Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Sinh năm 1983 với 13 năm gắn bó tại Trung tâm y tế huyện Pác Nặm, bác sĩ Lộc Văn Huân, Trưởng khoa Ngoại – Gây mê hồi sức và Kiểm soát nhiễm khuẩn, là tấm gương tận tâm, yêu nghề. Những nỗ lực của anh nhiều năm qua đã góp phần cùng tập thể Trung tâm y tế huyện Pác Nặm đạt nhiều thành tựu trong công tác Bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân.

40e8619e1e4fc4119d5e

Bs CKI Lộc Văn Huân (Trưởng khoa Ngoại - gây mê hồi sức và KSNK) thực hiện phẫu thuật cấp cứu người bệnh tại TTYT huyện Pác Nặm

Năm 2009, sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên, bác sĩ trẻ Lộc Văn Huân trở về phục vụ tại quê hương, nhận nhiệm vụ tại Khoa Ngoại sản, Trung tâm y tế huyện Pác Nặm. Năm 2011, anh được đơn vị cử đi học BsCKI - chuyên ngành Ngoại khoa tại Đại học Y Hà Nội. Với kiến thức học tập tại nhà trường và sự đam mê nghề của tuổi trẻ, bác sĩ Huân đã cùng tập thể cán bộ của khoa thực hiện tốt công tác khám chữa bệnh. Anh luôn học hỏi đồng nghiệp, sáng tạo trong công việc. Tháng 4/2016, được sự tín nhiệm của đồng nghiệp và lãnh đạo đơn vị BS Huân được giao giữ chức vụ Phó trưởng Khoa Ngoại sản, đến tháng 7/2021 được bổ nhiệm Trưởng khoa Ngoại Tổng hợp - Chăm sóc sức khoẻ sinh sản, tháng 4/2022 đổi tên thành khoa Ngoại – Gây mê hồi sức và Kiểm soát nhiễm khuẩn. 

Với cương vị quản lý khoa “xương sống” của đơn vị, tham gia khám bệnh chữa bệnh đa khoa, tham gia phẫu thuật, thực hiện siêu âm toàn viện, tham gia cùng khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản và Phụ sản thực hiện chương trình Chăm sóc sức khỏe sinh sản, BS Huân thường xuyên tham gia các lớp đào tạo chuyên sâu, học hỏi các kỹ thuật mới; khuyến khích các y, bác sỹ tham gia các lớp đào tạo, nâng cao trình độ nghiệp vụ. Nhờ đó, chất lượng khám và điều trị bệnh ngày càng nâng cao. Từ năm 2015 đến nay đã BS Huân tham gia thực hiện điều trị hơn 8.000 lượt bệnh nhân nội trú, số người bệnh khỏi ra viện trên 7.000 lượt, thực hiện gần 5.000 thủ thuật ngoại, sản, siêu âm cho hơn 32.000 lượt, tham gia phẫu thuật hơn 2.000 trường hợp. Không để xảy ra sai sót trong chuyên môn.

 

2bfb9b8ce45d3e03674c

Bs CKI Lộc Văn Huân thăm khám cho trẻ mới sinh tại Trung tâm Y tế

Đặc biệt, trong gần 3 năm qua lĩnh vực ngoại và sản của Trung tâm chỉ có 02 bác sĩ thực hiện phẫu thuật nên áp lực công việc rất lớn, song BS Huân đã không quản ngại khó khăn, bất kể thời gian nào khi có người bệnh là sẵn sàng có mặt để thực hiện, nhất là đối với những ca bệnh cấp cứu. Với người bệnh, anh luôn hòa nhã, ân cần thăm hỏi, giải thích kỹ lưỡng, động viên người bệnh yên tâm điều trị. Lòng yêu nghề, sự quan tâm, chăm sóc ân cần đối với người bệnh của BS Huân đã luôn nhận được tình cảm yêu mến đặc biệt của người bệnh và người nhà người bệnh, được người bệnh và người nhà người bệnh viết thư khen cảm ơn. 

 778b02fc7d2da773fe3c

Bs CKI Lộc Văn Huân ân cần chăm sóc, động viên người bệnh điều trị tại TTYT.

Là một trong những cán bộ đi đầu trong công tác nghiên cứu khoa học tại cơ sở với nhiều đề tài do bác sĩ Huân làm chủ nhiệm đã được ứng dụng vào thực tế từ năm 2015. Trong đó phải kể đến đề tài: “Nghiên cứu kiến thức, thái độ thực hành về chăm sóc trước sinh của sản phụ đến đẻ tại Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm”. Đề tài đánh giá được những kiến thức và cách chăm sóc thực hành của các thai phụ về chăm sóc trước khi sinh đẻ, nhằm tăng tỷ lệ các sản phụ đến khám thai, tăng tỷ lệ đẻ tại cơ sở y tế, có chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý… cho một thai kỳ khoẻ mạnh; Đề tài năm 2020 “Đánh giá kết quả truyền máu tại Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm” được thực hiện truyền máu từ năm 2018 đến nay đã có hàng trăm người bệnh được truyền máu cấp cứu, cứu sống được nhiều người bệnh mất máu cấp, hạn chế chuyển tuyến. Đề tài “Đánh giá thực trạng cân nặng sơ sinh và các yếu tố liên quan của trẻ được sinh tại khoa Ngoại TH – CSSKSS, Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm năm 2022”, kết quả xếp loại: Khá...

Bên cạnh đó, Bác sĩ Huân đã luôn tích cực tham gia triển khai nhiều kỹ thuật lâm sàng mới, áp dụng vào thực tiễn có hiệu quả. Đặc biệt, trong năm 2022, BS Huân thực hiện thành công 01 kỹ thuật lâm sàng mới “Phẫu thuật chỉnh sửa sau gãy xương cal lệch thân xương chày”. Đồng thời, trực tiếp chỉ đạo tuyến cho các viên chức của 10 trạm y tế xã như: Hướng dẫn đỡ đẻ thường và đỡ đẻ có cắt khâu tầng sinh môn, sơ cứu ban đầu dấu vết thương phần mềm, cách khám thai, hướng dẫn xử trí các tai biến sản khoa.

af3e544a2b9bf1c5a88a

Bs CKI Lộc Văn Huân tham gia Chi hội thầy thuốc trẻ của Trung tâm, khám bệnh miễn phí cho đồng bào tại các xã vùng cao, vùng khó khăn

Cùng với việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, bác sĩ Huân luôn tham gia nhiệt tình những hoạt động phong trào tại đơn vị, địa phương, như: Tạo khuôn viên trong bệnh viện như trồng hoa, cây cảnh ở khu vực được phân công của khoa, góp phần làm cho môi trường xanh, sạch, đẹp khu vực bệnh viện, tham gia ủng hộ các quỹ nhân đạo, từ thiện, tham gia chi hội thầy thuốc trẻ khám, cấp phát thuốc miễn phí cho đồng bào vùng cao, khó khăn trên địa bàn huyện,...

Bác sỹ Ma Thị Sao - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Pác Nặm cho biết: “Bác sĩ Huân là người rất nhiệt tình trong công việc, luôn tận tâm, tận lực với người bệnh, không kể ngày đêm, có những ngày gần như 24/24 tiếng ở đơn vị để cấp cứu, điều trị người bệnh. Những người bệnh thuộc khoa ngoại, bác sĩ Huân luôn là người trực tiếp cấp cứu và điều trị. Với đồng nghiệp bác sĩ Huân luôn hòa nhã, nêu cao tinh thần đoàn kết, hỗ trợ đồng chí, đồng nghiệp, nhất là những người mới vào nghề để cùng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

fcd6b2a2cd73172d4e62

Bs CKI Lộc Văn Huân ân cần thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gạo cho người bệnh khó khăn đến điều trị tại TTYT.

Miệt mài với công việc, không ngừng đóng góp công sức, trí tuệ cho công tác khám, điều trị người bệnh, những năm qua bác sĩ Huân đã vận dụng những kỹ thuật mới áp dụng vào thực tế, đặc biệt trong điều trị ngoại khoa đã làm chủ được nhiều kỹ thuật hiện đại như: Phẫu thuật kết hợp xương đùi, xương cẳng chân, xương cánh tay, cẳng tay, viêm ruột thừa, thủng dạ dày, cắt lách, phẫu thuật lấy thai lần hai, lần ba, chửa ngoài tử cung vỡ... những kỹ thuật này trước kia chưa thực hiện được tại đơn vị. Từ đó góp phần giảm số lượng bệnh nhân chuyển tuyến trên điều trị, từng bước nâng cao chất lượng khám và điều trị bệnh cho Nhân dân.

Sự tận tâm, yêu nghề của bác sỹ Lộc Văn Huân trong những năm qua đã luôn được đơn vị đánh giá hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhiều năm liền (từ 2014 đến 2022) đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; là đảng viên đạt 5 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; năm 2020 cá nhân anh và tập thể khoa do anh phụ trách được UBND tỉnh tặng Bằng khen đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác; năm 2021 Sở Y tế Bắc Kạn và UBND huyện Pác Nặm tặng giấy khen biểu dương thành tích xuất sắc, tiêu biểu điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2016 - 2021; Liên đoàn lao động tỉnh tặng Bằng khen “gia đình viên chức lao động tiên tiến giai đoạn 2016 – 2021”... Bác sỹ Lộc Văn Huân xứng đáng là một tấm gương điển hình về Y đức./.

Phương Thào

Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y phải như từ mẫu”, những năm qua, đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên y tế của Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới đã không ngừng trau dồi y đức, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, hết lòng chăm sóc sức khỏe cho Nhân dân, đặc biệt là trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.

2a4a3bfb47cf9d91c4de

Ca phẫu thuật tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới

Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới có quy mô 65 giường bệnh, 03 phòng chức năng, 12 khoa, phòng; 14 trạm y tế xã, thị trấn, với tổng số viên chức và người lao động là 145 người. Thời gian qua, Trung tâm từng bước đầu tư các trang thiết bị thiết yếu cho các trạm y tế; duy trì và thực hiện nghiêm túc chế độ thường trực cấp cứu, xử lý kịp thời các trường hợp bệnh nhân nặng trước khi chuyển lên tuyến trên.

Trong năm 2022, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch đăng ký nhu cầu tiếp nhận sự hỗ trợ chuyên môn theo Đề án 1816 từ Bệnh viện Đa khoa Bắc Kạn, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, Bệnh viện A Thái Nguyên và giao chỉ tiêu chỉ đạo tuyến cho các khoa, phòng tại đơn vị để thực hiện chỉ đạo tuyến cho tuyến xã đạt 100% chỉ tiêu giao.

Bà Trần Thị Huấn, người dân thôn Bản Đén 1, xã Quảng Chu cho biết: “Trong thời gian qua, tôi có đôi lần đến thăm khám, chữa bệnh tại Trung tâm Y tế huyện. Tôi thấy hiện nay Trung tâm đã được đầu tư khang trang, máy móc cũng hiện đại hơn. Các y, bác sĩ nhiệt tình, chăm sóc bệnh nhân chu đáo. Tôi rất yên tâm khi tới khám và chữa bệnh tại đây”.

Bác sĩ Hoàng Xuân Sơn- Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới cho biết: Để tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thời gian tới, Trung tâm sẽ tăng cường công tác đào tạo cán bộ theo hướng chuyên sâu, chuyên khoa. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, nâng cao thái độ phục vụ người bệnh, nhất là tại các khoa khám bệnh. Tiếp nhận kỹ thuật mới từ các bệnh viện tuyến trên, khai thác tối đa việc quản lý, sử dụng trang thiết bị hiệu quả, đáp ứng tốt nhất việc chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân. Năm 2022, Trung tâm có 32.475 lượt người đến khám bệnh; 4.716 lượt người điều trị nội trú, với 25.914 ngày giường điều trị nội trú; 1.579 lượt người điều trị ngoại trú có bệnh án; phẫu thuật 493 ca…

Là Trung tâm Y tế thuộc huyện cửa ngõ của tỉnh, nên tập thể Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới đã phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Trung tâm đã tiến hành thành lập tổ cơ động phản ứng nhanh; tổ phòng, chống dịch bệnh; làm tốt công tác quản lý, giám sát chặt chẽ những người nhập cảnh khi trở về địa phương, thực hiện khai báo y tế, áp dụng biện pháp phòng, chống dịch thực hiện cách ly y tế theo hướng dẫn của Bộ y tế… Ngoài ra, Chợ Mới cũng là huyện triển khai sớm việc điều trị F0 tại nhà. Đồng thời công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19 đạt so với chỉ tiêu đề ra. Đối tượng từ 18 tuổi trở lên tiêm mũi 1 là 26.275, đạt 99,1%; tiêm mũi 2 là 26.183, đạt 99,6%; tiêm nhắc lại mũi 3 là 23.631, đạt 90,2%; tiêm mũi 4 là 12.045, đạt 100% (đối tượng đủ điều kiện tiêm); Đối tượng từ 12 đến 17 tuổi tiêm mũi 1 là 3.115, đạt 100%; tiêm mũi 2 là 3.042, đạt 97,6%; tiêm mũi 3 là 3.382, đạt 78%; trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi tiêm mũi 1 là 4.669, đạt 92,4%; tiêm mũi 2 là 3.780, đạt 82,8%.

Bên cạnh việc nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới còn kịp thời kết nối với các tổ chức, nhà hảo tâm, giúp đỡ nhiều người bệnh có hoàn cảnh khó khăn.

f5089041ec75362b6f64

Đại diện Trung tâm Y tế trao tiền ủng hộ của các tổ chức, cá nhân cho chị Hoàng Thị Día.

Đơn cử, vào cuối tháng 01/2022, Trung tâm Y tế huyện tiếp nhận sản phụ Hoàng Thị Día, dân tộc Mông, là mẹ đơn thân, ở xã Vân Lăng, huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên). Chị Día vào Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới trong tình trạng thiếu máu nặng, lại vừa sinh con thể trạng yếu, nhưng do hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có khả năng chi trả viện phí chị đã xin ra viện sớm và không truyền máu.

Sau khi biết và xác nhận thông tin về hoàn cảnh gia đình của chị Hoàng Thị Día, Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới đã hỗ trợ các khoản phí phát sinh, truyền 2 đơn vị máu cho chị. Đồng thời kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ, quyên góp số tiền hơn 13 triệu đồng để giúp đỡ gia đình chị Día.

Với phương châm “Thầy thuốc như mẹ hiền”, cùng với sự nỗ lực, phấn đấu của tập thể cán bộ, y, bác sĩ, Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới đã và đang tạo được niềm tin y đức đối với người dân, góp phần làm đẹp hình ảnh người cán bộ y tế, xứng đáng là điểm tựa vững chắc chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện Chợ Mới và khu vực lân cận./.

Huyền Thương

Ngày 24/2/2019, gần 150 cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo, cán bộ, y, bác sĩ, điều dưỡng qua các thời kỳ đã tổ chức gặp mặt đầu xuân Kỷ Hợi 2019 và có buổi ra mắt câu lạc bộ hưu trí ngành Y tế Bắc Kạn.

Những năm qua, Công đoàn ngành Y tế Bắc Kạn đã có nhiều hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động. Từ đó mỗi đoàn viên công đoàn luôn giữ gìn phẩm chất đạo đức của người thầy thuốc, lấy việc nâng cao năng lực làm việc, nâng cao y đức làm mục tiêu phấn đấu, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Cán bộ y tế huyện Pác Nặm thực hiện CSSK sơ sinh non yếu tại Đơn nguyên sơ sinh của đơn vị

Trước hết chúng ta cần có nhận thức về khái niệm: Nghề, Nghiệp, Tu nghiệp và Nâng cao đạo đức nghề nghiệp:

Page 1 of 4

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang