Print trang này

Sự kiện truyền thông phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2020

Thứ năm, 01 Tháng 10 2020 10:33

Sáng ngày 29/9/2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức sự kiện truyền thôngphòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2020 cho người dân thị trấn Đồng Tâm huyện Chợ Mới. Đến dự có TTƯT.BSCKII Nguyễn Tiến Tốn (Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật).

Ông Nguyễn Tiến Tốn phát biểu ý kiến

Thời gian qua, công tác phòng chống bệnh truyền nhiễm trên địa bàn huyện Chợ Mới đã đạt được những tành tựu quan trọng. Không có ổ dịch xảy ra, một số bệnh truyền nhiễm xảy ra lẻ tẻ tại các xã đã được khống chế kịp thời như Tay chân miệng, sởi, cúm ...

Đặc biệt công tác phòng dịch Covid 19 đã được các cấp chính quyền đại phương chủ động tổ chức các hoạt động phòng chống theo khuyến cáo của Bộ Y tế nên không có ca bệnh xuất hiện.

Trong 9 tháng đầu năm 2020, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thực hiện tốt chức năng,  nhiệm vụ được giaokhông có dịch lớn xảy ra, không có ca bệnh truyền nhiễm mới nổi. Chủ động vật tư, dụng cụ, thuốc tham gia điều tra, giám sát phòng, chống dịch. Tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh trên địa bàn, trú trọng cúm A/H5N1, A/H7N9, MERS-CoV, SXH và các bệnh dịch lưu hành địa phương theo mùa, triển khai các hoạt động phòng chống dịch, thực hiện báo cáo vàsẵn sàng đáp ứng nhanh khi có dịch xảy ra.

Quang cảnh sự kiện truyền thông

Đảm bảo cung cấp đủ các vật tư, hóa chất, môi trường, sinh phẩm phục vụ cho công tác Phòng chống dịch, dịch vụ Y tế dự phòng và Khám chữa bệnh. Chương trình phòng chống bệnh laophát hiện bệnh nhân mắc lao mới các thểđạt 77%.Thu nhận và quản lý điều trị bệnh nhân phát hiện mới và bệnh nhân từ nơi khác chuyển đến đạt 100%.

Chủ động triển khai các hoạt động phòng chống sốt xuất huyết xâm nhập vào Bắc Kạn, phát hiện là 01 ca (ngoại lai), đượctheo dõi và điều trị kịp thời, không có tử vong

Việc tổ chức sự kiện đã huy động sự vào cuộc các cấp ủy, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể xã hội, sự tham gia tích cực của hệ thống chính trị, người dân và nhân viên y tế thôn bản đã tạo ra nền tảng vũng chắc trong phòng chống bệnh truyền nhiễm tại cộng đồng.

Sau khi kết thúc sự kiện, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật đã cấp phát băng zôn, đĩa tuyên truyền thông điệp phòng các bệnh truyền nhiễm cho các trạm y tế và TTYT huyện để làm tài liệu truyền thông./.

Tin và ảnh: Minh Hoan- Ngọc Tú

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 613 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận