Print trang này

Na Rỳ: 4 người bị ngộ độc sau khi ăn nấm rừng

Thứ tư, 29 Tháng 4 2020 04:30

Khoảng 16 giờ 30 phút, ngày 27 tháng 4 năm 2020, Trung tâm Y tế huyện Na Rì tiếp nhận bốn người trong cùng một gia đình gồm: Hoàng Thị G. 65 tuổi; Nguyễn Thị H. 35 tuổi; Nguyễn Thị L. 18 tuổi và Lâm Văn T. 23 tuổi, đang cư trú tại Thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rỳ, với các biểu hiện của ngộ độc thực phẩm như: đau quặn bụng, nôn và đi ngoài nhiều lần, người mệt lả…Thông tin khai thác ban đầu cho thấy sau khi hái nấm trên rừng về chế biến làm thức ăn thì các bệnh nhân xuất hiện các biểu hiện nêu trên.

Tất cả các bệnh nhân đã được TTYT huyện Na rỳ xử lý theo phác đồ điều trị ngộ độc, hiện cả 4 bệnh nhân đã tạm thời ổn định và tiếp tục được điều trị, theo dõi sức khỏe tại Trung tâm Y tế huyện Na Rì. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bắc Kạn đã điều tra vụ ngộ độc và lấy mẫu, gửi đi kiểm nghiệm để xác định nguyên nhân cụ thể.

Đây là lời cảnh tỉnh cho người dân khi sử dụng nấm hái ở rừng làm thức ăn. Để bảo vệ bản thân và gia đình tuyệt đối không nên mua và hái nấm trên rừng hoặc lấy nấm không rõ nguồn gốc làm thức ăn./.

                                             CCATTP Bắc Kạn.

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 742 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận