Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Bảo an toàn thực phẩm tết nguyên đán Canh Tý và Lễ hội mùa xuân năm 2020 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn

Thứ năm, 26 Tháng 12 2019 09:51

Để đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý và mùa Lễ hội Xuân năm 2020,ngay từ đầu tháng 12/2019, Ban Chỉ đạo liên ngành Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Bắc Kạn đã ban hành kế hoạch triển khai công tác bảo đảm ATTP. Thời gian thực hiện từ ngày 15/12/2019 đến hết ngày 25/3/2020 trên địa bàn tỉnh.

Kỹ thuật xét nghiệm của Trung tâm kiểm soát bệnh tật - Sở Y tế thực hiện xét nghiệm mẫu thực phẩm, kiểm tra ATTP tại cơ sở chế biến thực phẩm.

Theo đó, Ban Chỉ đạo liên ngành VSATTP tỉnh yêu cầu Ban Chỉ đạo liên ngành các huyện, thành phố, các sở, ban, ngành, đoàn thể và địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông về tầm quan trọng của ATTP đối với sức khỏe con người trên các phương tiện thông tin đại chúng. Huy động mọi nguồn lực, mọi hình thức, phương tiện truyền thông thích hợp để phổ biến tuyên truyền các văn bản quy phạm pháp luật về ATTP cũng như các kiến thức về ATTP cho người dân trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và tiêu dùng thực phẩm; đấu tranh với việc sản xuất, kinh doanh thực phẩm giả, kém chất lượng; phòng ngừa ngộ độc thực phẩm, kịp thời cảnh báo nguy cơ mất ATTP trong dịp trước, trong và sau Tết năm 2020.

Giao cho Sở Y tế phối hợp các cơ quan truyền thông, tăng cường tuyên truyền, giáo dục trước, trong, sau dịp tết và Lễ hội mùa Xuân cho các đối tượng: Chính quyền các cấp, các nhà quản lý, người sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm và người tiêu dùng thực phẩm về các biện pháp bảo đảm ATTP, vệ sinh ăn uống, vệ sinh cá nhân nhằm nâng cao nhận thức thay đổi hành vi, thói quen không đảm bảo ATTP trong lựa chọn, bảo quản, chế biến và sử dụng thực phẩm; chú trọng đặc biệt các biện pháp phòng, chống ngộ độc do sử dụng rượu không đảm bảo an toàn và việc lạm dụng rượu trong dịp Tết Nguyên đán, Lễ hội Xuân năm 2020.

Bên cạnh đó, Sở Y tế tổ chức Đoàn kiểm tra liên ngành cấp tỉnh tiến hành kiểm tra việc chấp hành quy định về đảm bảo ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ ăn uống trên địa bàn tỉnh. Tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp Tết có yếu tố nguy cơ cao, các cơ sở chế biến thực phẩm. Chú trọng kiểm soát những đầu mối sản xuất, nhập khẩu, vận chuyển thực phẩm; đồng thời kiểm soát chặt chẽ hoạt động buôn lậu, hàng giả, hàng không đảm bảo chất lượng, hết hạn sử dụng... Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định./.

Phương Thào

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 707 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang