Leo Magazine - шаблон joomla Окна
>

Liên hoan Phát thanh phòng chống HIV/AIDS năm 2012 các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ

Chủ nhật, 20 Tháng 1 2013 00:04
Ban tổ chức tặng hoa và trao giải thưởng cho các đơn vị dự thi Ban tổ chức tặng hoa và trao giải thưởng cho các đơn vị dự thi

      Từ ngày 30 tháng 10 đến ngày 01/12/2012 tại Thành phố Thanh Hóa, Trung tâm Truyền thông - Giáo dục Sức khỏe (GDSK) Trung ương phố hợp với Cục Phòng, chống HIV/AIDS tổ chức Liên hoan Phát thanh phòng, chống HIV/AIDS năm 2012 các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

     Tham dự Liên hoan có: Ông Đặng Quốc Việt, Giám đốc Trung tâm Truyền thông - GDSK Trung ương, Trưởng Ban Tổ chức; Bà Trần Thị Tri, Giám đốc Hệ Văn hóa, Khoa giáo và Đời sống (VOV2), Đài Tiếng nói Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo; Ông Nguyễn Ngọc Thành, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Thanh Hóa; Đại diện các cơ quan: Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), Trung tâm Truyền thông GDSK Trung ương; Các cơ quan báo, đài của tỉnh Thanh Hóa và đại diện 17 Trung tâm Truyền thông – GDSK, Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS của các tỉnh khu vực đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ.
     Sau 3 ngày làm việc tích cực, Liên hoan Phát thanh Phòng, chống HIV/AIDS năm 2012 của 17 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thuộc khu vực đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ đã thành công tốt đẹp. Với 34 tác phẩm thuộc 2 thể loại Phóng sự Phát thanh và Phổ biến kiến thức của các địa phương tham gia dự thi đã được Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các thành viên tham dự cùng nghe. Sau mỗi tác phẩm, Ban Giám khảo đánh giá công khai những ưu điểm, nhược điểm và gợi mở cách khắc phục những điểm còn tồn tại. Đặc biêt, sự trao đổi về chuyên môn giữa Ban Giám khảo với các đơn vị tham gia cũng như các tác giả đã góp phần làm cho không khí Liên hoan cởi mở hơn, gần gũi hơn và hiệu quả hơn.
     Kết thúc Liên hoan, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao giải thưởng chính thức cho các tác phẩm của các địa phương sau:
Về thể loại phóng sự phát thanh:
    - Một tác phẩm đoạt giải Nhất: Không đầu hàng số phận (Thanh Hoá).
   - Hai tác phẩm đoạt giải Nhì: Ngôi nhà chung của người có H (Vĩnh Phúc) và Gian nan đường về bến thiện (Nghệ An).
   - Ba tác phẩm đoạt giải Ba: Chung sức vì mầm côi (Thái Bình), Vượt qua bất hạnh (Hà Tĩnh) và Methadone - niềm tin của người nghiện Heroin (Hải Dương).
Về thể loại phổ biến kiến thức:
    - Một tác phẩm đoạt giải Nhất: Chuyện của một Á hậu (Thái Bình).
   - Hai tác phẩm đoạt giải Nhì: Sự hối hận muộn màng (Nam Định) và Anh muốn mặc váy cưới (Hải Phòng).
- Ba tác phẩm đoạt giải Ba: Nỗi đau không chỉ riêng ai (Nghệ An), Hãy về với mẹ (Quảng Trị) và Biện pháp điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone (Thanh Hoá).
Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao nhiều giải khuyến khích cho các tác phẩm tham dự Liên hoan.
Trong Lễ tổng kết, khi đánh giá về chuyên môn, Tiến sĩ Trần Thị Tri – Giám đốc Hệ chương trình Văn hoá      -Đời sống - Khoa giáo, Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV2), Trưởng ban Giám khảo đã nhận xét: Các tác phẩm dự thi do các đơn vị nghiệp dư thực hiện nhưng chất lượng chuyên môn khá tốt. Ban Giám khảo đánh giá cao nỗ lực của các đơn vị trong việc tìm tòi chủ đề, lựa chọn nhân vật và thể hiện tác phẩm một cách sáng tạo và sinh động. Tuy nhiện, do thời lượng hạn chế mà một số tác phẩm chọn chủ đề quá rộng, nên chưa đi sâu khai thác và giải quyết vấn đề chính. Một số tác phẩm vẫn còn những
Đánh giá chung Liên hoan, Bác sĩ Đặng Quốc Việt - Trưởng ban Tổ chức nêu rõ: Liên hoan Phát thanh phòng chống HIV/AIDS năm 2012 khu vực các tỉnh đồng bằng Bắc bộ và Bắc Trung bộ đã thành công tốt đẹp, đạt được cả 4 mục tiêu đề ra là: Triển khai một đợt truyền thông phòng chống HIV/AIDS trên sóng phát thanh. Nâng cao năng lực sản xuất các sản phần phát thanh phòng, chống HIV/AIDS cho Trung tâm Truyền thông GDSK các tỉnh, thành phố. Tăng cường sự phối hợp liên ngành giữa các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể có liên quan trong công tác truyền thông phòng chống HIV/AIDS, trong đó sự phối hợp giữa hệ truyền thông GDSK với hệ phòng chống HIV/AIDS giữ vai trò nòng cốt và đẩy mạnh việc giao lưu, học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm truyền thông phòng chống HIV/AIDS giữa các địa phương trong khu vực.
Bác sĩ Đặng Quốc Việt cũng biểu dương nỗ lực của các địa phương trong việc sản xuất chương trình, tham gia dự thi và đặc biệt đánh giá cao sự đóng góp của Ban Giám khảo - thành tố quan trọng góp phần vào thành công của Liên hoan. Liên hoan Phát thanh Phòng chống HIV/AIDS là một hoạt động thiết thực hưởng ứng Tháng hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2012 và Ngày Thế giới phòng, chống AIDS 01/12 năm nay.

Theo : http://www.vaac.gov.vn/

Sửa lần cuối vào Thứ hai, 11 Tháng 5 2015 07:38
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 1871 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

 

 

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang