Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona (nCoV)

Chủ nhật, 02 Tháng 2 2020 09:00

Trước diễn biến phức tạp của dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV), ngày 31/1 đoàn công tác của Tỉnh do đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra tại Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn, Bệnh viện đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn. Tham dự có lãnh đạo Sở Y tế, các địa phương, đơn vị được kiểm tra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy phát biểu chỉ đạo tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Các đơn vị được kiểm tra cơ bản đã có sự chuẩn bị khá tốt như xây dựng kế hoạch với các tình huống, kịch bản ứng phó; bố trí nhân lực, chuẩn bị khu cách ly, vật tư, phương tiện, hóa chất…thường xuyên theo dõi tình hình dịch, triển khai đầy đủ, kịp thời chỉ đạo của Sở Y tế, Bộ Y tế.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo Ngành Y tế kiểm tra tại Trung tâm Y tế thành phố

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã chủ trì các cuộc họp với các đơn vị được kiểm tra, đồng thời giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ban, ngành, địa phương và các cá nhân có trách nhiệm liên quan trong công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương chủ động phương án, tập trung cao độ trong việc phòng ngừa, phát hiện và cách ly kịp thời khi có trường hợp nghi nhiễm chủng mới của vi rút Corona.

Đồng thời, các cấp ủy, chính quyền, hệ thống y tế và người dân tuyệt đối không được chủ quan, cần thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định của Bộ Y tế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi người dân về công tác phòng, chống dịch; thông tin cần kịp thời, chính xác để người dân nâng cao ý thức trách nhiệm tự dự phòng cho bản thân, cho gia đình và cộng đồng; tránh gây ra những tin đồn thất thiệt, gây hoang mang và thiếu yêu tâm cho người dân, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy và lãnh đạo Ngành Y tế kiểm tra tại Bệnh viện đa khoa tỉnh

Các cơ sở y tế liên tục theo dõi, đánh giá, báo cáo tình hình dịch bệnh, nhất là sàng lọc, giám sát bệnh nhân viêm đường hô hấp vào khám, điều trị tại các cơ sở y tế; chuẩn bị đầy đủ các phương án cách ly, điều trị bệnh nhân theo từng tình huống của dịch bệnh; tổ chức kiểm tra giám sát, hướng dẫn việc triển khai công tác phòng chống dịch tại các địa phương, đơn vị. Đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, thuốc, trang thiết bị, hoá chất… sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra. Đảm bảo an ninh trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn; các ban, ngành vào cuộc quyết liệt ngăn chặn tình trạng xuất cảnh trái phép; yêu cầu các cấp ủy, chính quyền cơ sở thực hiện nghiêm việc giám sát, kịp thời báo cáo tình hình, khuyến khích người dân tự giác, không giấu bệnh để các cơ sở y tế theo dõi và quản lý, điều trị kịp thời khi có các dấu hiệu nghi nhiễm xảy ra trên địa bàn.

Đoàn Công tác kiểm tra tại Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn

Trước diễn biến của dịch, ngày 31/01/2020, Tỉnh ủy Bắc Kạn ban hành Công văn số 2982-CV/TU về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona gây ra. Theo đó, Ban Thường vụ các huyện, thành ủy; Đảng ủy các xã, phường, thị trấn; cấp ủy, thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; người đứng đầu cấp ủy trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác tuyên truyền phòng, chống dịch tại đơn vị, địa phương mình. Chỉ đạo các cấp, các ngành xây dựng kế hoạch; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men y tế, nhân lực, kinh phí cho việc dự phòng, cách ly, điều trị theo phương châm chủ động, tại chỗ. Tăng cường công tác kiểm tra; kịp thời báo cáo cấp trên theo quy định. Thực hiện nghiêm túc Công văn số 346/UBND-VXNV ngày 29 tháng 01 năm 2020 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
Xây dựng các phương án phòng, chống theo từng cấp độ lây lan dịch, thực hiện triệt để, tuân thủ các biện pháp dự phòng, cách ly theo yêu cầu của cơ quan chuyên môn.

Bài và ảnh: Minh Hoan

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 529 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang