Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Tiếp tục tăng cường phòng chống dịch Covid-19

Thứ hai, 16 Tháng 3 2020 09:56

Theo thông tin từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm, hiện nay dịch Covid -19 đang diễn biến phức tạp với số trường hợp mắc tăng nhanh tại Hàn Quốc, Iran và Italia. Thời điểm hiện nay có số lượng lớn công dân, hành khách nhập cảnh đến từ các quốc gia trên, nguy cơ dịch bệnh lây lan sang các quốc gia khác trong đó có Việt Nam là rất lớn.

Cán bộ trạm y tế xã Nhạn Môn huyện Pác Nặm truyền thông về phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại thôn bản.

Để tiếp tục chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh, không để dịch lây lan trong cộng đồng. Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh có công văn đề nghị Trung tâm Y tế các huyện, thành phố triển khai ngay một số nội dung để phòng bệnh như.

Các ban ngành đoàn thể, chính quyền địa phương các cấp đẩy mạnh công tác truyền thông phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên các phương tiện thông tin đại chúng của địa phường, lồng ghép trong các cuộc họp, giao ban đơn vị, lồng ghép trong các cuộc họp thôn, bản ...

Tiếp tục tăng cường giám sát dịch bệnh trên địa bàn, đặc biệt là phát hiện sớm các trường hợp nghi có yếu tố phơi nhiễm, khai thác các yếu tố dịch tễ của người bệnh sống hoặc đến từ vùng có dịch trong vòng 14 ngày, nếu thấy nghi ngờ trường hợp bệnh do COVID-19 cần cách ly ngay và thông báo khẩn cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật lấy mẫu xét nghiệm để chẩn đoán kịp thời hạn chế thấp nhất dịch lây lan.

Các Trạm Y tế thành lập các đoàn đi kiểm tra, giám sáttới từng thôn, xóm, phát hiện sớm các trường hợp từ vùng dịch về để tổ chức cách ly, theo dõi sức khỏe theo đúng quy định đặc biệt là những người có đi từ vùng dịch trở về.

Đối với người đi từ vùng dịch trở về địa phương tổ chức điều tra, khai báo y tế, khi nghi ngờ cần tổ chức cách ly theo quy định của Bộ Y tế và lập hồ sơ theo dõi sức khỏe hàng ngày của người bệnh sống hoặc đến từ vùng có dịch trong vòng 14 ngày. Tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh tiếp tục đề cao cảnh giác đối với tất cả người bệnh tới khám bệnh, chữa bệnh, đặc biệt lưu ý những người bệnh, có tiền sử trở về từ những nước có số người mắc bệnh cao như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Iran, Singapore, Hồng Kông (Trung Quốc), Mỹ, Đức…

Tăng cường kiểm tra, giám sát tại các trường học, cơ quan, doanh nghiệp về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Theo đó, Bộ Y tế khuyến cáo, khi học sinh đi học, các trường không nên cho học sinh dùng chung đồ dùng cá nhân như cốc, khăn, gối, chăn… không bật điều hoà, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng.Bộ Y tếhướng dẫn, tại nhà, cha mẹ học sinh, sinh viên, thực hiện các hoạt động sau để tăng cường sức khỏe cho bằng cáh như: Súc miệng, họng bằng nước muối hoặc nước súc miệng thường xuyên; Giữ ấm cơ thể, tập thể dục, ăn chín, uống chín và đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng; Hạn chế tiếp xúc với các vật nuôi, động vật hoang dã.

Khi có các biểu hiện như ho, sốt phải đến các cơ sở y tế để được tư vấn,thăm khám và điều trị kịp thời.

Văn Quản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 599 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang