Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Khai trương cơ sở điều trị Methadone đầu tiên tại Nghệ An

Chủ nhật, 20 Tháng 1 2013 00:10
Bs. Nguyễn Xuân Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu tại lễ khai trương Bs. Nguyễn Xuân Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu tại lễ khai trương

     Với nỗ lực thực hiện các mục tiêu Kế hoạch hành động phòng chống HIV/AIDS của Tỉnh Nghệ An; Hướng tới Tháng Hành động Quốc gia phòng, chống AIDS năm 2012; Sáng ngày 31/10/2012, Sở Y tế Nghệ An đã tổ chức lễ khai trương cơ sở điều trị Methadone đầu tiên tại địa phương.

     Tới dự lễ khai trương có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế, đại diện các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo UBND thành phố Vinh,các phường, xã và một số cơ sở y tế trên địa bàn. Cơ sở điều trị Methadone được đặt tại khuôn viên của Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Nghệ An, với quy mô có thể đáp ứng phục vụ từ 250-300 bệnh nhân. Cơ sở đi vào hoạt động từ tháng 7/2012, chính thức điều trị khởi liều cho những bệnh nhân đầu tiên vào tháng 9/2012. Tính đến 31/10/2012, cơ sở đã tiếp nhận 80 hồ sơ, đang điều trị cho 50 bệnh nhân có hộ khẩu đăng ký thường trú tại thành phố Vinh.
     Báo cáo tại buổi lễ, Ths. Nguyễn Văn Định- Giám đốc Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS tỉnh Nghệ An cho biết việc điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng liệu pháp Methadone nằm trong chương trình can thiệp giảm tác hại, dự phòng lây nhiễm HIV qua đường tiêm chích ma túy do dùng chung bơm kim tiêm, thuộc kế hoạch phòng, chống HIV/AIDS năm 2012 của tỉnh. Tuy mới tiến hành trong một thời gian rất ngắn, nhưng bước đầu đã cho thấy hiệu quả tích cực, đa số bệnh nhân sau khi được điều trị bằng Methadone đã không còn dùng Heroin nữa, đặc biệt một số bệnh nhân đã bắt đầu trở lại lao động và học tập.
     Cũng tại lễ khai trương, Bs. Nguyễn Xuân Hồng, Phó giám đốc Sở Y tế Nghệ An, thay mặt cho Ban Chỉ đạo Phòng, chống AIDS và Phòng, chống tệ nạn ma túy mại dâm tỉnh Nghệ An cho rằng: Việc cơ sở điều trị methadone đầu tiên của tỉnh Nghệ An đi vào hoạt động là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt cho những nỗ lực của tỉnh Nghệ An trong lộ trình triển khai đồng bộ các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS, theo chiến lược Quốc gia Phòng, chống HIV/AIDS từ nay đến năm 2020 và tầm nhìn 2030; thể hiện ý chí, sự cam kết của Tỉnh trong việc triển khai, nâng cao năng lực và hiệu quả của công tác phòng, chống HIV/AIDS tại Nghệ An. 
Đồng chí Nguyễn Xuân Hồng cũng thay mặt Ban Chỉ đạo Tỉnh, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An bày tỏ lòng cảm ơn tới Bộ Y tế, Cục Phòng, chống HIV/AIDS, các tổ chức Quốc tế trong những năm qua đã quan tâm giúp đỡ Nghệ An, đồng thời mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm giúp đỡ nhiều hơn nữa trong thời gian tới trong công tác phòng, chống HIV/AIDS nói chung, chương trình điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng methadone nói riêng.
Thời gian sắp tới, cơ sở điều trị Methadone tại Trung tâm Phòng, chống HIV/AIDS Nghệ An sẽ tiếp tục thu nhận hồ sơ đăng ký điều trị trên địa bàn TP Vinh và các vùng phụ cận như Hưng Nguyên, Nghi Lộc, Cửa Lò. Từ năm 2013 trở đi, tỉnh Nghệ An sẽ mở rộng thêm các cơ sở điều trị Methadone tại các huyện Quế Phong, Tương Dương, Diễn Châu, Đô Lương, TX Thái Hòa và cơ sở thứ 2 tại TP Vinh. Dự kiến đến năm 2015, toàn tỉnh sẽ có 7 cơ sở Methadone, với hơn 1700 bệnh nhân tham gia điều trị./

Theo : http://www.vaac.gov.vn

Sửa lần cuối vào Thứ hai, 11 Tháng 5 2015 07:38
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 3347 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

 

 

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang