Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn giám sát dịch cúm tại huyện Ngân Sơn

Thứ tư, 08 Tháng 5 2019 10:34

Ngày 8/5/2019, Đoàn công tác của Sở Y tế do TTƯT.BsCKII. Tạc Văn Nam (Phó giám đốc Sở Y tế) làm trưởng đoàn cùng các thành viên thuộc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức giám sát dịch tễ và kiểm tra công tác phòng chống dịch, thu dung, quản lý, theo dõi, điều trị người bệnh tại Trường Phổ thông dân tộc (PTDT) Nội trú và Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Ngân Sơn.

TTƯT. BSCKII. Tạc Văn Nam (PGĐ Sở Y tế) giám sát các ca bệnh Cúm nằm điều trị tại TTYT huyện Ngân Sơn.

Tại buổi giám sát, Trung tâm y tế huyện và Ban giám hiệu Trường PTDT Ngân Sơn đã báo cáo về tình hình số học sinh, giáo viên của trường PTDT Nội trú huyện bị ốm với các triệu chứng ho, sốt, đau đầu, sổ mũi…. Theo đó, từ ngày 4/5/2019 cho đến ngày 6/5/2019 toàn trường có trên 100 học sinh và 03 giáo viên cùng bị ốm với triệu chứng như trên. Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh đã tiến hành khám, lấy mẫu bệnh phẩm và xử lý ổ dịch như phun Cloramin B tại khu vực trường lớp học và gửi mẫu bệnh phẩm về Viện Vệ sinh dịch tễ Trung Ương để xét nghiệm.

Các hoạt động khám, phun hóa chất khử trùng tại Trường PTDT nội trú Ngân Sơn nơi phát snh ổ dịch Cúm

Qua thời gian theo dõi cho đến thời điểm sáng ngày 08/05/2019 tổng số học sinh mắc các triệu chứng như sốt, đau họng, sổ mũi… lũy tích là 114 trường hợp, kèm theo có 03 gíao viên mắc các biểu hiện tương tự. Hiện tại đến chiều 8/5/2019 có 34 em học sinh đang được điều trị tại Trung tâm y tế huyện Ngân Sơn.

Tại buổi giám sát, đoàn công tác của Sở y tế đã trực tiếp làm việc với các cơ quan chuyên môn, Ban giám hiệu nhà trường đồng thời kiểm tra các khu vực lớp học, phòng y tế của nhà trường và tại Khoa Truyền nhiễm .

Đồng chí Tạc Văn Nam (Phó giám đốc Sở Y tế) yêu cầu phía Nhà trường và TTYT huyện Ngân Sơn cần tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh và thường xuyên kiểm tra theo dõi sức khỏe cho học sinh như đo nhiệt độ, vệ sinh dụng cụ, đồ dùng cá nhân của học sinh… để có biện pháp xử trí phòng các biến chứng bội nhiễm và lây nhiễm chéo. Đồng chí yêu cẩu Nhà trường và TTYT cần theo dõi và báo cáo tình hình dịch bệnh cho các cấp có thẩm quyền theo đúng quy định của Bộ Y tế. Phối hợp chặt chẽ trong việc quản lý người bệnh(Học sinh) tránh lây nhiễm chéo. Tăng cường công tác trực chuyên môn tại các Trường học và khao chuyên môn thuộc TTYT huyện. Yêu cầu TTYT có trách nhiệm tổ chức các buổi Truyền thông về Phòng chống bệnh Cúm tại các trường học trên địa bàn huyện Ngân Sơn để nâng cao kiến thức, kỹ năng Phòng cống dịch bệnh. Đảm bảo cơ số thuốc, vật tư, hóa chất, thiết bị y tế phục vụ cho công tác Phòng chống dịch bệnh và công tác điều trị. Tham mưu tích cực cho UBND huyện bổ sung kinh phí Phòng dịch bệnh và có hướng chỉ đạo cho cho BCSSKND các địa phương trên địa bàn để huy động toàn thể hệ thống chính trị cùng chung tay Phòng chống dịch bệnh….

Cũng trong ngày 8/5/2019, theo kết quả của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, kết quả 07 mẫu bệnh phẩm của số học sinh trường PTDT Nội trú huyện Ngân Sơn cho thấy đây là bệnh Cúm mùa thông thường(Cúm A-Phân tuyp H1pdm09) do thời tiết giao mùa lây qua đường hô hấp. Theo đó, mọi người cần nâng cao ý thức bảo vệ sức khỏe, vệ sinh cá nhân, khi có triệu chứng bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được thăm khám và xử trí kịp thời./.

Thành Luân

(Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh BK)

Sửa lần cuối vào Thứ ba, 28 Tháng 5 2019 01:10
Đánh giá mục này
(2 bỏ phiếu)
Đọc 1253 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

 

 

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang