Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân tại Trung tâm y tế huyện Chợ Mới

Thứ tư, 15 Tháng 2 2017 03:34

 

Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Chợ Mới luôn chú trọng tới khai thác hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị khám chữa bệnh, đồng thời đào tạo đội ngũ y bác sỹ giỏi chuyên môn, giàu y đức, góp phần thiết thực trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện.

 

 

Đưa kỹ thuật nội soi vào công tác khám, chẩn đoán và điều trị tại TTYT Chợ Mới.

Điều dễ nhận thấy khi đến Trung tâm Y tế Chợ Mới là một khuôn viên sạch sẽ, thoáng đãng theo tiêu chí bệnh viện xanh – sạch – đẹp, với các khoa, phòng được bố trí khoa học thuận tiện phục vụ cho công tác điều hành, khám và chăm sóc sức khỏe cho người dân.

Trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Vi Văn Chấn (Giám đốc Trung tâm) chia sẻ: Trung tâm y tế huyện Chợ Mới luôn xác định hướng phát triển đó là ưu tiên thu hút nguồn nhân lực có chất lượng, bên cạnh đó là tập trung đầu tư, sửa chữa cải tạo cơ sở vật chất để đảm bảo chất lượng dịch vụ y tế.

Sau nhiều năm xây dưng, tập thể y bác sĩ được nâng cao số lượng, chất lượng với 167 viên chức, trong đó có 10 bác sỹ chuyên khoa I, 35 bác sỹ đa khoa, 2 dược sỹ đại học. Trong những năm qua, để ứng dụng các kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị, Trung tâm Y tế Chợ Mới liên tục đào tạo cán bộ và tiếp nhận nhiều đợt chuyển giao kỹ thuật từ Đề án 1816 từ tuyến trên hoặc gửi ngược cán bộ lên tuyến trên. Nhờ đó, Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới đã triển khai được một số kỹ thuật cao so với phân tuyến kỹ thuật của bệnh viện tuyến huyện như: phẫu thuật xương lớn gồm phẫu thuật kết hợp xương đùi, phẫu thuật kết hợp xương cẳng chân, cánh tay; hay trong phẫu thuật sản khoa lấy thai rau tiền đạo, lấy thai tiền sản giật, lấy thai to, thai bệnh lý như dỉ ối, cạn ối đều được các bác sĩ của trung tâm thực hiện rất thành thạo và an toàn. Đặc biệt, trung tâm đã phẫu thuật thành công 02 ca cắt bỏ u xơ tử cung khối lượng 1,1kg vào cuối năm 2016 vừa qua.

Trong năm 2016, Trung tâm đã khám cho 26.332 lượt bệnh nhân, đạt 114% chỉ tiêu được giao; tổng số bệnh nhân điều trị nội trú đạt 110%; công suất sử dụng giường bệnh đạt 114%; tổng số ca phẫu thuật đạt 109%.  Không chỉ làm tốt công tác khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe cho người bệnh, các vấn đề về vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, phòng chống HIV/AIDS, sức khỏe sinh sản, phòng chống tâm thần, phục hồi chức năng và y dược cổ truyền được quan tâm.

Với quan điểm nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phải đi đôi với thay đổi thái độ ứng xử, phục vụ bệnh nhân, lấy bệnh nhân làm trung tâm,Trung tâm y tế huyện  Chợ Mới đã đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính, giảm phiền hà, rút ngắn thời gian chờ đợi cho người bệnh đến khám và điều trị. Đồng thời thực hiện quyết liệt các giải pháp nhằm “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bác sĩ Ma Văn Sảng (Trưởng khoa Nội nhi) cho biết: “Chúng tôi luôn nêu cao phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào kế hoạch và nội dung sinh hoạt định kỳ của chi bộ, các khoa phòng để các cán bộ, nhân viên trong trung tâm cùng thực hiện”.

 Bệnh nhân Nguyễn Thị H. (Đèo Vai, Quảng Chu, Chợ Mới) nhập viện vì bị tai nạn khiến đầu gối bị trấn thương nặng không thể vận động được, nhờ được can thiệp kịp thời mà tới giờ sau 3 ngày sức khỏe của bà đã dần ổn định. Bà  chia sẻ: “Các bác sĩ ở trung tâm nhiệt tình, chu đáo với bệnh nhân lắm. Hơn nữa giờ họ làm được những kĩ thuật cao rồi nên thuận lợi cho người bệnh chúng tôi không phải chuyển lên tận bệnh viện tỉnh tiết kiệm tiền bạc, công sức”.

Hầu hết bệnh nhân đều nhận thấy những chuyển biến lớn lao của Trung tâm trong thời gian gần đây. Đây chính là niềm vui, niềm tin tưởng lớn của những người dân huyện Chợ Mới nói riêng và những nhân dân vùng lân cận nói chung vì họ đang và sẽ được hưởng những dịch vị y tế ngày càng tốt hơn./.

Lưu Duyên

Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe

Sửa lần cuối vào Thứ sáu, 24 Tháng 2 2017 04:18
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 2224 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

 

 

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang