Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Thực hiện nhiệm vụ thuộc đề án 06, Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn tích cực tuyên truyền, tư vấn, hướng dẫn người dân sử dụng căn cước công dân gắp chíp để thay thẻ bảo hiểm khi đi khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế.

 

Tư vấn người dân sử dụng căn cước công dân gắp chíp để thay thẻ bảo hiểm khi đi khám, chữa bệnh bằng bảo hiểm y tế

Thời gian qua, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã phối hợp với Bộ Công an thực hiện từng bước đồng bộ dữ liệu quốc gia về bảo hiểm với dữ liệu quốc gia về dân cư, xây dựng các giải pháp kỹ thuật để đảm bảo việc tra cứu thông tin về BHYT qua Căn cước công dân (CCCD) gắn chíp. Người dân đã được tích hợp thông tin về bảo hiểm y tế trong dữ liệu về CCCD.

Công dân có thể sử dụng CCCD gắn chíp đến các cơ sở khám chữa bệnh Bảo hiểm y tế (BHYT) trên toàn quốc để khám, chữa bệnh. Thay vì mang thẻ bảo hiểm y tế cũng như các giấy tờ tùy thân, người dân chỉ cần sử dụng CCCD gắn chip điện tử để thực hiện khám, chữa bệnh.

Hiện nay về cơ bản, người dân ở các địa phương có thể sử dụng thẻ CCCD gắn chíp thay cho thẻ BHYT để khám chữa bệnh BHYT.

Vì vậy, nếu đã được cấp CCCD gắn chíp, người bệnh chỉ cần mang theo CCCD và không cần đem thẻ BHYT giấy đi cùng khi đến khám, chữa bệnh mà vẫn được giải quyết hưởng quyền lợi BHYT.

Khi đi khám, chữa bệnh, người bệnh xuất trình CCCD gắn chíp cho nhân viên y tế để quét mã QR code kiểm tra thông tin và làm thủ tục khám, chữa bệnh theo đúng quy trình.

Ngoài việc sử dụng CCCD gắn chíp thay cho thẻ BHYT giấy, người dân có thể sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID) thay thế cho thẻ BHYT giấy khi người dân đi khám chữa bệnh.

Theo đó, những công dân đã đăng ký thành công VNeID do Bộ Công an cung cấp và tích hợp thông tin về thẻ BHYT trên đó thì có thể sử dụng ứng dụng này để làm thủ tục khám, chữa bệnh BHYT.

Từ tháng 3 năm 2023 đến nay, Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn đã thực hiện khám BHYT bằng CCCD gắn chíp cho người bệnh với tổng số bệnh nhân đến khám là 15.024 lượt khám, số lượt khám bằng CCCD gắn chíp đã tích hợp thành công là 9.788 lượt./.

Thực hiện: Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn

Thực hiện Công văn số 3862/UBND-VXNV ngày 20/6/2023 của Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Kạn về việc tăng cường truyền thông về chính sách, pháp luật BHYT và kỷ niệm Ngày bảo hiểm y tế Việt Nam 01/7/2023.

Sở Y tế đề nghị các đơn vị thực hiện những hoạt động cụ thể sau:

  1.        Tổ chức tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách của Nhà nước về BHYT với các hình thức phù hợp đặc thù, điều kiện của cơ sở y tế, tăng cường hình thức truyền thông trực tiếp cho người bệnh, người nhà người bệnh về chính sách BHYT, hướng dẫn, hỗ trợ và giải đáp những thắc mắc trong triển khai thực hiện…
  2. Thiết lập các kênh thông tin để người dân được đóng góp ý kiến nhằm phát hiện những bất cập của chính sách BHYT và công tác khám, chữa bệnh BHYT để báo cáo Sở Y tế và cơ quan BHXH phối hợp tháo gỡ, hỗ trợ.
  3. Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định của Pháp luật về BHYT, khám bệnh, chữa bệnh; nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh; sử dụng tiết kiệm, hiệu quả quỹ BHYT.
  4. Triển khai các hoạt động truyền thông nhân Ngày Bảo hiểm Y tế Việt Nam 01/7/2023 với chủ đề “Thực hiện nghiêm Luật Bảo hiểm Y tế hướng tới mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm y tế toàn dân” bằng các hình thức phù hợp, tổ chức treo băng rôn, biểu ngữ tuyên truyền về BHYT với các thông điệp chủ yếu sau:

- Thực hiện nghiêm Luật Bảo hiểm y tế nhằm đảm bảo an sinh xã hội và sự phát triển bền vững;

- Tham gia Bảo hiểm y tế là trách nhiệm và quyền lợi của mỗi người, mỗi gia đình, mỗi tổ chức và cả cộng đồng;

- Nâng cao chất lượng khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh, hướng tới chăm sóc sức khỏe và bảo hiểm y tế toàn dân;

- Tham gia Bảo hiểm y tế để chăm lo sức khỏe bản than, gia đình và cộng đồng;

- Bảo hiểm y tế là chính sách an sinh xã hội, do nhà nước tổ chức thực hiện;

- Thực hiện bảo hiểm y tế hộ gia đình để chăm sóc sức khỏe cho mọi thành viên trong gia định.

        Báo cáo kết quả triển khai các hoạt động tuyên truyền thực hiện chính sách BHYT nhân Ngày Bảo hiểm y tế Việt Nam 01/7/2023 gửi về Sở Y tế(qua Phòng Nghiệp vụ Y - Dược) để tổng hợp, báo cáo theo quy định.

Với nội dung trên, yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện./.

Để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người có thẻ bảo hiểm Y tế (BHYT) đến khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở Y tế vào ngày nghỉ, ngày lễ vẫn được quỹ BHYT thanh toán trong phạm vi được hưởng và mức hưởng bảo hiểm y tế. Căn cứ Biên bản họp ngày 23/02/2023 về việc thống nhất tổ chức thực hiện KCB BHYT vào ngày nghỉ và ngày lễ giữa Sở Y tế với cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh và đại diện một số cơ sở khám, chữa bệnh BHYT, Sở Y tế đề nghị các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh BHYT thực hiện một số nội dung sau:

1. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về BHYT và khám bệnh, chữa bệnh; nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

2. Các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nghiên cứu quy định tại điểm b, khoản 10, điều 27, Nghị định số 146/2018/NĐ-CP ngày 17/10/2018 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn biện pháp thi hành một số điều của Luật bảo hiểm y tế để tổ chức xây dựng phương án triển khai khám bệnh, chữa bệnh BHYT vào ngày nghỉ, ngày lễ nhằm đáp ứng nhu cầu khám bệnh, chữa bệnh của người tham gia BHYT và đảm bảo các điều kiện theo quy định của pháp luật.

3. Đối với hai đơn vị: Phòng khám đa khoa Việt Đức và Phòng khám đa khoa Quốc tế Việt Pháp đã xây dựng phương án tổ chức KCB BHYT vào ngày nghỉ, ngày lễ tiếp tục hoàn thiện hồ sơ và phối hợp với cơ quan Bảo hiểm xã hội tỉnh để thẩm định hồ sơ và tổ chức ký phụ lục hợp đồng KCB BHYT theo quy định.

Với nội dung trên, yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện./.

Tên cơ sở khám chữa bệnh bảo hiểm y tế: Phòng khám đa khoa Việt Đức

Địa chỉ: Tổ 5, phường Phùng Chí Kiên, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn

Mã cơ sở KCB: 06338

Loại hình cơ sở: Cơ sở y tế tư nhân

Tuyến chuyên môn kỹ thuật: Tương đương tuyến III

Hình thức tổ chức: Phòng khám đa khoa

Hình thức KCB: Ngoại trú, có đăng ký KCB ban đầu

Thời gian thực hiện hợp đồng KCB BHYT: Từ ngày 01/01/2023

Thực hiện Công văn số 3153/BYT-BH ngày 16/6/2022 của Bộ Y tế về việc tổ chức thực hiện Thông tư số 36/2021/TT-BYT.

Sở Y tế chuyển nội dung Công văn hướng dẫn triển khai Thông tư số 36/2021/TT-BYT ngày 31/12/2021 của Bộ Y tế quy định khám bệnh, chữa bệnh và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế liên quan đến khám bệnh, chữa bệnh lao để các đơn vị nghiên cứu, áp dụng phù hợp với đơn vị.

Với nội dung trên, các đơn vị tổ chức triển khai thực hiện./.

Thực hiện Công văn số 9262/BYT-BH ngày 31/10/2021 của Bộ Y tế về việc hợp đồng và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế tại cơ sở thu dung, điều trị COVID-19, Trạm Y tế lưu động (gửi kèm theo bản điện tử Công văn 9262).

Sở Y tế Bắc Kạn chuyển nội dung Công văn hướng dẫn của Bộ Y tế đến các đơn vị chủ động nghiên cứu và tổ chức triển khai thực hiện trong trường hợp cơ sở khám, chữa bệnh được Quyết định thành lập cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 hoặc thành lập Trạm Y tế lưu động.

Với nội dung trên, các đơn vị triển khai thực hiện./.

Page 1 of 2

 

 

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang