Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Công đoàn Ngành Y tế Bắc Kạn tích cực chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động

Thứ ba, 26 Tháng 2 2019 07:16

Những năm qua, Công đoàn ngành Y tế Bắc Kạn đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động. Từ đó mỗi đoàn viên công đoàn luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức của người thầy thuốc, lấy việc nâng cao năng lực làm việc, nâng cao y đức làm mục tiêu phấn đấu, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đ/c Triệu Minh Duyên, Chủ tịch Công đoàn ngành Y tế Bắc Kạn tặng quà cho đoàn viên khó khăn nhân dịp tết Nguyên đán 2019

Ngành Y tế Bắc Kạn hiện có 19 công đoàn cơ sở trực thuộc và 2.029đoàn viên.Đội ngũ công nhân viên chức người lao động và đoàn viên công đoàn luôn giác ngộ chính trị và có lập trường tư tưởng vững vàng, có ý thức tổ chức kỷ luật cao, năng động, sáng tạo vươn lên khẳng định vị thế trong chuyên môn và khoa học, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp y tế trong giai đoạn mới. 

Là một trong ba chức năng quan trọng của tổ chức Công đoàn; việc chăm lo đến đời sống và bảo vệ quyền lợi, lợi ích chính đáng cho cán bộ công chức, viên chức là việc làm thường xuyên, có hiệu quả để công đoàn thực sự là chỗ dựa cho tinh thần cho đoàn viên giúp họ tháo gỡ những khó khăn, vượt qua mọi trở ngại trong đời sống cũng như trong công tác.Trong những năm qua, Công đoàn ngành y tế luôn triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo công đoàn cơ sở tổ chức thực hiện có hiệu quả các chế độ, chính sách đảm bảo quyền và lợi ích cho mỗi đoàn viên. Theo đó, các đoàn viên được đảm bảo đúng chế độ tiền lương, phụ cấp ưu đãi ngành; nâng lương, chuyển ngạch thực hiện đúng thời gian; nghỉ thai sản, nghỉ dưỡng sức theo đúng quy định của nhà nước.

Năm 2018, Công đoàn ngành Y tế Bắc Kạn đã ban hành văn bản chỉ đạo các CĐCS tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho 1.859 lượt người lao động, trang bị đầy đủ dụng cụ phòng chống cháy nổ tại nơi làm việc.Tổ chức may, cấp phát trang phục ngành, trang bị bảo hộ lao động như: quần, áo blu, mũ, khẩu trang cho hơn 1.760 lượt ĐV nhân dịp “Tháng công nhân”. Tổ chức thăm hỏi cho 36 đoàn viên, CNVCLĐ, con CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo; thống kê, rà soát 25 trường hợp đoàn viên mắc bệnh, tổng hợp danh sách báo cáo Công đoàn Y tế Việt Nam đề nghị hỗ trợ ưu đãi.Trong năm các CĐCS hỗ trợ thăm hỏi, tặng quà 268 đoàn viên; phối hợp, thăm hỏi, tặng quà đối với 08 gia đình cán bộ y tế bị thiệt hại sau mưa đá tại huyện Pác Nặm…

Các cấp công đoàn phối hợp với thủ trưởng cơ quan, đơn vị thực hiện tốt các chế độ chính sách đối với cán bộ công chức, viên chức như nâng lương thường xuyên, nâng lương trước thời hạn, 37 đoàn viên được tham gia kỳ thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp từ hạng III lên hạng II, 03 đoàn viên chuyển ngạch viên chức sang công chức. Số đoàn viên vay vốn phát triển kinh tế gia đình từ nguồn vốn vay LĐLĐ tỉnh Bắc Kạn phân bổ là 07 đoàn viên, với số tiền 100 triệu đồng . Vận động đoàn viên, CNVCLĐ tích cực tham gia ủng hộ xây dựng các quỹ nhân đạo, từ thiện: Quỹ Mái ấm công đoàn với số tiền 30.885.000đ, ủng hộ nhân dân các địa phương bị thiệt hại do mưa đá, gió lốc với số tiền 143.948.000, Quỹ phòng chống lụt bão tỉnh với số tiền trên 150 triệu đồng, và các quỹ khác do ngành, địa phương phát động với số tiền trên 60 triệu đồng. Phối hợp thăm tặng quà đối với 32 gia đình chính sách, người có công nhân kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, vận động 47 đoàn viên tham gia chương trình Hiến máu nhân đạo.

Trong thời gian tới,Công đoàn ngành Y tế Bắc Kạn tiếp tục tập trung vào việc động viên cán bộ, công nhân viên chức người lao động thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, công đoàn cấp trên; tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động lớn của ngành, hướng về cơ sở, thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động. “Chăm lo tốt đời sống vật chất - tinh thần cho người lao động là động lực để thi đua “lao động giỏi, lao động sáng tạo”, tạo mối liên kết gắn bó mọi cán bộ, đoàn viên thành khối đoàn kết thống nhất, góp phần tạo nên thắng lợi trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn/.

KIM CÚC   

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 931 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang