Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Đồng chí Vi Duy Tuyến – Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn vừa có buổi giám sát, chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn triển khai các hoạt động xử lý ổ dịch sốt xuất huyết Dengue với 3 ca mắc bệnh, tại tổ 5, phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố, ngày 28/9/2023, sau khi nhận được thông tin ca mắc sốt xuất huyết Dengue tại tổ 5, phường Phùng Chí Kiên, Trung tâm đã phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh điều tra véc tơ để xác định có muỗi trung gian truyền bệnh và có biện pháp phòng dịch phù hợp. Hiện bệnh nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh nhân nam giới 31 tuổi, chưa từng mắc sốt xuất huyết, từ ngày 12/9 đến ngày 25/9 bệnh nhân chỉ ở nhà và không di chuyển ra khỏi tỉnh. Ngày 25/9, bệnh nhân có biểu hiện sốt cao liên tục, đau đầu, mỏi toàn thân và đau nhức các khớp, ở nhà đã tự mua thuốc về uống nhưng không đỡ, ngày 26/9 lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh khám và điều trị, tại đây bệnh nhân được làm xét nghiệm test nhanh kháng nguyên cho kết quả dương tính với vi rút Dengue, sau đó được nhập viện điều trị. Các trường hợp tiếp theo, là hàng xóm đều ở tổ 5, phường Phùng Chí Kiên và mắc bệnh cùng thời điểm đó.

anh 1.1.1

 Đồng chí Vi Duy Tuyến, Phó Giám đốc Sở Y tế cùng đoàn công tác của TTKSBT tỉnh, TTYT TP kiểm tra, giám sát tại tổ 5, phường Phùng Chí Kiên.

Tích luỹ từ đầu năm đến nay thành phố Bắc Kạn đã ghi nhận 11 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó có 07 ca ngoại lai, qua khai thác triệu chứng cho thấy, các trường hợp mắc đều xuất hiện sốt, mệt mỏi, đau người, đến nay các ca bệnh đều đã được chữa trị khỏi bệnh.

 993fe9a55d62893cd073

Đồng chí Vi Duy Tuyến, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra, giám sát đồng chí Vi Duy Tuyến – Phó Giám đốc Sở Y tế đề nghị Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh, phối hợp với Trung tâm Y tế thành phố tổ chức phun diệt muỗi nơi có dịch, tiến hành triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định, tham mưu cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch thành phố Bắc Kạn, tuyên truyền vận động nhân dân, tổ chức đợt tổng vệ sinh môi trường tiêu diệt bọ gậy, lăng quăng để không có muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết. Với khẩu hiệu là “Không có bọ gậy, lăng quăng thì không có sốt xuất huyết”./.

                                                             Tin, ảnh Hoàng Chúc CDC

Chiều 28/9, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức chương trình thiện nguyện “Trung thu yêu thương” cho các bệnh nhân là thiếu nhi đang điều trị tại bệnh viện.

Anh 1

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn tặng quà trung thu cho gần 100 bệnh nhi đang điều trị nội trú tại bệnh viện.

Tại chương trình, các bệnh nhi được giao lưu văn nghệ, nhận quà hấp dẫn, thưởng thức múa sư tử và vui phá cỗ cùng những người bạn mới.

Nhân dịp này, bệnh viện đã tặng gần 100 suất quà với tổng trị giá 7,5 triệu đồng cho những bệnh nhi đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Kinh phí tổ chức được bệnh viện vận động ủng hộ từ cán bộ, nhân viên y tế và các nhà hảo tâm.

 

Anh 2.1

 

3.1

Bệnh nhi giao lưu văn nghệ, nhận quà hấp dẫn.

Chương trình đã mang đến cho các em những nụ cười hạnh phúc trong không khí hân hoan, ấm áp, tràn ngập yêu thương của tết Trung thu xa nhà. Những phần quà mang ý nghĩa sâu sắc thể hiện sự quan tâm của cán bộ, nhân viên y tế và cộng đồng dành cho thế hệ tương lai của đất nước.

Qua đó góp phần động viên, khuyến khích các em chiến thắng bệnh tật sớm trở về học tập, rèn được luyện, trở thành con ngoan trò giỏi./.

Đồng Lai (Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn).

Ngày 24/9, hơn 30 Đoàn Thanh niên Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Huyện Đoàn Ba Bể, giúp làm đường giao thông nông thôn tại thôn Thiêng Điểm, xã Phúc Lộc, huyện Ba Bể.

1.1.1

Trước đó, Sở Y tế đã vận động, đảng viên, cán bộ công nhân viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị trực thuộc Đảng bộ Sở Y tế đóng góp 80 triệu đồng; Ủy ban nhân dân, các đoàn thể và Nhân dân xã Phúc Lộc đóng góp hơn 50 triệu đồng và ngày công lao động, làm đường vào thôn Thiêng Điểm – Phia Khao.

Tuyến đường được trải bê tông dài hơn 30 mét, rộng 4 mét và xây bờ kè cao hơn 4 mét, tổng kinh phí hơn 130 triệu đồng.

Công trình hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân của 3 thông vùng cao đi lại thuận tiện, nhất là việc lưu thông hàng hóa nông sản, nhằm bảo đảm phát triển kinh tế, xã hội, giúp xã Phúc Lộc hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông hôn mới tại địa phương./.

                                  Hoàng Chúc

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn vừa tiếp nhận một bệnh nhân bị chó cắn khoảng một năm trước đó. Sau khi nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng co dật, hoảng loạn, tiên lượng xấu.

 

Qua khai thác tiền sử người nhà cho biết, bệnh nhân nam 27 tuổi, tên là Triệu Tòn C, dân tộc Dao, có hộ khẩu thường trú tại huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng, bị một con chó lạ cắn khoảng một năm trước, bệnh nhân không đi tiêm huyết thanh phòng bệnh dại.

IMG 1695690378107 1695691661772

Bệnh nhân đang được điều trị tại BVĐK tỉnh

 

Hơn 10 ngày trước đó, bệnh nhân xuống làm công tại một xưởng gỗ bóc thuộc phường Xuất Hoá, thành phố Bắc Kạn.

 

Ngày 25/9 bệnh nhân xuất hiện mệt mỏi, đau cơ, co dật, đến 21 giờ cùng ngày, thấy bệnh ngày càng nặng, chủ xưởng gỗ bóc đã đưa lên viện khám và nhập viện.

 

Sáng ngày 26/9, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và các bác sĩ Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã thực hiện điều tra và lấy mẫu xét nghiệm, chuyển mẫu đến Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương để xét nghiệm và chờ kết quả./.

 

Hoàng Chúc

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Ngày 21/9, Đoàn công tác của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức (Hà Nội), do PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh – Phó Giám đốc Bệnh viện làm Trưởng đoàn đã đến khảo sát, đánh giá công tác chỉ đạo tuyến tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn. Tiếp đoàn và dự buổi khảo sát có TTUT.BSCKII Tạc Văn Nam – Giám đốc Sở Y tế; các bác sĩ Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và lãnh đạo, trưởng các khoa, phòng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

 

A1 1

Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn ký kết biên bản khảo sát chuyển giao kỹ thuật

 

Tại buổi khảo sát, đánh giá, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh báo cáo với đoàn công tác về thực trạng của Bệnh viện. Hiện nay, BVĐK tỉnh là bệnh viện hạng II, quy mô 500 gường bệnh, với 34 khoa, phòng. Bệnh viện đã được đầu tư khá nhiều trang thiết bị hiện đại cơ bản đáp ứng công tác khám chữa bệnh như: Hệ thống cộng hưởng từ, máy CT scanner, hệ thống chụp Xquang, máy siêu âm mầu 4D, máy siêu âm dopler màu chuyên tim 3 đầu dò, hệ thống thiết bị xét nghiệm, hệ thống phòng mổ...

Đặc biệt trong những năm gần đây, thụ hưởng từ Đề án 1816 của các Bệnh viện tuyến Trung ương, BVĐK tỉnh đã thực hiện được nhiều dịch vụ kỹ thuật cao và giúp đội ngũ cán bộ y tế của bệnh viện được đào tạo thường xuyên từ đó nâng cao trình độ tay nghề, chuyên môn, đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho nhân dân. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2023, BVĐK tỉnh đã tổ chức khám bệnh, chữa bệnh cho nhân dân được 49.335 lượt người, trong đó số bệnh nhân điều trị nội trú là 13.873 lượt bệnh nhân; phẫu thuật 1924 ca; chẩn đoán hình ảnh (chụp XQ, CT, siêu âm 8.951 lượt người.

 

a2 1

Đoàn công tác khảo sát tại một số khoa, phòng của Bệnh viện Đa khoa tỉnh

 

Sau khi khảo sát, đánh giá thực tế cơ sở vật chất của Bệnh viện, qua thảo luận và thống nhất, Đoàn công tác nhất trí hỗ trợ, chuyển giao kỹ thuật với 13 danh mục, trong đó có các kỹ thuật: Kỹ thuật siêu âm Doppler mạch máu trong chấn thương; phẫu thuật nội soi túi mật; Phẫu thuật thay khớp nâng cao; Nội soi điều trị OMC…

Phát biểu tại buổi khảo sát đánh giá, PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức ghi nhận sự nỗ lực của Bệnh viện và chia sẻ những khó khăn mà đơn vị đang thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khoẻ cho nhân dân. Đồng chí mong muốn, sau khi đào tạo, chuyến giao các kỹ thuật bệnh viện sẽ triển khai thực hiện có hiệu quả hơn.

 

a3

PGS.TS. Nguyễn Mạnh Khánh – Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phát biểu tại buổi làm việc.

 

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, TTUT.BSCKII. Tạc Văn Nam – Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn bày tỏ cảm ơn Đoàn công tác Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã đến thăm và làm việc, đây là cơ hội lớn nhằm giúp cán bộ y bác sĩ bệnh viện được tập huấn đào tạo, chuyển giao kỹ thuật, nâng cao trình độ chuyên môn trong các lĩnh vực y tế.

 

a4 1

TTUT.BSCKII.Tạc Văn Nam – Giám đốc Sở Y tế phát biểu và cảm ơn đoàn.

 

Với sự hỗ trợ của BV Việt Đức bằng chuyển giao các kỹ thuật trên cho BVĐK Bắc Kạn, hy vọng trong thời gian tới BVĐK Bắc Kạn sẽ giảm bệnh nhân chuyển tuyến trên,góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân./.

                                                             Tin, ảnh Hoàng Chúc (CDC)

Gần đây trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn xuất hiện nhiều trường hợp đau mắt đỏ, từ trẻ nhỏ đến người lớn, đáng chú ý là nhiều trường hợp diễn biến nặng. Mặc dù là căn bệnh thường gặp, nhưng nếu chủ quan, điều trị sai cách có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm, thậm chí ảnh hưởng đến chức năng thị giác.

Từ giữa tháng 9 đến nay, trung bình mỗi ngày Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn có trên 30 người đến khám và điều trị đau mắt đỏ, con số này tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước. Đặc biệt, có một số biến chứng nặng, trong đó có không ít trường hợp điều trị sai cách, tự mua thuốc điều trị thay vì đến khám tại các cơ sở y tế khám chữa bệnh.

Theo các bác sĩ chuyên khoa mắt của bệnh viện, bệnh đau mắt đỏ do vi rút Adeno gây ra, người bệnh sẽ có biểu hiện sốt, mọc hạch, chảy nước mũi. Bệnh đau mắt đỏ có thể sẽ khỏi sau 5 đến 7 ngày điều trị. Tuy nhiên, nếu không điều trị đúng cách sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm như: Viêm giác mạc, loét giác mạc, sẹo giác mạc, suy giảm thị lực... Do đó khi có biểu hiện của bệnh, người dân cần tới các cơ sở y tế thăm khám và điều trị kịp thời.

z4716637514061 aef364869db0cb56bfd8e9211d26bb4e

Người bệnh đến khám đau mắt đỏ tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn.

 

Để chủ động phòng, chống đau mắt đỏ, Cục Y tế dự phòng khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp sau:

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch; không đưa tay lên dụi mắt, mũi, miệng; không dùng chung vật dụng cá nhân như: lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang.

Vệ sinh mắt, mũi, họng hàng ngày bằng nước muối sinh lý, các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi thông thường.

Sử dụng xà phòng hoăc các chất sát khuẩn thông thường sát trùng các đồ dùng, vật dụng của người bệnh.

Hạn chế tiếp xúc với người bệnh hoặc người nghi bệnh đau mắt đỏ.

Người bệnh hoặc người nghi bệnh đau mắt đỏ cần hạn chế tiếp xúc với người khác và đến cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị kịp thời. Không tự ý điều trị khi chưa có hướng dẫn của cán bộ y tế.

Đồng Lai (Bệnh viện đa khoa tỉnh)

 

 

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang