Print trang này

Tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid -19

Thứ hai, 27 Tháng 7 2020 04:11

Ngày 26/7/2020, UBND tỉnh Bắc Kạn đã ban hành Công vănhỏa tốc số 4214/UBND-TH gửi các sở, ban, ngành; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật và UBND các huyện, thành phố về tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBND và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả các giải pháp phòng, chống dịch COVID-19, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh được kiểm soát, không có dịch bệnh xảy ra.

Tuy nhiên, hiện nay, tình hình COVID-19 trên thế giới vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp; đặc biệt, tại Việt Nam, sau 99 ngày không có ca lây nhiễm trong cộng đồng, sáng 25-7, Bộ Y tế đã công bố ca nhiễm mới COVID-19 trong cộng đồng tại Đà Nẵng (bệnh nhân số 416) nhưng chưa xác định được nguồn lây nhiễm.

Để chủ động phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống dịch chủ động, tích cực, đề cao cảnh giác, không chủ quan, lơ là trước diễn biến mới của dịch bệnh COVID-19.

Các Sở, ban, ngành, đoàn thể và UBND các huyện, xã thực hiện ngay việc rà soát, cung cấp danh sách cán bộ, công nhân viên chức, người lao động của các cơ quan, đơn vị và các công dân có đi từ Đà nằng trở về từ ngày 12/7/2020 trở về đây, cung cấp cho Sở Y tế để thực hiện công tác theo dõi và cách ly theo quy định.

Sở Y tế chủ trì phối hợp với công an tỉnh, UBND các huyện thành phố và các đơn vị liên quan khẩn trương rà soát, tổng hợp danh sách người từ vùng dịch trở về. Đồng thời, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chủ trì, phối hợp với BVĐK tỉnh, các Trung tâm y tế huyện, thành phố và các đơn vị liên quan tập trung kiểm tra, đánh giá công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Khuyến khích người dân đeo khẩu trang tại bệnh viện, bến xe, bến cảng, sân bay, trên phương tiện vận tải hành khách, các khu tập trung đông người và thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng chống dịch như rửa tay bằng xà phòng, dung dịch nước sát khuẩn./.

Phương Thào (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)

Sửa lần cuối vào Thứ hai, 27 Tháng 7 2020 04:15
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 565 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận