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc; nhất là trong hơn 2 năm phòng, chống dịch Covid-19 các công chức, viên chức, người lao động trong ngành đã nỗ lực vượt mọi khó khăn, thách thức, chiến thắng dịch bệnh,... Nhân lực y tế được quan tâm trong lĩnh vực đào tạo, tạo nguồn và cơ bản đủ năng lực triển khai và cung ứng các loại hình dịch vụ y tế công có chất lượng trên địa bàn.

Đồng chí Tạc Văn Nam (Giám đốc Sở Y tế) báo cáo tình hình công tác y tế trên địa bàn tỉnh tại hội nghị

Trong công tác quy hoạch, đào tạo và đào tạo lại, thực hiện các chế độ, chính sách đối với công chức, viên chức, người lao động đã được Ban Giám đốc Sở quan tâm sát sao, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đúng quy định pháp luật. Tập thể công chức, viên chức, người lao động của ngành chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nội quy, quy chế của ngành, đơn vị; có tinh thần đoàn kết, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

Trong 6 tháng đầu năm 2022, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, BVĐK tỉnh và các Trung tâm Y tế huyện, thành phố đã tham mưu thiết lập cơ sở thu dung, điều trị người mắc COVID-19 để đảm bảo thu dung, điều trị người mắc COVID-19. Mặc dù tập trung nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, tuy nhiên, công tác khám, chữa bệnh cho nhân dân luôn được các đơn vị duy trì thường xuyên và đạt kết quả cụ thể: Số giường bệnh đạt công suất 83,6% (giảm 38,4% so với cùng kỳ năm 2021); tổng số lượt khám bệnh đạt 37% kế hoạch năm; tổng số lượt người bệnh điều trị nội trú đạt 46% kế hoạch; các chỉ tiêu về xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, thăm dò chức năng cũng đều giảm so với cùng kỳ năm 2021. Kết quả đánh giá chất lượng bệnh viện năm 2021 theo Bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện ban hành kèm theo Quyết định số 6858/QĐ-BYT ngày 18/11/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế, bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế các huyện, thành phố đều xếp loại chất lượng khá.

Phát biểu thảo luận của đại diện lãnh đạo các đơn vị y tế

Bên cạnh kết quả đạt được, ngành Y tế tỉnh còn gặp một số khó khăn như: Việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh tại một số đơn vị chưa đáp ứng nhu cầu; chưa xây dựng được đội ngũ thầy thuốc có trình độ chuyên môn sâu, trình độ cao để làm các chuyên gia về lĩnh vực y tế; chưa triển khai được các kỹ thuật cao về can thiệp tim mạch, phẫu thuật tiết niệu, y học hạt nhân, cộng hưởng từ, nội soi phế quản…

Tại buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế đã đề xuất, kiến nghị một số vấn đề liên quan đến biên chế; thanh quyết toán chi phí khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; đầu tư cơ sở hạ tầng, mua sắm trang thiết bị y tế; đào tạo nhân lực chất lượng cao cho ngành Y tế…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Duy Hưng- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực và kết quả đạt được của ngành Y tế trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị các ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là mà cần tiếp tục thực hiện các nội dung theo Nghị quyết 128-NQ/CP ngày 11/10/2021 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh. Đồng thời vận động để người dân chủ động tiêm chủng mũi nhắc lại; nhanh chóng hoàn thành việc tiêm chủng vắc-xin. Đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y tế, trọng tâm là nguồn nhân lực chất lượng cao đảm bảo sử dụng hiệu quả các trang thiết bị và thực hiện dịch vụ kỹ thuật theo phân tuyến. Có cơ chế, chính sách phù hợp thu hút, khuyến khích động viên, hỗ trợ đào tạo nâng cao năng lực, hỗ trợ đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, viên chức y tế. Tạo môi trường làm việc thông thoáng, hiện đại. Tăng cường tham mưu về đầu tư trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc, hóa chất. Chú trọng hợp tác giữa các tuyến, cơ sở y tế trong và ngoài tỉnh, các bệnh viện trung ương và các trường đại học y - dược để tiếp nhận chuyển giao kỹ thuật mới, ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ cao trong khám, điều trị, phục hồi chức năng và phòng bệnh cho Nhân dân. Đẩy mạnh cải tiến quy trình, cải cách thủ tục hành chính đáp ứng sự hài lòng của người bệnh…

Đồng chí Phạm Duy Hưng Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng Cờ Thi đua của UBND tỉnh cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng trao tặng Cờ Thi đua của UBND tỉnh cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh - đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua năm 2021; tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 22 tập thể, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19./.

P.T

Sửa lần cuối vào Thứ sáu, 26 Tháng 1 2024 08:12
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 466 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang