Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Hội nghị trực tuyến đảm bảo an toàn phòng, chống dịch CoVid-19 trong các cơ sở giáo dục

Thứ tư, 10 Tháng 11 2021 01:20

Hội nghị được Bộ Y tế phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức bằng hình thức trực tuyến tới các điểm cầu trong cả nước vào chiều 08/11/2021.Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên và Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh đồng chủ trì Hội nghị.

 

Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Bắc Kạn

Tại điểm cầu tỉnhBắc Kạn, dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các Sở: Y tế, Giáo dục và Đào tạo, Thông tin và Truyền thông; Hiệu trưởng trường Cao đẳng Bắc Kạn; Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các phòng chuyên môn có liên quan của Sở Y tế, Sở Giáo dục và Sở Thông tin và Truyền thông. Ngoài ra, Hội nghị còn kết nối đến điểm cầu của các huyện và thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, đại diện Bộ Y tế và Bộ Giáo dục và Đào tạo đã trình bày các nội dung liên quan về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục khi tổ chức dạy, học trực tiếp. Với quan điểm của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch quốc gia là phải an toàn mới đi học và khi đi học thì phải an toàn.

Thảo luận tại Hội nghị tập trung sâu vào các nội dung: Các biện pháp đảm bảo an toàn cho học sinh khi đến trường; các địa phương ở vùng dịch chuẩn bị cơ sở vật chất để sẵn sàng đón học sinh đến trường; xử lí tình huống khi có F0 trong nhà trường; quy định, hướng dẫn học sinh: rửa tay, đeo khẩu trang, đảm bảo giãn cách; việc tổ chức tiêm vắc xin phòng CoVid-19 cho học sinh…

Phát biểu kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết tình hình dịch CoVid-19 vẫn diễn biến phức tạp, phương án phòng, chống dịch thích ứng trong tình hình mới vừa đảm bảo phòng, chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế - xã hội.

Thứ trưởng yêu cầu các Sở Y tế công bố, đánh giá cấp độ dịch của địa phương để các trường áp dụng việc cho học sinh đi học trở lại phù hợp với với tình hình thực tiễn; Các trường học rà soát lại Ban chỉ đạo phòng chống dịch, phân công trách nhiệm rõ ràng cho từng cá nhân; đối với vấn đề học sinh đến trường học trực tiếp phải đeo khẩu trang và đảm bảo giãn cách thực hiện theo quy định của Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đặc biệt, vấn đề tiêm vắc xin phòng CoVid-19 cho trẻ em từ 12 - 17 tuổi các địa phương cần lập danh sách trẻ 12-17 tuổi tại trường học và tại cộng đồng theo đúng mẫu của Bộ Y tế không để sót; đồng thời, tăng cường tuyên truyền để phụ huynh học sinh, người dân thấy được lợi ích, tác dụng của việc tiêm vắc xin phòng CoVid-19 cho trẻ em.

Các trường xây dựng kế hoạch, kịch bản để ứng phó khi có F0…;tổ chức hiệu quả tập huấn cho cán bộ y tế về công tác tiêm vắc xin phòng CoVid-19 cho trẻ em;Các địa phương linh hoạt trong việc bố trí cán bộ y tế trong trường học; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các cơ sở giáo dục trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quản lí.

Tin, ảnh: Hoàng Thắm (CDC)

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 702 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang