Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Sáng ngày 7/6/2016, Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn đã thực hiện hai ca mổ cho hai bệnh nhân bị thoát vị bẹn thường đó là bệnh nhân Đinh Công Văn – 74 tuổi và Đặng Tuấn Phùng – 32 tuổi.

Vừa qua, Hội Liên hiệp thanh niên huyện Ngân Sơn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Trung tâm Y tế huyện tổ chức Ngày hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng động tại xã Hương Nê.

Trong hai ngày 04 và 05/06/2016, Sở Lao động Thương binh và Xã hội và Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn đã phối hợp với Bệnh viện Tim Hà Nội, Tổ chức Vinacapital (Quỹ nhịp tim cho em) tổ chức khám sàng lọc và hội chẩn tim mạch miễn phí cho trẻ em trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.

Bệnh Bại liệt là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, lây truyền theo đường tiêu hóa, do vi rút Poliovirus  gây nên. Có 3 chủng poliovirus đã được xác định gồm poliovirus tuýp 1 (PV1), tuýp 2 (PV2), và tuýp 3 (PV3), khi bị nhiễm vào cơ thể, vi rút sẽ tấn công vào hệ thần kinh trung ương, làm yếu các cơ, phần mềm cấp tính và gây ra chứng bại liệt. Trẻ em dưới 5 tuổi thường dễ mắc căn bệnh này,bệnh dễ lây lan truyền thành dịch.

Thuốc lá điện tử, là những thiết bị chạy bằng pin và tinh dầu thuốc lá. Tinh dầu gồm chất lỏng nicotine được hòa tan trong dung dịch nước và propylene glycol(Chất dễ bay hơi tạo làn khói trắng khi gặp nhiệt độ cao).

Sử dụng thuốc lá được xác định là một nguyên nhân hàng đầu gây tử vong trên thế giới. Nhằm mục đích nêu bật những nguy cơ sức khỏe liên quan đến sử dụng thuốc lá và ủng hộ các chính sách hiệu quả để giảm sử dụng thuốc lá, đồng thời, gây sự chú ý, ủng hộ của cộng đồng đếntác hại của thuốc láđối với người hút chủ động cũng nhưbị động, năm 1987, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) sáng lập ngày 31/5 hằng năm là ngày Thế giới không thuốc lá.

 

 

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang