Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Sáng 04/3/2024, Chi bộ Văn phòng Sở Y tế tổ chức phát động ủng hộ Quỹ xây dựng nông thôn mới năm 2024, tại chương trình chào cờ tháng 3/2024

Thực hiện Kế hoạch số 970-KH/ĐU ngày 16 tháng 02 năm 2024 của Đảng uỷ Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn về thực hiện phong trào “Dân vận khéo” năm 2024, tại chương trình chào cờ tháng 3, Chi bộ Văn phòng Sở Y tế tổ chức phát động ủng hộ Quỹ xây dựng nông thôn mới năm 2024

 

Đ/c Tạc Văn Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ phát biểu

Theo Kế hoạch, năm 2024, Đảng bộ Sở Y tế tiếp tục duy trì mô hình Dân vận khéo “Vận động đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan tham gia giúp đỡ thực hiện xây dựng nông thôn mới đối với xã Phúc Lộc(huyện Ba Bể) và xã Bằng Vân (huyện Ngân Sơn)”.

Theo đó, các cấp uỷ Chi, đảng bộ trực thuộc tuyên truyền vận động mỗi đảng viên, công chức, viên chức là đảng viên ủng hộ giúp đỡ tối thiểu 30.000 đồng/người/tháng.

 

 

Đảng viên, công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Sở tích cực tham gia ủng hộ.

Đối với công chức, người lao động không phải là đảng viên thì tuyên truyền vận động, khuyến khích thực hiện chủ trương này trên tin thần tự nguyện.

Từ năm 2021, Đảng bộ Sở Y tế đã lập Kế hoạch xây dựng mô hình “Dân vận khéo” giúp đỡ xã Bằng Vân (huyện Ngân Sơn) và xã Phúc Lộc ( huyện Ba Bể) xây dựng, sửa chữa các công trình phúc lợi bằng việc vận động đảng viên, công chức, viên chức thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị khoá XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" với hình thức dành một bữa ăn sáng (30.000 đồng/đảng viên/tháng).

Và đã ủng hộ giúp đỡ trên 400 triệu đồng để xây dựng, cải tạo các công trình phúc lợi, góp phần thực hiện để hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới tại xã Bằng Vân (huyện Ngân Sơn) và xã Phúc Lộc ( huyện Ba Bể).

Cùng với đó, hàng năm đoàn Thanh niên Sở Y tế tổ chức thăm hỏi, tặng quà và khám chữa bệnh tình nguyện cho các gia đình chính sách.

Thực hiện: Văn phòng Sở

Thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp và của ngành y tế, Trung tâm Y tế huyện Na Rì đã có nhiều biện pháp bảo vệ sức khỏe người dân trước ảnh hưởng của rét đậm, rét hại

Phòng bệnh kín gió, bố trí đủ chăn, đệm cho người bệnh

Trung tâm Y tế huyện Na Rì đã phổ biến kiến thức, hướng dẫn, khuyến cáo người dân và người bệnh thực hiện các biện pháp dự phòng, bảo đảm an toàn sức khỏe; cảnh báo để người dân biết và phòng tránh các tai nạn do sưởi như bỏng và đặc biệt phòng, chống ngộ độc khí CO do sưởi ấm bằng than, củi trong không gian kín.

Đồng thời chỉ đạo cơ sở y tế trên địa bàn bảo đảm bố trí đầy đủ cơ số thuốc cấp cứu, đủ giường bệnh, chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện để xử lý kịp thời các trường hợp cấp cứu thường gặp; tổ chức khám, chữa bệnh cho người dân, bảo đảm phòng, chống rét cho người bệnh và người nhà người bệnh trong quá trình khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế như: nơi xếp hàng chờ khám, phòng khám bệnh, buồng điều trị, buồng thủ thuật, phẫu thuật người bệnh phải đảm bảo kín gió, có đủ chăn đệm, phương tiện giữ nhiệt, sưởi ấm phù hợp. Không để người nhà người bệnh ở lại thăm nuôi nằm trên sàn nhà lạnh, hành lang gây nguy hại đến sức khoẻ

Theo hướng dẫn của Cục Quản lý môi trường Y tế, vào mùa lạnh có thể gặp phải một số vấn đề sức khỏe thường gặp là: Cảm lạnh, hen suyễn, viêm họng, viêm phổi, bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, cúm, đột quỵ, ngộ độc khí than do sưởi ấm, đun nấu…

Một số đối tượng có nguy cơ cao gồm người già, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai; những người làm việc ở ngoài trời hoặc trong môi trường lạnh, gió rét…Theo đó, đối với người già và trẻ em, cần hạn chế đi ra ngoài trời khi thời tiết quá lạnh và gió mạnh, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 21 giờ đến 6 giờ sáng.

Khi ra ngoài nên trang bị đủ trang phục ấm che chắn được gió lùa như áo khoác, quần dài đủ dày để giữ nhiệt, khăn choàng, mũ, găng tay, tất, khẩu trang…Bên cạnh đó, cần tránh tiếp xúc với khói thuốc, khói bếp than, không nên uống rượu bia đặc biệt là người dân ở miền núi cần chú ý vì uống rượu càng làm co thắt mạch máu gây tăng huyết áp, có thể dẫn tới đột quỵ, tử vong; tránh các đồ uống có chứa chất kích thích khác

Ăn, uống đủ chất bảo đảm năng lượng cho cơ thể chống rét. Trong bữa ăn hàng ngày cần bổ sung đầy đủ 4 nhóm chất cơ bản (tinh bột, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng. Đối với những người bị cao huyết áp, mắc các bệnh tim mạch, mắc các bệnh hô hấp mạn tính, cơ xương khớp... đã được chẩn đoán thì phải chú ý tuân thủ nguyên tắc dùng thuốc, có chế độ vận động và dinh dưỡng hợp lý theo hướng dẫn của bác sĩ.

CTV: Trung tâm Y tế huyện Na Rì

Nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn, trọng đại của Đảng, của Đất nước và Lễ hội Lồng Tồng Phủ Thông huyện Bạch Thông Xuân Giáp Thìn năm 2024.

Đoàn văn nghệ Công đoàn Trung tâm Y tế tham gia Hội diễn nghệ thuật quần chúng từ ngày 26/2/2024 đến ngày 29/2/2024 với 5 tiết mục văn nghệ đặc sắc đã thể hiện khả năng sáng tạo nghệ thuật phong phú, độc đáo của y, bác sỹ nhân viên y tế. Sự nỗ lực, cố gắng của 38 diễn viên thuộc các khoa, phòng, trạm Y tế thuộc Trung tâm Y tế huyện.


Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. Kết quả chung cuộc Đoàn văn nghệ Công đoàn Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông đã xuất sắc giành giải nhất toàn đoàn với (1 giải A và 1 giải B, 1 giải C).

CTV: Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông

Ngày 18/02/2024, Chi bộ Văn phòng Sở Y tế tổ chức sinh hoạt chuyên đề Giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng của quê hương cho đảng viên và quần chúng tại Di tích lịch sử Coỏng Tát, xã Thượng Ân nơi thành lập Chi bộ Chí Kiên-Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn

 

Dâng hoa tại di tích lịch sử Coỏng Tát, xã Thượng Ân nơi thành lập Chi bộ Chí Kiên-Chi bộ Đảng đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn

Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của Đảng ta; có tác động mạnh mẽ đến đảng viên, công chức và người lao động nhằm tuyên truyền chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước.

Qua đó, hình thành ở đội ngũ đảng viên, công chức và người lao động về thế giới quan, phương pháp luận khoa học, nhân sinh quan cách mạng; xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, củng cố và nâng cao niềm tin vào con đường phát triển của đất nước và sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng Cộng sản Việt Nam; đấu tranh chống lại những luận điệu sai trái, phản động, trái với lợi ích của dân tộc.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng có vị trí quan trọng trong công tác xây dựng Đảng, là một trong những phương thức lãnh đạo, nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của Đảng. Theo đó hoạt động giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng của quê hương cho đảng viên và quần chúng đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên, liên tục và lâu dài.

Báo cáo đề dẫn sinh hoạt chuyên đề nên rõ, trong những năm qua, Chi bộ Văn phòng Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn đã chủ động triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, qua đó đã đạt được những thành quả nhất định như Triển khai học tập, quán triệt đầy đủ, kịp thời đến đảng viên, công chức và người lao động các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương, của tỉnh theo chỉ đạo của Tỉnh ủy; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI và khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ, gắn với học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Cấp ủy và Thủ trưởng cơ quan Văn phòng Sở thường xuyên đưa nội dung giáo dục chính trị, tư tưởng vào sinh hoạt Chi bộ, quán triệt đảng viên, quần chúng chấp hành đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, thực hiện đúng quy chế làm việc của cơ quan; chủ động tuyên truyền về các ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị của đất nước; tổ chức cho đảng viên, quần chúng tham gia các cuộc thi về tìm hiểu các nhân vật lịch sử; quán triệt đảng viên và quần chúng, thực hiện nghiêm túc quy tắc ứng xử trên mạng xã hội. Công tác bồi dưỡng lý luận chính trị, nghiệp vụ cho đảng viên, công chức và người lao động luôn được Chi bộ coi trọng.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được vẫn còn có một số tồn tại, hạn chế như Vẫn còn một số ít quần chúng chưa thực sự chủ động trong việc tự nghiên cứu, học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng. Hình thức triển khai học tập Nghị quyết, Chỉ thị của cấp ủy chưa phong phú...

Ảnh 4. Chi bộ dâng hương tại di tích lịch sử Khau Pàn là nơi đồng chí Phùng Chí Kiên - Người cộng sản mẫu mực, nhà chính trị, quân sự tài ba, lỗi lạc của Đảng; người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh hy sinh tháng 8/1941.

Việc lựa chọn và tổ chức sinh hoạt chuyên đề Giáo dục chính trị tư tưởng, truyền thống cách mạng của quê hương cho đảng viên và quần chúng của Chi bộ Văn phòng Sở Y tế nhằm nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”; để nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ảnh 5. Đồng chí Tạc Văn Nam, Tỉnh uỷ viện, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Y tế thắp hương tưởng niệm liệt sĩ Phùng Chí Kiên.

Đồng thời, góp phần giúp đảng viên nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, truyền thống cách mạng của địa phương, ý nghĩa việc thành lập Chi bộ Chí Kiên – Chi bộ đầu tiên của tỉnh Bắc Kạn, tấm gương hy sinh của anh hùng liệt sĩ Phùng Chí Kiên.

ảnh 6,7 Một số hình ảnh tại Lễ dâng hương, dâng hoa

Tin: Văn phòng Sở Y tế

Nhằm bảo đảm an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn và mùa Lễ hội Xuân 2024, đoàn kiểm tra liên ngành huyện Bạch Thông đã tiến hành kiểm tra công tác an toàn thực phẩm trên địa bàn huyện. Đợt kiểm tra kéo dài từ ngày 30/1-08/02/2024.

 Bài kiểm tra ATVSTP Bạch Thông

Đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm tiến hành kiểm tra tại các cửa hàng kinh doanh ở Thị trấn Phủ Thông

Mục đích của đợt kiểm tra nhằm kiểm soát, bảo đảm an toàn thực phẩm hàng hóa, đặc biệt tập trung vào các sản phẩm/nhóm sản phẩm sử dụng nhiều trong dịp tết Nguyên đán và trong các lễ hội như: bia, rượu, đồ uống có cồn, nước giải khát, bánh, mứt, kẹo qua đó kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm, khống chế không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm. Đồng thời tiến hành kiểm tra việc thực hiện các quy định về ATTP trong kinh doanh, chế biến thực phẩm, thủ tục hành chính như giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP, tem, nhãn mác...

Qua kiểm tra các cơ sở kinh doanh tại Thị trấn Phủ Thông các hộ kinh doanh chấp hành tốt các quy định của pháp luật và đảm bảo điều kiện về vệ sinh ATTP. Chưa phát hiện các cơ sở kinh doanh có dấu hiệu vi phạm về ATVSTP.

Cùng với hoạt động kiểm tra, đoàn liên ngành kết hợp tuyên truyền, giáo dục kiến thức pháp luật về ATTP đến các chủ cơ sở, người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng nhằm nâng cao nhận thức và ý thức của cộng đồng trong việc tuân thủ quy định về bảo đảm ATTP, phòng ngừa xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm.

Thực hiện: Hoàng Thị Liên - Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông

Thực hiện triển khai theo kế hoạch ứng dụng Tư vấn khám chữa bệnh từ xa tại tuyến y tế cơ sở, Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông đã và đang sử dụng ứng dụng Teleheath có hiệu quả rõ rệt trong quá trình củng cố và nâng cao chất lượng chuyên môn khám chữa bệnh.

Dự Hội chẩn TT

Cán bộ TTYT huyện Bạch Thông tham gia hội chẩn ca bệnh với Bệnh viện Phổi Trung ương

          Với mục tiêu nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị hiệu quả các ca bệnh khó, phức tạp ngay tại đơn vị, đồng thời nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ cán bộ y tế, Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông thường xuyên và tích cực tham gia hội chẩn trực tuyến với các Bệnh viện tuyến trung ương.

          Để thực hiện được các hoạt động này, Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông đã luôn sát sao trong công tác chỉ đạo thực hiện kế hoạch về mọi mặt bao gồm: nhân lực, phương tiện, trang thiết bị, phòng hội chẩn, phần mềm khám chữa bệnh từ xa và một số nội dung khác.

            Việc tham gia hội chẩn với các bệnh viện tuyến trên giúp cho bệnh nhân tại đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Bạch Thôngđược thụ hưởng dịch vụ y tế chất lượng cao, giảm tải cho cơ sở khám chữa bệnh tuyến trên, giúp người dân đỡ tốn kém thời gian và kinh phí.

Đây cũng là cơ hội cho các bác sỹ của Trung tâm y tế được trao đổi, thảo luận và học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành ở Bệnh viện tuyến Trung ương, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe cho người dân.

          Trong thời gian tới, Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông, sẽ tiếp tục đăng ký tham gia hội chẩn, khám chữa bệnh từ xa với các bệnh viện tuyến trên để từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả trong công tác khám chữa bệnh nói riêng, công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn toàn huyện nói chung.

Thực hiện: Phạm Thị Loan - Phòng DS-TT&GDSK

 

 

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang