Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Một số khuyến cáo của viện dinh dưỡng quốc gia

Thứ hai, 11 Tháng 6 2018 02:16

"Vi chất dinh dưỡngcần thiết cho tăng trưởng, nâng cao tầm vóc, sức khỏe, trí tuệ và chất lượng cuộc sống". Đó là thông điệp truyền thông Ngày Vi chất Dinh dưỡng năm 2018 của Viện Dinh dưỡng quốc gia.

Các bà mẹ hãy cho trẻ từ 6 tháng đến 24 tháng tuổi uống vi ta min A phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở trẻ. Ảnh Phương Thào

Trong những năm qua, công tác phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng ở Việt Nam tiếp tục đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Tuy nhiên, theo đánh giá của Viện Dinh dưỡng Quốc gia, tỷ lệ thiếu vi chất dinh dưỡng có xu hướng giảm chậm đối với trẻ em, phụ nữ có thai, phụ nữ tuổi sinh đẻ về một số vi chất dinh dưỡng như thiếu vitamin A, thiếu máu, thiếu kẽm, thiếu iốt, khẩu phần canxi thấp. 

Phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng là một cuộc chiến bền bỉ để đẩy lùi “nạn đói tiềm ẩn”, nâng cao năng lực lao động, phát triển trí tuệ, tầm vóc, chất lượng cuộc sống và nâng cao sức khỏe của người dân và là 1 trong 6 mục tiêu quan trọng của Chiến lược quốc gia dinh dưỡng giai đoạn 2011-2020.

Một trong những giải pháp quan trọng trong phòng, chống thiếu vi chất dinh dưỡng là tăng cường công tác truyền thông để nâng cao kiến thức và thực hành dinh dưỡng đúng cho toàn dân. Ngày vi chất dinh dưỡng là một chiến dịch truyền thông. Trong chiến dịch này, ngoài việc cấp phát viên nang vitamin A liều cao cho trẻ em trong độ tuổi, còn truyền thông những kiến thức về dinh dưỡng hợp lý, phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, nhằm mang lại những hiệu quả nhất định trong việc cải thiện tình trạng dinh dưỡng và sức khỏe của người dân, đặc biệt là trẻ em và phụ nữ mang thai.

Để góp phần phòng chống thiếu vi chất dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng quốc gia khuyến cáo mỗi gia đình cần thực hiện:

1. Bữa ăn hàng ngày cần đa dạng và phối hợp nhiều loại thực phẩm, lựa chọn và sử dụng thực phẩm có tăng cường vi chất dinh dưỡng.

2. Cho trẻ bú sớm, bú mẹ hoàn toàn sữa mẹ trong 6 tháng đầu và cho trẻ bú đến 24 tháng hoặc lâu hơn.

3. Sử dụng các thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng cho bữa ăn bổ sung của trẻ, thêm mỡ hoặc dầu để tăng hấp thu Vitamin A, Vitamin D.

4. Cho trẻ trong độ tuổi uống Vitamin A liều cao 2 lần/ năm, bà mẹ sau sinh trong vòng một tháng uống một liều Vitamin A.

5. Trẻ từ 24 đến 60 tháng tuổi uống thuốc tẩy giun 2 lần/ năm. Thực hiện vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân, vệ sinh môi trường phòng chống nhiễm giun.

6. Phụ nữ tuổi sinh đẻ và phụ nữ mang thai cần uống viên sắt/ axit folic hoặc viên đa vi chất theo hướng dẫn.

Ngày 1-2 tháng 6, hãy đưa trẻ trong độ tuổi đi uống Vitamin A tại các điểm uống ở xã, phường.

Phương Thào (Khoa TTGDSK)

Sửa lần cuối vào Thứ hai, 11 Tháng 6 2018 02:57
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 1760 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

 

 

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang