Leo Magazine - шаблон joomla Окна
>

Mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS

Chủ nhật, 20 Tháng 1 2013 00:11
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ mít tinh Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại lễ mít tinh

      Ngày  1/12, tại Cung Văn hoá Hữu nghị, UBND TP Hà Nội tổ chức mít tinh hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống HIV/AIDS với chủ đề “Hướng tới không còn người nhiễm mới HIV”.

    Dự lễ mít tinh có Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Uỷ ban Quốc gia phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma tuý, mại dâm; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng lãnh đạo các bộ, ngành, đoàn thể. Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội, cho biết hưởng ứng Ngày thế giới phòng, chống AIDS năm nay TP Hà Nội yêu cầu các cấp, các ngành và người dân chủ động và tích cực phòng, chống AIDS ở cộng đồng nơi sinh sống, hướng tới mục tiêu “3 không”: Không còn người nhiễm mới HIV, không còn người tử vong do HIV và không còn kỳ thị phân biệt đối xử liên quan đến HIV/AIDS.

     Phát biểu tại lễ mít tinh, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ, qua hơn 20 năm đương đầu với dịch HIV/AIDS, kết quả phòng, chống HIV/AIDS ở Việt Nam là rất ấn tượng. Việt Nam đã kiểm soát không để dịch HIV gia tăng, số người nhiễm mới HIV, số bệnh nhân AIDS và số người chết do AIDS đã giảm trong 4 năm liên tiếp.

     Đảng, Nhà nước và cộng đồng xã hội đã dành sự quan tâm đặc biệt cho công cuộc phòng, chống HIV/AIDS. Hệ thống văn bản pháp luật được ban hành khá đầy đủ và ngày càng hoàn thiện, nguồn lực cho công tác phòng, chống HIV/AIDS được tăng cường; các hoạt động dự phòng, chăm sóc, điều trị và hỗ trợ người nhiễm HIV tiếp tục được triển khai và mở rộng; hợp tác quốc tế ngày càng chặt chẽ và có hiệu quả... Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc biểu dương các bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, cơ quan báo chí… đã có đóng góp tích cực, hiệu quả vào công cuộc phòng, chống HIV/AIDS; cảm ơn các nước và các tổ chức quốc tế đã dành cho Việt Nam sự hỗ trợ tích cực về kinh nghiệm, kỹ thuật và tài chính cho phòng, chống HIV/AIDS của Việt Nam.

    Đáng chú ý, dù dịch HIV/AIDS không còn tăng nhanh như những năm trước đây nhưng vẫn tiềm ẩn nguy cơ bùng nổ. Lần đầu tiên, Việt Nam ghi nhận HIV lây qua đường tình dục cao hơn qua đường máu. Đặc biệt, ở miền Tây Nam Bộ, lây nhiễm HIV qua tình dục không an toàn đã trở thành nguyên nhân chủ yếu. Nhiều địa phương ở miền núi phía Bắc và các huyện miền núi Nghệ An và Thanh Hóa, lây nhiễm HIV/AIDS ở mức cao khó kiểm soát. Nguyên nhân là do nhận thức của một bộ phận cán bộ quản lý và người dân về HIV còn hạn chế và chủ quan.

 

     Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cấp, các ngành, đoàn thể và TP Hà Nội cần tiếp tục nâng cao nhận thức về phòng, chống HIV/AIDS; xây dựng và triển khai Chương trình hành động của địa phương trên cơ sở Chiến lược quốc gia phòng, chống HIV/AIDS đến năm 2020; tăng cường hỗ trợ và chống kỳ thị, phân biệt đối xử với người nhiễm HIV/AIDS. Bên cạnh đó, tạo điều kiện cho những người nhiễm HIV/AIDS và những người có nguy cơ lây nhiễm cao tiếp cận sớm các dịch vụ dự phòng, chăm sóc, hỗ trợ và điều trị nhằm  giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Ngành y tế Hà Nội cần tiếp tục tăng cường cung cấp các dịch vụ chất lượng để đáp ứng nhu cầu cấp thiết và bảo đảm quyền được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc, hỗ trợ, điều trị và dự phòng lây nhiễm HIV của người dân.

Theo chinhphu.vn

Sửa lần cuối vào Thứ hai, 11 Tháng 5 2015 07:38
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 2355 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

 

 

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang