Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Giám sát các hoạt động và khám sàng lọc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hen phế quản tại huyện Chợ Đồn

Thứ ba, 10 Tháng 12 2019 02:01

Ngày 07 và 08/12/2019, Ban điều hành Dự án bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và hen phế quản tỉnh Bắc Kạn phối hợp với Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn tổ chức giám sát và khám sàng lọc bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, hen phế quản cho người dân tại các xã Phương Viên, Rã Bản và Đông Viên huyện Chợ Đồn.

Các bác sĩ khám, đo chức năng hô hấp cho người dân

Đối tượng được khám sàng lọc miễn phí là những người từ 40 tuổi trở lên và trẻ em từ 06 đến 16 tuổi có một trong các biểu hiện: Thường xuyên ho, khó thở, khạc đờm kéo dài, hoặc người thường xuyên tiếp xúc với khói bụi, khói thuốc lá nhiều năm, người hút thuốc, có tiền sử hút thuốc lá, thuốc lào.

Bên cạnh đó, người dân được các bác sỹ khám bệnh, tư vấn sức khỏe và được phát thuốc điều trị miễn phí cho những người mới được chẩn đoán mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và hen phế quản. Ngoài ra, người dân còn được tuyên truyền, hướng dẫn cách phòng và điều trị các bệnh liên quan đến đường hô hấp.

Lãnh đạo Sở Y tế và đoàn cán bộ Trung tâm hô hấp BV Bạch Mai kiểm tra tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn

Thực hiện hoạt động của dự án, Ban điều hành dự án bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản Trung ương do PGS.TS. Chu Thị Hạnh, Phó Giám đốc Trung tâm Hô hấp (Bệnh viện Bạch Mai) làm trưởng đoàn đã tổ chức giám sát các hoạt động khám sàng lọc và kiểm tra phòng khám bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn.

Đoàn đã đánh giá cao công tác khám sàng lọc và hoạt động của phòng khám bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và Hen phế quản. Tuy nhiên, hiện tại phòng khám còn thiết trang thiết bị như máy đo chức năng hô hấp, do vậy, việc quản lý người bệnh còn gặp nhiều khó khăn.

Tin và ảnh: Khoa TTGDSK (Trung tâm KSBT)

Sửa lần cuối vào Thứ hai, 10 Tháng 2 2020 03:12
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 640 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

 

 

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang