Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Hội nghị Quản lý bệnh viện châu Á 2011

Thứ bảy, 19 Tháng 1 2013 23:56

Ngày 8/9/11 tại Trung tâm Hội nghị Resorts World Convention Centre, Singapore đã diễn ra Hội nghị Quản lý Bệnh viên châu Á 2011 (AHMA).Đây là sự kiện nổi bật trong lĩnh vực quản lý bệnh viện với số lượng tham gia kỷ lục bao gồm 768 đoàn đại biểu đến từ 25 quốc gia và 222 tổ chức.

Giải thưởng Quản lý Bệnh viên châu Á công nhận và tôn vinh những bệnh viện tại châu Á triển khai thực hiện những dự án tốt nhất trong quản lý bệnh viện. Hiện đã tổ chức được 10 năm, AHMA là chương trình giải thưởng quản lý bệnh viện uy tín trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Các giải thưởng được trao cho những bệnh viện trong khu vực mà theo ý kiến của ban giám khảo và các cố vấn đã thực thi hoặc cải tiến những dự án, chương trình xuất sắc hoặc sáng tạo có đóng góp lớn cho việc cải thiện chất lượng chẩn đoán, điều trị và chăm sóc người bệnh. Các giải thưởng năm nay hướng nhiều tới đối tượng người bệnh thiệt thòi như tâm thần, phục hồi chức năng .v.v. AHMA 2011 đã xem xét 315 dự án đệ trình từ 84 bệnh viện và 11 quốc gia. Tất cả các dự án được xét duyệt theo một quy trình nghiêm ngặt.

Hội nghị năm nay có nhiều điểm mới, nhấn mạnh việc không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; Quản lý an toàn người bệnh; Quản lý nguy cơ, rủi ro trong bệnh viện; Đánh giá hiệu quả đầu tư trang thiết bị y tế; Sử dụng thuốc hợp lý an toàn; Động viên khuyến khích nhân viên; Hài lòng người bệnh; Ứng dụng CNTT trong quản lý bệnh viện .v.v. Công tác quản lý bệnh viện được đánh giá là một trong những công việc khó khăn, phức tạp nhất trong những ngành cung cấp dịch vụ trực tiếp tới đối tượng con người như khách sạn, ngân hàng .v.v..

Năm 2009, Hội nghị Quản lý bệnh viện châu Á tổ chức thành công tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm nay Việt Nam lọt vào top 5 quốc gia có đại biểu tham dự đông nhất với hơn 60 đại biểu, trong đó bệnh viện Pháp Việt (TP.HCM) là một trong 5 bệnh viện cử nhân viên tham dự Hội nghị đông nhất. Tuy nhiên số bệnh viện của Việt Nam đăng ký các đề án để tham dự giải thưởng và báo cáo tại Hội nghị còn hạn chế. Ngoài một số báo cáo và chủ trì tại Hội nghị, không có bệnh viện nào của Việt Nam trong số các bệnh viện đạt giải.

Dự kiến năm 2012 Hội nghị Quản lý bệnh viện sẽ tổ chức tại Bali (Indonesia). Tuy nhiên Ban tổ chức Hội nghị đang xem xét khả năng sẽ tổ chức Hội nghị HMA 2012 tại Hà Nội, Việt Nam./.


Theo : Thái Sơn - Cục quản lý khám chữa bệnh

Sửa lần cuối vào Thứ hai, 11 Tháng 5 2015 07:35
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 1716 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

 

 

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang