Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Hội nghị họp liên ngành triển khai hoạt động phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm

Thứ năm, 19 Tháng 12 2019 03:36

Ngày 18/12, Ban quản lý Dự án “An ninh y tế khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng” tổ chức Hội nghị họp liên ngành triển khai hoạt động phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2019. Dự Hội nghị có TTND. TS Nguyễn Đình Học (Trưởng Ban quản lý DA “An ninh y tế khu vực tiểu vùng Mê Kông mở rộng” tỉnh Bắc Kạn, Giám đốc Sở Y tế); cùng đại diện lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh; đại diện Trung tâm Y tế các huyện thuộc Dự án.

Toàn cảnh hội nghị

Tại Bắc Kạn, những năm qua, công tác kiểm soát và phòng, chống bệnh truyền nhiễm được thực hiện hiệu quả, nhiều năm liền không có dịch lớn xảy ra. Trong công tác phối hợp liên ngành, UBND tỉnh đã có kế hoạch phòng chống dịch, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, ban, ngành liên quan. Các bên đã chủ động phối hợp với nhiều hình thức phong phú, đa dạng để nâng cao ý thức của người dân trong phòng chống dịch bệnh; huy động được nguồn lực địa phương, các ban, ngành đoàn thể, sự tham gia của cộng đồng trong phòng chống dịch bệnh. Tuy nhiên do nhiều yếu tố, một số bệnh truyền nhiễm gây dịch đã được khống chế trên địa bàn tỉnh vẫn có nguy cơ bùng phát trở lại hoặc xâm nhập từ nơi khác vào như: Sốt xuất huyết Dengue, ho gà, thủy đậu, tay chân miệng... Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 132 trường hợp mắc tay chân miệng; 219 trường hợp mắc thủy đậu; 31 người mắc sốt xuất huyết Dengue; phát hiện 104 trường hợp mắc viêm gan B, C trong đó có 54 trường hợp mắc viêm gan vi rút C; ghi nhận 01 ca tử vong do bệnh dại và 01 ca nghi tử vong do dại…

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về công tác phối hợp, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các nội dung trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Đồng chí Trưởng Ban Quản lý dự án đề nghị các sở, ban, ngành cần tăng cường công tác phối hợp, giám sát và báo cáo dịch bệnh, tăng cường kiểm soát bệnh truyền nhiễm đặc biệt là các bệnh truyền nhiễm từ động vật sang người, hạn chế tối đa khả năng xâm nhập từ các dịch bệnh mới nổi vào Việt Nam và các nước trong khu vực, góp phần ổn định kinh tế, xã hội và nâng cao sức khỏe nhân dân./.

Tin và ảnh: Kim Cúc (CDC)

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 616 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang