Print trang này

Thành phố Bắc Kạn chủ động phòng chống dịch bệnh Covid 19

Thứ hai, 16 Tháng 3 2020 09:58

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, thời gian qua, Trung tâm Y tế (TTYT) Thành phố Bắc Kạn đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm giám sát và kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, không để dịch xảy ra trên địa bàn.

Thành phố là trung tâm của tỉnh, kết nối giao thông với nhiều khu vực, mật độ dân cư đông, giao thông vận tải hàng hóa, hành khách nhiều vùng miền giao lưu đi lại...nên nguy cơ xâm nhập dịch Covid-19 là rất cao. Trước tình hình đó, TTYT Thành phố đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể triển khai nhiều biện pháp phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, bảo đảm sức khỏe cho nhân dân.

Tuyên truyền lưu động về phòng chống dịch bệnh covid 19 trên các tuyến phố thành phố Bắc Kạn

Với phương châm phòng bệnh hơn chữa bệnh, ngay từ khi có các văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế, TTYT chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Tham mưu cho UBND Thành phố thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid, xây dựng kế hoạch,xây dựng kịch bản ứng phó với từng cấp độ dịch Covid-19; thành lập đội cơ động chống dịchsẵn sàng xử lý các tình huống dịch bệnh vàKiện toàn đội điều trị cơ động sẵn sàng phản ứng nhanh, hỗ trợ chuyên môn cho tuyến xã/phường; đồng thời thực hiện thu dung, điều trị, chăm sóc và kiểm soát nhiễm khuẩn. Tổ chức tập huấn hướng dẫn của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh cho đội ngũ y, bác sĩ làm công tác chuyên môn tại các tuyến trên địa bàn huyện.

Trung tâm chỉ đạo các trạm Y tế xã, phường phối hợp với ban chỉ đạo xã/phường, trưởng thôn/tổ đã rà soát và theo dõi dân cư biến động hàng ngày, tuyên truyền nhắc nhở nhân dân không nên đi vào vùng dịch trong thời gian này và ai đi từ vùng dịch về đều được lập danh sách và điều tra, theo dõi sức khỏe.

Xác định công tác thông tin, tuyên truyền để người dân hiểu đúng về dịch Covid-19 và chủ động phòng tránh dịch bệnh là một trong những yếu tố quan trọng, Trung tâm đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thông tin kịp thời, chính xác về tình hình dịch bệnh, các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên hệ thống thông tin tuyên truyền của thành phố. Thực hiện gần 100 buổi truyền thông trực tiếp và cấp phát được: 7.000 tờ rơi; 150 áp phích cho các thôn, tổ trên địa bàn, tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường phố được 04 lượtvề phòng, chống dịch bệnh để người dân không hoang mang, từ đó chủ động áp dụng các biện pháp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng.

Đến thời điểm này, Thành phố chưa phát hiện trường hợp nào nghi mắc dịch Covid-19. Tình trạng sức khỏe của các công dân đều ổn định, chưa có trường hợp nào có biểu hiện nghi ngờ mắc dịch bệnh.

100% bệnh viện, các trường học, bến xe, chợ được phun hóa chất khử khuẩn

Công tác kiểm soát nhiễm khuẩn được Trung tâm xác định là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để phòng, chống dịch bệnh nói chung và dịch Covid-19 nói riêng. TTYT thực hiện nghiêm túc công tác bảo hộ cho người bệnh và đội ngũ y tế, chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị bảo hộ cho nhân viên y tế và bệnh nhân, bố trí dung dịch sát khuẩn tại các khoa, phòng,hướng dẫn cho người bệnh và người nhà bệnh nhân đeo khẩu trang và rửa tay đúng cách bằng dung dịch sát khuẩn để phòng chống dịch Covid-19. Các bệnh viện, các trường học, chợ, bến xe,... được phun hóa chất khử khuẩn.

Với những giải pháp đồng bộ, TTYT thành phố Bắc Kạn quyết tâm không để dịch Covid-19 xảy ra trên địa bàn. Tuy nhiên, để phòng, chống dịch bệnh có hiệu quả, cùng với sự nỗ lực của ngành y tế, nhân dân cần chú ý thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Văn Quản

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật

Sửa lần cuối vào Thứ hai, 16 Tháng 3 2020 10:05
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 601 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận