Leo Magazine - шаблон joomla Окна
>

Đoàn thanh niên Sở Y tế Bắc Kạn chung tay phòng chống Covid-19

Thứ năm, 06 Tháng 8 2020 01:27

Khoác trên mình hai màu áo, màu xanh tình nguyện của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tấm áo blouse trắng. Những ngày qua, tuổi trẻ Sở Y tế Bắc Kạn đã có nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Tổ chức truyền thông phòng chống dịch Covid-19 tại điểm Trường Khuổi Ha, xã Chu Hương, huyện Ba Bể

Đoàn thanh niên Sở Y tế Bắc Kạn gồm có 04 Chi đoàn trực thuộc là: Văn phòng Sở Y tế; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật ; Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc – Mỹ phẩm – Thực phẩm; Bệnh viên Đa khoa tỉnh. Với tổng số 286 đoàn viên.

Thực hiện lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, BTV Đoàn Sở Y tế đã chỉ đạo các Chi Đoàn nghiêm túc quán triệt, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của các cấp; kịp thời thực hiện nghiêm các giải pháp phòng, chống dịch bệnh; đẩy mạnh các hoạt động chung tay phòng chống dịch bệnh, trọng tâm là tuyên truyền, định hướng thông tin trong thanh thiếu niên và nhân dân bằng nhiều hình thức phong phú.

Thực hiện phun hóa chất khử khuẩn môi trường

Đặc biệt là phát huy vai trò, hiệu quả của mạng xã hội; kịp thời điều chỉnh quy mô ra quân các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng; chú trọng triển khai theo các đội hình nhỏ hỗ trợ, hướng dẫn bà con thực hiện khai báo y tế điện tử, nhất là với người dân tại các bản vùng sâu, vùng xa, ít tiếp cận với các phương tiện công nghệ thông tin; kết nối, huy động các nguồn lực xã hội hóa tổ chức trao tặng khẩu trang y tế, nước rửa tay cho người dân...

Thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, Đoàn thanh niên Sở Y tế đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh niên và toàn thể nhân dân về diễn biến của dịch và các biện pháp phòng, chống dịch tại cộng đồng; tăng cường tuyên truyền và cập nhật, chia sẻ thông tin dịch bệnh, các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 thông qua trang facebook “Đoàn Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn”.

Theo dõi sức khỏe các đối tượng trong diện cách ly tại Trung Đoàn 750

Ngoài ra Đoàn thanh niên Sở Y tế tổ chức xây dựng nhóm hướng dẫn, hỗ trợ người dân khai báo y tế toàn dân, qua đó đã tuyên truyền và hỗ trợ khai báo y tế được 4.258 người dân. Tại các đơn vị khám chữa bệnh như Bệnh viện Đa khoa tỉnh, vai trò của Đoàn thanh niên càng được phát huy khi tham gia tư vấn, tặng khẩu trang, phát tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19 đối với bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến thăm khám, Đoàn Bệnh viện Đa khoa tỉnh tham gia chuyển giường lên bệnh viện dã chiến, khám sàng lọc các đối tượng trong diện cách ly và mọi người ra vào cổng Bệnh viện. Cùng với đó, Đoàn thanh niên Sở Y tế đã tổ chức huy động nguồn lực xã hội, tổ chức cho đoàn viên tự thiết kế khẩu trang, mũ kính chắn giọt bắn để trao tặng cho các y, bác sỹ trực tiếp khám chữa bệnh và lắp đặt bồn rửa tay dã chiến ở các đơn vị y tế.

Khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn

Bên cạnh đó, chủ động phối hợp với các đơn vị chức năng tại địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Không tổ chức và tham gia các hoạt động tập trung đông người; các đoàn viên, thanh niên là lực lượng nòng cốt trong đội phòng chống dịch bệnh, tổ y tế tại các khu cách ly và cơ quan, trường học, khu chợ, bến xe…Đoàn Sở Y tế còn tham gia Cuộc thi truyền thông “Thanh thiếu nhi Bắc Kạn chung tay phòng, chống dịch covid-19 năm 2020”, cuộc thi ảnh qua mạng “Thanh niên Ngành Y tế chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid -19” Kết quả đạt 01 giải Nhất, 02 giải nhì. Và tham gia Chương trình “Chủ Nhật Đỏ”, đáp ứng nhu cầu máu cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, kịp thời cứu chữa người bệnh do khan hiếm máu vì dịch bệnh Covi-19. Tổ chức truyền thông phòng chống dịch Covid-19 và hướng dẫn rửa tay, và tặng 50 bánh xà phòng Lifebouy cho các em học sinh và phụ huynh điểm Trường Khuổi Ha, xã Chu Hương, huyện Ba Bể;

Tác phẩm đạt giải nhì tại cuộc thi ảnh qua mạng “Thanh niên Ngành Y tế chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid -19”

Với những việc làm thiết thực, tuổi trẻ Sở Y tế Bắc Kạn đã góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội về dịch Covid-19, từ đó người dân chủ động, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh.Thời gian tới, tuổi trẻ Sở Y tế Bắc Kạn sẽ tiếp tục kết hợp với các đơn vị liên quan tăng cường đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 đến đoàn viên, thanh niên và mọi tầng lớp nhân dân để nâng cao nhận thức, chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19 trong tình hình mới./.

Bài và ảnh: Kim Cúc (CDC Bắc Kạn)

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 1213 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang