Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Tổ chức khám sàng lọc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản tại huyện Bạch Thông

Thứ sáu, 06 Tháng 12 2019 01:07

Ngày 01/12/2019, tại Trạm Y tế xã Vũ Muộn và Sỹ Bình (huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn), Ban điều hành dự án Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản tỉnh Bắc Kạn tổ chức khám sàng lọc đối với những người có nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản.

Khám sàng lọc cho bệnh nhân tại Trạm Y tế xã Vũ Muộn (huyện Bạch Thông).

Đoàn khám sàng lọc gồm các bác sĩ đến từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn, Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông. Chương trình triển khai khám sàng lọc cho gần 200 người dân có yếu tố nguy cơ mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản sinh sống trên địa bàn 03 xã: Cao Sơn, Vũ Muộn và Sỹ Bình (huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn).

Tại đây, người dân được khám sàng lọc, đo chức năng hô hấp. Kết quả, đã phát hiện 17 bệnh nhân mắc bệnh. Bệnh nhân được cấp phát thuốc, tư vấn đến Phòng Quản lý bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản (Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông hoặc Bệnh viện đa khoa tỉnh) để lập sổ theo dõi, quản lý, điều trị.

Một số hình ảnh tại Chương trình.

Những năm gần đây, Chương trình khám sàng lọc tại cộng đồng được triển khai trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, nhằm phát hiện sớm bệnh nhân mắc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản để quản lý và điều trị. Khám sàng lọc đối với người có nguy cơ cao giúp phát hiện sớm bệnh nhân, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị. Đồng thời, qua đây, tuyên truyền, tư vấn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về căn bệnh này.

Tác giả: Ngọc Tú

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 611 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang