Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Gần 10 năm gắn bó với nghề, cũng từng ấy thời gian bác sĩ Chuyên khoa II Cao Việt Tiệp, khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn luôn tâm huyết, say mê nghiên cứu khoa học, áp dụng những kỹ thuật mới vào điều trị thành công cho nhiều ca bệnh khó. Qua đó, góp phần hạn chế tình trạng người bệnh chuyển tuyến, xây dựng nền y học của tỉnh ngày càng phát triển hiện đại, chuyên sâu, nâng cao chất lượng bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ Nhân dân.

Tốt nghiệp Trường Đại học Y - Dược Thái Nguyên, năm 2015 bác sĩ Cao Việt Tiệp về công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và nhận nhiệm vụ tại khoa Ngoại chấn thương. Trong quá trình công tác, bác sĩ Tiệp luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Để nâng cao trình độ chuyên môn, năm 2018 bác sĩ Tiệp đã quyết tâm ôn luyện, thi và tiếp tục theo học khoá đào tạo bác sĩ chuyên khoa II chuyên ngành Ngoại khoa tại Trường Đại học Y Hà Nội. Với sự nỗ lực học tập và rèn luyện năm 2020, bác sĩ Tiệp đã tốt nghiệp với tấm bằng khá.

Với kết quả đó, bác sĩ Tiệp trở về đơn vị, tiếp tục cùng tập thể y, bác sĩ của khoa tập trung nghiên cứu khoa học, nâng cao chất lượng chuyên môn, chú trọng công tác khám và điều trị hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Bác sĩ Cao Việt Tiệp kiểm tra sức khoẻ bệnh nhân bị gãy xương

trước giờ phẫu thuật.

Hiểu rõ công tác nghiên cứu khoa học, phát triển những kỹ thuật mới là một yếu tố quyết định trong sự nghiệp phát triển của bệnh viện. Với trình độ chuyên môn, bác sĩ Tiệp luôn hăng say nghiên cứu và đã có nhiều sáng kiến khoa học, cải tiến kỹ thuật được nghiệm thu, áp dụng vào thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn, cấp cứu kịp thời, giúp nhiều bệnh nhân không còn phải chuyển lên tuyến trên.

Bệnh nhân Bàn Thị Ân ở Xã Địa Linh, huyện Ba Bể chia sẻ: Tôi bị tai nạn gãy xương ở chân trái, trong quá trình tìm hiểu được biết ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn có bác sĩ Tiệp có trình độ chuyên môn cao cũng như kinh nghiệm phẫu thuật rất tốt, nên tôi đã xin chuyển xuống bệnh viện đây để được điều trị và thực hiện phẫu thuật.

Đặc biệt đầu năm 2024, bác sĩ Tiệp đã thực hiện thành công phương pháp phẫu thuật kết hợp xương đinh nội tuỷ Gamma cho người bệnh bị gãy liên mấu chuyển xương đùi. Đây là phương pháp phẫu thuật được triển khai lần đầu tiên ở bệnh viện tuyến tỉnh, nhờ đó mở ra nhiều cơ hội điều trị chấn thương phức tạp ngay tại địa phương.

Trao đổi với chúng tôi bác sĩ Nguyễn Đức Mạnh, đồng nghiệp với bác sĩ Tiệp chia sẻ: Bác sĩ Cao Việt Tiệp, là bác sĩ phụ trách chuyên môn của khoa, tôi đánh giá rất cao bác sĩ Tiệp luôn có có sáng kiến cải tiến kỹ thuật, là một bác sĩ giỏi, vững tay nghề, tôi cũng đã học tập được rất nhiều kinh nghiệm của bác sĩ trong quá trình phẫu thuật cũng như điều trị bệnh nhân tại khoa.

 

Bác sĩ Cao Việt Tiệp (người đứng bên trái) cùng đồng nghiệp đang thực hiện một ca phẫu thuật khó.

Là một bác sĩ trẻ năng động, gần 10 năm gắn bó với nghề, bác sĩ Tiệp cùng đồng nghiệp nghiên cứu, thực hiện thành công nhiều kỹ thuật mới như: Kỹ thuật bơm xi măng cột sống thắt lưng trong điều trị gai đốt sống; kỹ thuật vá da tự thân trong điều trị chứng sẹo bỏng; kỹ thuật đóng đinh nội tủy; kỹ thuật nối thông động tĩnh mạch làm cầu tay để chạy thận; phẫu thuật kết hợp xương không mở ổ gãy dưới màn tăng sáng... đều đạt hiệu quả tốt trong phẫu thuật và điều trị cho người bệnh.

Riêng năm 2023, bác sĩ Tiệp và đồng nghiệp đã phẫu thuật và điều trị thành công cho hơn 1.200 người bệnh, không để xảy ra sai sót trong chuyên môn. Chia sẻ với chúng tôi, bác sĩ CKII Cao Việt Tiệp cho biết: Có được những thành quả như ngày hôm này, phải kể đến sự động viên khích lệ rất cao của Ban giám đốc bệnh viện cũng như đồng nghiệp của khoa, ngoài phân công tôi nhiệm vụ tại khoa, tôi còn được đi học tập, tiếp thu những kiến thức, kỹ thuật mới tại các bệnh viện tuyến Trung ương mang về để điều trị cho bệnh nhân tỉnh nhà.

Thời gian tới, bác sĩ Tiệp dự định triển khai các kỹ thuật mới đã học được từ các bệnh viện tuyến trung ương như: phẫu thuật nội soi trong điều trị tổn thương khớp gối, phẫu thuật thần kinh sọ não góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Đánh giá sự cống hiến rất lớn của bác sĩ Tiệp, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh, BS.CKII Trần Dũng Cảm cho biết: Đánh giá rất cao về bác sĩ Cao Việt Tiệp đã triển khai được nhiều ca phẫu thuật lớn, đặc biệt có một số kỹ thuật mới lần đầu tiên triển khai tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và rất thành công. Trong quá trình thực hiện chuyên môn bác sĩ Tiệp luôn trau dồi đạo đức nghề nghiệp và rèn luyện y đức, luôn được người bệnh yêu mến, quý trọng.

Với khát vọng của tuổi trẻ, bác sĩ Cao Việt Tiệp quyết tâm học tập, sáng tạo, chinh phục những kỹ thuật mới, khó, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe, mang lại hạnh phúc cho nhân dân./.

                                                                          

Hoàng Chúc - CDC

Ngày 7/3, Công đoàn cơ sở Văn phòng Sở tổ chức toạ đàm kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đồng chí Tạc Văn Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Y tế dự toạ đàm.

 

 

Đồng chí Tạc Văn Nam tặng quà cho chị em phụ nữ Văn phòng Sở

 

Đồng chí Trần Văn Tuyến, Phó Giám đốc Sở Y tế, đồng chí Triệu Minh Duyên, Chủ tịch Công đoàn ngành cùng dự toạ đàm.

Tại chương trình toạ đàm các đại biểu đã được ôn lại truyền thống lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3) và ý nghĩa cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng đối với dân tộc Việt Nam và vai trò phụnữ Việt Nam trong các thời kỳ phát triển của đất nước

 

Ban Giám đốc Sở Y tế tặng hoa chúc mừng chị em phụ nữ

Văn phòng Sở

Chị em Phụ nữ Văn phòng Sở chia sẻ về kinh nghiệm hoànthành nhiệm vụ 2 giỏitrong điều kiện hiện nay, chia sẻ kinhnghiệm trong công tác, cuộc sống gia đình và các mối quan hệ xã hội, đáp ứngnhu cầu nguyện vọng, phát huy khả năng sáng tạo của phụ nữ nhằm hoàn thànhtốt nhiệm vụ của cơ quan trong thời kỳ Công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đồng chí Triệu Minh Duyên, Chủ tịch Công đoàn ngành phát biểu

 

 

 

Đồng chí Trần Văn Tuyến, Phó Giám đốc Sở Y tế tặng quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Thông qua chương trình toạ đàm ôn lại những truyền thống vẻvang và phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ, đồng thời giúp nữ đoàn viên công
đoàn trong đơn vị nhận thức sâu sắc hơn về vai trò, vị trí của phụ nữ, tinh thầnđoàn kết, đấu tranh vì mục tiêu bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ.

 

 

 

 

 

Chị em phụ nữ Văn phòng Sở duyên dáng trong tà áo dài truyền thống

 

Cũng nhân dịp này, chị em Văn phòng Sở đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, hưởng ứng "Tuần lễ áo dài" năm 2024

Trong những năm qua, chị em công chức, người lao động cơ quan Văn phòng Sở Y tế luôn cố gắng, nỗ lực phấn đấu trên mọi lĩnh vực công tác, đời sống gia đình, góp phần tích cực thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan./.

Thực hiện: Văn phòng Sở

Ngày 06-07/3/2024, Trung tâm Y tế huyện Na Rì phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH - Công an tỉn Bắc Kạn tổ chức lớp huấn luyện, cập nhật kiến thức và cấp Chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy/cứu nạn, cứu hộ cho đội viên Đội PCCC cơ sở, viên chức và người lao động thuộc Trung tâm Y tế huyện Na Rì.

Tại buổi tập huấn, học viên đã được thông tin những kiến thức cơ bản về PCCC&CNCH; trao đổi các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy; cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, hướng dẫn những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy, … 

Hướng dẫn sử dụng bình chữa cháy

Ngoài ra, học viên còn được cung cấp những thông tin, phân tích về những vụ cháy, nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản trong thời gian qua; những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến cháy, nổ. Báo cáo viên cũng đã lồng ghép, hướng dẫn học viên tiếp cận dễ dàng với các kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH gần gũi với thực tế cuộc sống thường ngày.

Thực hành sử dụng bình chữa cháy dập tắt đám cháy

Tổ chức thực hành thao tác, cách thức sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh tình huống có thể xảy ra, thực hành tình huống giả định, phản ứng nhanh phát sinh trong trong trường hợp xảy ra cháy nổ; phương pháp tổ chức thoát nạn, cứu người bị nạn, cứu hộ, cứu tài sản và bảo vệ tài sản trong quá trình xảy ra cháy nổ; quy trình cứu chữa một vụ cháy để chủ động trong phòng tránh, cứu hộ, giảm thiểu tối đa thiệt hại về con người và tài sản.

Qua tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức về PCCC&CNCH, nắm rõ ý thức trách nhiệm và những kỹ năng cơ bản trong hoạt động PCCC để mỗi khoa, phòng luôn chủ động ứng phó khi có sự cố xảy ra trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ không may xảy ra tại đơn vị.

Thực hiện: CTV Trung tâm Y tế huyện Na Rì

Ngày 4/3/2024, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đăng Bình ký Quyết định số 307/QĐ-UBND truy tặng Bằng khen ông Lăng Việt Phương, nhân viên bảo vệ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn

Theo báo cáo của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, vào hồi 7h 30 phút ngày 2/3/2024, ca trực tại Khoa Tâm thần kinh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn thông báo bệnh nhân P.V.M không có mặt tại Khoa (bệnh nhân điều trị trầm cảm); Khoa đã báo kíp trực bảo vệ Bệnh viện đi tìm, khoảng 10h 20 phút phát hiện bệnh nhân ở ban công ngoài tầng 7, nhà B. Sau đó, ông Lăng Việt Phương đang trực bảo vệ đã đến hiện trường và thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn cho bệnh nhân, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khoảng 10h40 phút, bảo vệ Phương đã bị ngã từ lan can tầng 7 xuống tầng 3 và tử vong.

Để động viên thân nhân và ghi nhận hành động dũng cảm quên mình cứu người của cá nhân ông Lăng Việt Phương, Chủ tịch UBND tỉnh đã truy tặng Bằng khen cho ông Lăng Việt Phương. Tiền thưởng kèm theo Bằng khen là 2.700.000 đồng.

Trước đó, ngày 03/3/2024, Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn ký Quyết định số 140/QĐ-SYT tặng Giấy khen đột xuất cho 03 cá nhân có thành tích trong thực hiện nhiệm vụ, đó làBà Triệu Thị Tuyến là bác sĩ Khoa Gây mê hồi sức; bà Nông Thị Ngọc Hoa là điều dưỡng Khoa Gây mê hồi sức và bà Lý Thị Lệ là điều dưỡng Khoa Gây mê hồi sức.

Các cá nhân trên phát hiện bệnh nhân P.V.M. nhảy ra ngoài ban công, nên đã cùng nhau hỗ trợ cứu giúp, thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn cho bệnh nhân và báo cáo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn thông báo lực lượng cứu nạn đến hiện trường, tìm cách bảo đảm an toàn cho bệnh nhân./.

Thực hiện: Văn phòng Sở

Ngày 04/3/2024, Sở Y tế Hội nghị cán bộ chủ chốt rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý ngành y tế nhiệm kỳ 2020-2025, nhiệm kỳ 2025-2030, năm 2024. Hội nghị do đồng chí Tạc Văn Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Y tế chủ trì.

 Đồng chí Tạc Văn Nam, Tỉnh uỷ viên, Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến về rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý diện Ban Thường vụ tỉnh ủy quản lý.

Thảo luận, đóng góp ý kiến về rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý diện Giám đốc Sở Y tế quản lý.

Hội nghị được tổ chức 04 bước theo đúng hướng dẫn của cấp thẩm quyền./.

Thực hiện Văn phòng Sở.

Trung tâm Y tế huyện Ba Bể, Công an huyện Ba Bể vừa tổ chức lễ ký cam kết Quy chế phối hợptrong công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực Y tế.

 

Lãnh đạo hai đơn vị ký kết quy chế phối hợp

Quy chế phối hợp giữa Công an và Trung tâm Y tế là trao đổi thông tin liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phòng ngừa tội phạm và các vi phạm pháp luật trong Trung tâm Y tế.

Giải quyết tố giác tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố trong lĩnh vực y tế, trao đổi thông tin giải quyết các vụ việc có dấu hiệu về tội phạm xảy ra hoặc có liên quan đến Trung tâm Y tế như: Hành vi trộm cắp tài sản, chống người thi hành công vụ, cố ý gây thương tích, tử vong chưa rõ nguyên nhân, tử vong có dấu hiệu nghi do hành vi, vi phạm pháp luật, hành vi gây rối trật tự, tai nạn giao thông, tai nạn lao động, sơ cứu, cấp cứu các trường hợp nạn nhân bị thương tích nặng, tai nạn nguy hiểm đến tính mạng nghi là hậu quả của các hành vi vi phạm pháp luật gây ra, xâm hại sức khỏe, giết người, tai nạn giao thông…

Nguyên tắc phối hợp giữa 2 đơn vị, trên cơ sở tuân thủ các chủ trương đường lối của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của Bộ Công an, Bộ Y tế và các văn bản pháp luật khác có liên quan.

Quá trình phối hợp thường xuyên, liên tục, kịp thời đảm bảo các yêu cầu về pháp luật, chính trị, nghiệp vụ và tạo điều kiện thuận lợi cho công tác chăm sóc bảo vệ sức khỏe nhân dân. Góp phần đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện.

Tại buổi lễ ký cam kết Lãnh đạo hai đơn vị đã thống nhất cam kết thực hiện có hiệu quả nội dung Kế hoạch thực hiện quy chế phối hợp về công tác đảm bảo an ninh, trật tự trong lĩnh vực y tế trên địa bàn huyện trong thời gian tới.

Đoàn Thị Hồng

Trung tâm Y tế huyện Ba Bể

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang