Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Bài viết

Cuộc thi Kể chuyện bằng hình ảnh “Con gái thật tuyệt”

THỂ LỆ

Cuc thi Kể chuyện bằng hình ảnh Con gái thật tuyệt

trên mạng xã hội

             Bất bình đẳng giới do tư tưởng trọng nam - khinh nữ trong văn hóa Việt Nam đã dẫn đến các thực hành lựa chọn giới tính thai nhi đã dẫn đến hiện tượng mất cân bằng giới tính khi sinh. Điều này đang ảnh hưởng tiêu cực tới cấu trúc dân số Việt Nam và gây nên thực trạng dư thừa nam giới trong xã hội và trong vòng 15 năm tới có thể gây ra các hậu quả nghiêm trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và ảnh hưởng tới cuộc sống của phụ nữ, nam giới, gia đình và cộng đồng. Việc thiếu hụt phụ nữ sẽ làm cho rất nhiều nam giới khó khăn trong việc tìm bạn đời để kết hôn. "Sức ép kết hôn" sẽ tạo ra những hậu quả về mặt xã hội và nhân khẩu học như gia tăng áp lực buộc các em gái phải kết hôn sớm, gia tăng đường dây buôn bán phụ nữ và các hình thức bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em gái, bất ổn xã hội do những thất vọng về mặt xã hội và tình dục của nam giới. Trong thị trường hôn nhân đầy cạnh tranh này, những người đàn ông kém may mắn - những người không được học hành nhiều và không có nhiều nguồn lực - sẽ là những người đặc biệt dễ bị tổn thương. Di cư trong nước và quốc tế nhằm mục đích kết hôn cũng có thể gia tăng, điều này dẫn đến những bất ổn trong xã hội. Nếu khuynh hướng này không thay đổi thì vào năm 2035, Việt Nam sẽ dư thừa khoảng hơn 10% nam giới so với nữ giới.

           Nhằm chấm dứt các hành vi lựa chọn giới tính thai nhi do định kiến giới, Bộ Y Tế cùng phối hợp với UNFPA tại Việt Nam tổ chức chiến dịch truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và kêu gọi sự tham gia, hành động của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước chung tay giải quyết mất cân bằng giới tính khi sinh với chủ đề “Không  phân biệt giới, không lựa chọn giới tính thai nhi”; Chiến dịch sẽ được tổ chức nhân Tháng hành động Quốc gia về Dân số và ngày Dân số Việt Nam 26/12/2015.

           Nhân dịp này, Tổng cục Dân số -Kế hoạch hóa gia đình (Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ) tổ chức cuộc thi Kể chuyện bằng hình ảnh Con gái thật tuyệt trên mạng xã hội. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ của dự án VNM8P02 do UNFPA tài trợ.

           I. MỤC ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA

Nâng cao nhận thức và thay đổi thái độ của cộng đồng về vai trò và giá trị của con gái trong gia đình và xã hội đặc biệt là các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ; nam, nữ thanh niên, vị thành niên. Đồng thời thúc đẩy trách nhiệm của cá nhân, cộng đồng, các tổ chức và xã hội chung tay giải quyến vấn đề mất cân bằng giới tính khi sinh - một vấn đề cản trở với phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia và ảnh hưởng tới cuộc sống của phụ nữ, nam giới, gia đình và cộng đồng.

         II. ĐỐI TƯỢNG VÀ THỜI GIAN DỰ THI

1. Đối tượng dự thi

- Mọi công dân Việt Nam đang sống và làm việc tại Việt Nam và nước ngoài; cá nhân hoặc tập thể, không phân

biệt dân tộc, độ tuổi, giới tính, ngành nghề.

-  Ban Giám khảo, Ban tổ chức cuộc thi không được dự thi.

2. Thời gian dự thi

-  Thời gian gửi bài dự thi và tính bình chọn: 02 tháng, kể từ ngày 01/10/2015 đến ngày 30/11/2015 và sẽ chính thức kết thúc vào 12h00 ngày 30/11/2015 theo thông báo của Ban tổ chức ngày 29/11/2015.

-  Thời gian chấm giải và công bố: từ ngày 01-10/12/2015.

-  Thời gian trao giải thưởng: trong vòng 01 tuần kể từ khi công bố giải.

           III. NỘI DUNG CUỘC THI

           1. Chủ đề cuộc thi kể chuyện bằng hình ảnh: “Con gái thật tuyệt”.

           2. Thông điệp cuộc thi:Con gái thật tuyệt, con luôn là niềm tự hào của cha mẹ.

           3. Nội dung cuộc thi:Tác phẩm dự thi là những ý tưởng sáng tạo thuộc bản quyền của người dự thi và thể hiện dưới dạng kể chuyện bằng hình ảnh.

           - Yêu cầu bài dự thi:

           + Bài dự thi cần chuyển tải được ý nghĩ về giá trị của con gái. Khẳng định được con gái cũng làm được những gì con trai làm nếu được chăm sóc, nuôi dưỡng và tạo điều kiện để có được cơ hội giáo dục, phát triển như con trai thông qua các câu chuyện thực tế dưới nhiều góc nhìn khác nhau của tác giả về vai trò và giá trị của con gái đã đem lại cho gia đình và xã hội trong cuộc sống thường ngày (hạnh phúc của gia đình khi có con gái; tôn vinh những tấm gương điển hình của con gái như chăm ngoan, học giỏi, thành đạt, phụng dưỡng cha mẹ, thờ cúng tổ tiên, …)

           + Tác phẩm dự thi có tiêu đề rõ ràng; nội dung bao gồm 02 phần (phần viết bằng tiếng Việt, có dấu, font Unicode, không quá 300 chữ và phần ảnh là ảnh kỹ thuật số có dung lượng mỗi ảnh không thấp hơn 2Mb và kích thước tối thiểu là 1024 x 768px).

           + Không vi phạm, tranh chấp bản quyền; Không vi phạm các quy định của Nhà nước và pháp luật; không trái ngược với thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

           IV. HÌNH THỨC THAM GIA

Mỗi tác giả dự thi được tham dự tối đa 03 tác phẩm.

1. Đối với tác giả có tài khoản facebook hợp lệ, gửi bài dự thi theo 03  bước:

- Bước 1: Thích “Like” trang fanpage “Hạnh phúc Gia đình” .

- Bước 2: Đăng bài dự thicông khai trên trang Facebook cá nhâncùng với banner cuộc thi và bắt buộc đặt tiêu đề  #congaithattuyet.  

- Bước 3: Điền thông tin cá nhân theo mẫu và gửi link bàidự thi đến email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. của ban tổ chức.

Tiêu đề thư:  Dự thi Kể chuyện bằng hình ảnh “Con gái thật tuyệt”- cpcs

Họ tên:

Ngày, tháng, năm sinh:

Địa chỉ thường trú:

Điện thoại liên hệ:

Số CMTND/ Hộ chiếu:

Link bài dự thi:

Thông tin cuộc thi nhận từ Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh, tp nào? …...................

2. Đối với tác giả không có tài khoản facebook,gửi bài dự thi theo các hình thức sau đây:

- Điền thông tin cá nhân theo mẫu nêu trên và gửi bàidự thi đến email This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it. của ban tổ chức.

          - Điền thông tin cá nhân theo mẫu nêu trên và gửi bài dự thi trực tiếp về địa chỉ của Ban tổ chức (Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Tầng 10, Ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội- Điện thoại hỗ trợ 1900 545586).

          V. CÁCH THỨC BÌNH CHỌN

1. Đối với tác giả có tài khoản facebook

          - Cộng đồng bình chọn bằng cách like bài dự thi của người tham dự trên trang facebook cá nhân của người dự thi, sau đó like trang fanpage “Hạnh phúc Gia đình”.

          - Người dự thi có quyền kêu gọi bạn bè, người thân “like” cho bài dự thi của mình bằng cách gửi link ảnh trực tiếp, chia sẻ (share) trên mạng xã hội…

          - Bất kỳ một hành vi gian lận nào nếu bị ban tổ chức phát hiện, ngay lập tức bạn sẽ bị truất quyền dự thi.

2. Đối với tác giả không có tài khoản facebook

- Ban tổ chức đăng bài dự thi của các tác giả trên trang fanpage Hạnh phúc gia đình trong vòng 24h kể từ thời điểm nhận bài.

- Cộng đồng bình chọn bằng cách like bài dự thi của người tham dự trên trang fanpage “Hạnh phúc Gia đình”.

- Người dự thi có quyền kêu gọi bạn bè, người thân “likebài dự thi của mìnhtrên trang fanpage “Hạnh phúc Gia đình”.

          - Bất kỳ một hành vi gian lận nào nếu bị ban tổ chức phát hiện, ngay lập tức sẽ bị truất quyền dự thi.

VI. TIÊU CHÍ CHẤM GIẢI

TT Tiêu chí Ghi chú Cơ cấu điểm
I Giải cá nhân
1 Chất lượng bài dự thi Đánh giá của Ban giám khảo 40%
2 Xếp hạng lượt like bài dự thi Tổng số lượt like trên bài dự thi 40%
3 Đồng hành cùng Ban tổ chức Thứ hạng like trên fanpage “Hạnh phúc Gia đình” 20%
II Giải Tập thể
Có nhiều bài dự thi Áp dụng cho Chi cục DS-KHHGĐ các tỉnh, thành phố

VII. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG

           4.1. Có 01 giải giải nhất (10 triệu đồng), 01 giải nhì (05 triệu đồng), 02 giải ba (02 triệu đồng) và 06 giải khuyến khích (500 nghìn đồng) dành cho các tác giả đạt giải.

           4.2. Có 01 giải nhất (03 triệu đồng), 01 giải nhì (02 triệu đồng), 02 giải ba (01 triệu đồng) và 06 giải khuyến khích (500 nghìn đồng) dành cho Chi cục DS-KHHGĐ tỉnh, thành phố có nhiều bài dự thi.

           VIII. THÔNG BÁO KẾT QUẢ VÀ TRAO GIẢI

           1. Thông báo kết quả

           - Kết quả sẽ được Ban tổ chức công bố trên website cpcs.vnvà đăng tải trên fanpage “Hạnh phúc Gia đình” trước ngày 15/12/2015.

           - Ngoài ra kết quả sẽ được gửi Email và thông báo qua điện thoại cho chủ nhân giải thưởng.

           2. Trao giải

          Giải thưởng sẽ được trao giải sau ngày thông báo kết quả (chậm nhất là 07 ngày) tại Trung tâm Tư vấn và Cung ứng dịch vụ, Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Tầng 10, Ngõ số 8, Tôn Thất Thuyết, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội- Điện thoại hỗ trợ 1900 545586. Đối với tác giả không đến tham dự lễ trao giải, phần thưởng sẽ được Ban tổ chức chuyển qua bưu điện đến địa chỉ người đoạt giải.

             IX. CÁC QUY ĐỊNH KHÁC

             - Ban tổ chức có quyền yêu cầu người dự thi cung cấp thông tin cá nhân, số Chứng minh thư nhân dân nếu cần thiết.

             - Ban tổ chứcđược toàn quyền sử dụng các tác phẩm dự thi trên mọi phương tiện thông tin đại chúng mà không cần thông báo cho tác giả hoặc trả bất kỳ chi phí nào.

             - Ban tổ chức có quyền cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung thể lệ cuộc thi theo yêu cầu của các cơ quan có thẩm quyền.

             - Trong trường hợp có tranh chấp về giải thưởng phát sinh, quyết định của Ban tổ chức sẽ là quyết định cuối cùng.

BAN TỔ CHỨC

          

            
 
ĐĂNG KÝ CHỈ TIÊU

SỞ Y TẾ TỈNH…

CHI CỤC DS-KHHGĐ TỈNH…

CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc


………, ngày       tháng      năm 2015

ĐĂNG KÝ CHỈ TIÊU

SỐ LƯỢNG BÀI DỰ THI KỂ CHUYỆN BẰNG HÌNH ẢNH

“CON GÁI THẬT TUYỆT” TRÊN MẠNG XÃ HỘI

(Kèm theo Công văn số 613/TCDS-TTTV ngày 28/9/2015)

TT

Số lượng bài dự thi

Ghi chú

…….. , ngày…. tháng …. năm 2015

Người đại diện (ký tên và đóng dấu)


Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang