Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Xã Nam Mẫu tổ chức lễ đón nhận xã đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế

Thứ tư, 03 Tháng 5 2017 07:29

Ngày 27/4/2017, UBND xã Nam Mẫu (huyện Ba Bể) đã tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao bằng công nhận xã Nam Mẫu  đạt “Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2020”.

Dự buổi lễ có đồng chí Dương Văn Tuyến (Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Ba Bể), TTƯT.BsCK2.Tạc Văn Nam  (Phó giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn). Cùng lãnh đạo UBND, Phòng y tế, Trung tâm y tế huyện Ba Bể. Lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, thành viên BCSSKND xã, các ban ngành đoàn thể và đông đảo người dân địa phương đến tham dự. Đây là đơn vị thứ 15 của huyện Ba Bể được công nhận đạt chuẩn quốc gia về y tế xã.

 

Ông Tạc Văn Nam (Phó giám đốc Sở Y tế) trao bằng Công nhận cho Lãnh đạo UBND xã Nam Mẫu.

Trong quá trình xây dựng đạt Bộ tiêu chí Quốc gia về Y tế giai đoạn đến năm 2020,  được sự quan tâm của Sở Y tế và chính quyền địa phương, đặc biệt là sự đầu tư  kinh phí xây dựng của Tập đoàn Than và khoáng sản Việt Nam, cơ sở vật chất Nhà trạm của xã đã được đầu tư xây dựng. Song song với đó ngành y tế đã quan tâm đầu tư về trang thiết bị từ các dự án NUP, GAVI…và bố trí nhân lực, phát triển các tiêu chí theo quy định. Cuối năm 2016, Hội đồng thẩm định đã chấm điểm xã Nam Mẫu đã đạt 95/100 điểm và đạt Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã giai đoạn đến năm 2020;

 

Quang cảnh buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ TTƯT.BsCK2. Tạc Văn Nam (Phó giám đốc Sở Y tế) đã chúc mừng và biểu dương tập thể cấp ủy chính quyền địa phương xã Nam Mẫu đã được công nhận Bộ Quốc gia về y tế giai đoạn đến 2020 và nhấn mạnh đây sẽ là điều kiện thuận lợi để từng bước theo lộ trình phấn đấu đạt các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới tại địa phương, đồng thời sẽ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân trên địa bàn. Để duy trì, giữ vững những kết quả đã đạt được trong thời gian tới, chính quyền địa phương cần tiếp tục chỉ đạo Trạm Y tế xã làm tốt công tác chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân; coi trọng công tác đào tạo, nâng cao tay nghề; xây dựng đội ngũ cán bộ có đạo đức, trình độ và năng  lực, rèn luyện y đức để ngày càng đáp ứng kịp thời nhu cầu khám chữa bệnh của người dân địa phương. Hằng năm Trạm y tế cần tham mưu cho Ban CSSKND xã rà soát chấm điểm nhằm duy trì, giữ vững thành quả và phát triển Bộ Tiêu chí QG về y tế tại địa phương./.

Đại biểu tỉnh, huyện chụp ảnh lưu niệm với Lãnh đạo UBND, Trạm Y tế xã Nam Mẫu.

Tác giả: Văn Quản

Trung tâm TTGDSK

Sửa lần cuối vào Thứ hai, 29 Tháng 5 2017 07:40
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 2956 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

 

 

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang