Print trang này

Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn thăm và làm việc tại 02 tỉnh Kon Tum và Đắk Lắk

Thứ sáu, 23 Tháng 10 2020 01:14

Vừa qua, Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn do TTND.TS Nguyễn Đình Học (Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn) làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc với Sở Y tế 02 tỉnh Kon Tum và Đắk Lắk để trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai “Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả”.

Đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn và Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk chụp hình lưu niệm.

Bắc Kạn, Kon Tum và Đắc Lắk là 03 trong tổng số 21 tỉnh được Trung ương chọn triển khai Chương trình “Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” từ năm 2016. Chương trình có 03 lĩnh vực kết quả chính, đó là cải thiện hành vi vệ sinh và tăng cường tiếp cận tới dịch vụ nước và vệ sinh được cải thiện cho hộ gia đình cũng như cấp nước sạch, công trình rửa tay và vệ sinh hợp vệ sinh ở trường học và trạm y tế; đảm bảo các công trình cấp nước bền vững và tất cả các trường học, trạm y tế tiếp tục có công trình nước và vệ sinh hợp vệ sinh; xây dựng năng lực ở cấp tỉnh, xã và làng để triển khai, quản lý và quan trong nhất là duy trì việc cấp nước và vệ sinh hợp vệ sinh.

Tại Bắc Kạn, sau hơn 4 năm thực hiện mục tiêu của chương trình cơ bản đạt theo kế hoạch đề ra. Cụ thể, qua kiểm đếm có 13 xã đạt tiêu chuẩn vệ sinh toàn xã, xây mới được 557 nhà tiêu hộ gia đình hợp vệ sinh, số hộ gia đình có nhà tiêu cải thiện hợp vệ sinh đạt trên 70%; trên 80% hộ gia đình có điểm rửa tay bằng nước sạch và xà phòng; số Trạm Y tế có nước sạch và nhà tiêu hợp vệ sinh đạt 100%. Chỉ tiêu đặt ra trong năm 2020 là có 8 xã thực hiện can thiệp mới, 18 xã chuyển tiếp, 03 xã hỗ trợ ngoài Chương trình; 431 số thôn trong xã thực hiện vệ sinh toàn xã; 25.893 hộ dân và 100.570 số dân, 3.195 học sinh được hưởng lợi…

Toàn ảnh buổi làm việc giữa đoàn công tác Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn và Sở Y tế tỉnh Kon Tum.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm để tiếp tục thực hiện hiệu quả “Chương trình Mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” trong thời gian tới./.

Tin và ảnh: Kim Cúc (CDC Bắc Kạn) 

Đánh giá mục này
(1 Bỏ phiếu)
Đọc 548 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận