Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút Corona gây ra

Chủ nhật, 02 Tháng 2 2020 08:54

Sáng 01/02, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng, chống dịch bệnh do chủng mới của vi rút corona gây ra. Tham dự có các thành viên Ban Chỉ đạo Quốc gia; Bộ Y tế, Bộ Công thương; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành trong toàn quốc.

Điểm cầu tỉnh Bắc Kạn

Sau khi Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam quán triệt nội dung, tinh thần Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Danh Tuyên đã báo cáo tình hình dịch bệnh. Theo đó, tình hình dịch bệnh hiện diễn biến phức tạp, tốc độ lây lan nhanh. Tại Việt Nam đã có 06 trường hợp dương tính với vi rút corona. Bộ Y tế yêu cầu Ủy ban nhân dân các tỉnh, Sở Y tế các tỉnh, thành tăng cường công tác giám sát các trường hợp viêm đường hô hấp cấp có yếu tố dịch tễ liên quan; giám sát, xét nghiệm để phát hiện sớm các ca bệnh, triển khai xử lý triệt để ổ dịch khi xuất hiện các trường hợp bệnh đầu tiên, không để lan rộng; các cơ sở y tế tổ chức thường trực phòng chống dịch 24.24h; tăng cường công tác tuyên truyền về tình hình dịch bệnh, các khuyến cáo của Bộ Y tế trên trang Thông tin của Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng với những thông điệp cụ thể, dễ làm, dễ thực hiện; đồng thời phải trung thực, khách quan, không để gây hoang mang trong nhân dân; thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận và cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống...

Dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, các bộ, ngành đã báo cáo các nội dung, các biện pháp để thực hiện Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Như tạm thời đóng cửa đường mòn, lối mở biên giới với Trung Quốc; tạm dừng các chuyến bay từ Việt Nam đến vùng có dịch; hạn chế tập trung đông người, tạm dừng tổ chức lễ hội và giảm quy mô, thời gian tổ chức lễ hội; kinh phí cho hoạt động phòng, chống dịch; nghiêm cấm việc đầu cơ, găm hàng, chờ tăng giá các loại khẩu trang; dừng chuyển các bưu kiện khẩu trang, nước sát trùng ra nước ngoài; thu dung điều trị bệnh nhân tại các cơ sở y tế; các cơ quan báo chí truyền thông, cung cấp thông tin phải trung thực, không thổi phồng, tránh người dân hoang mang, xử lý nghiêm các trường hợp đưa tin sai sự thật…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu Bộ Công thương, Bộ Y tế, các tỉnh, thành phố xử lý nghiêm, rút giấy phép các trường hợp găm hàng, chờ tăng giá các loại khẩu trang, vật tư y tế phục vụ phòng, chống dịch.CácBộ, ngành, địa phương phải quán triệt, thực hiện quyết liệt Chỉ thị 06/CT-TTg ngày 31/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ, công văn số 79-CV/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng cũng như các chỉ đạo có liên quan của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ với tinh thần "chống dịch như chống giặc"; đồng thời phải chuẩn bị kịch bản, phương án, kể cả xấu nhất để luôn luôn chủ động trong công tác phòng chống dịch.

Tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Hưng đề nghị các cấp, các ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng, chống dịch viêm phổi hô hấp cấp do vi rút corona trên địa bàn, với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, dễ thực hiện; bổ sung công tác quản lý xuất nhập cảnh vào kế hoạch phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut Corona trên địa bàn tỉnh. Thiết lập đường dây nóng để tiếp nhận và cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng chống.

Cũng trong ngày 01/02, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định số 173/QĐ-TTg về việc công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các Bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các cơ sở y tế, tổ chức, cá nhân liên quan triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng tại Công văn số 79-CV/TW ngày 30 tháng 01 năm 2020; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28 tháng 01 năm 2020, số 06/CT-TTg ngày 31 tháng 01 năm 2020 và Công điện số 121/CĐ-TTg ngày 23 tháng 01 năm 2020; các chỉ đạo của Bộ Y tế và các quy định của pháp luật có liên quan.

Thực hiện: Văn phòng Sở Y tế

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 476 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang