Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Sở Y tế Bắc Kạn tổ chức tập huấn cho cơ sở bán lẻ thuốc theo đề án tăng cường kiểm soát kê đơn và bán thuốc kê đơn năm 2020

Thứ năm, 01 Tháng 10 2020 10:37

Nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc sử dụng thuốc hợp lý, an toàn và nâng cao trách nhiệm của cán bộ y tế, đặc biêt là người trực tiếp kê đơn thuốc và bán lẻ thuốc trong việc thực hiện quy định của pháp luật về kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn.

Bs CKII Đinh Mạnh Cường, Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc

Trong hai ngày 26 – 27/9/2020, Sở Y tế tổ chức 2 lớp tập huấn cho 70 dược sĩ các quầy thuốc trên địa bàn thành phố. Mục tiêu của lớp tập huấn là triển khai các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến kê đơn và bán thuốc kê đơn.

Nâng cao nhận thức, năng lực của dược sĩ phụ trách chuyên môn tại các nhà thuốc, quầy thuốc trong việc thực hiện các quy định về kê đơn, bán thuốc kê đơn và đảm bảo việc tuân thủ duy trì đáp ứng Thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc theo Thông tư số 02/2018/TT-BYT ngày 22/01/2018 của Bộ Y tế.

 

Quang cảnh lớp tập huấn

Qua lớp tập huấn các dược sĩ và quầy kinh doanh thuốc hiểu thêm các văn bản quy phạm pháp luật và các quy định liên quan đến việc bán thuốc kê đơn hiện hành; trách nhiệm hướng dẫn, thuyết phục người bệnh khi mua thuốc phải có đơn thuốc, mua đủ chủng loại, số lượng thuốc kê trong đơn thuốc và dùng thuốc theo đúng hướng dẫn của cán bộ chuyên môn.

Trong thời gian tới, ngành Y tế sẽ tăng cường kiểm tra, kiểm soát kê đơn thuốc và bán thuốc kê đơn; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý kinh doanh thuốc, quản lý hoạt động kê đơn và bán thuốc kê đơn trên đại bàn toàn tỉnh.

Tin, ảnh: Minh Hoan (Khoa Truyền thông CDC)

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 542 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang