Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Lãnh đạo Ửy ban nhân dân tỉnh kiểm tra công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona tại huyện Na Rì

Thứ ba, 04 Tháng 2 2020 10:46

Ngày 31/01, đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn đã đến kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại huyện Na Rì.

Đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa, Phó chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Trung tâm y tế huyện Na Rì

Đoàn đã đến kiểm tra công tác phòng chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện và làm việc với cán bộ chủ chốt của huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn của huyện Na Rì.

Đến nay, Trung tâm Y tế huyện Na Rì cơ bản đã có sự chuẩn bị khá tốt như xây dựng kế hoạch với các tình huống khi sảy ra dịch bệnh trên địa bàn và các kịch bản ứng phó trên địa bàn huyện; bố trí nhân lực, chuẩn bị thu dung bệnh nhân, khu cách ly, vật tư, phương tiện, hóa chất…thường xuyên theo dõi tình hình dịch, triển khai đầy đủ, kịp thời chỉ đạo của cấp trên.

Tại buổi làm việc cán bộ chủ chốt của huyện đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa đã quán triệt các văn bản chỉ đạo, công điện của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của Tỉnh ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona. 

Đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa – Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn làm việc với lãnh đạo các ban ngành chức năng của huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn của huyện Na Rì.

Đồng chí Đỗ Thị Minh Hoa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Kạn yêu cầu: Cấp ủy, chính quyền huyện Na Rì cần đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống dịch; triển khai ngay các hoạt động theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Trung tâm Y tế huyện Na Rì lập kế hoạch cụ thể, có phương án cho từng tình huống khi dịch bệnh xảy ra trên địa bàn, tiến hành tập huấn các phương án cho các khoa, phòng của đơn vị, các trạm y tế xã. Huy động cả Hệ thống chính trị từ huyện đến xã chủ động làm tốt công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra cho nhân dân, tuyên tuyền người dân không nên lo lắng quá mức mà tập chung thực hiện các biện pháp phòng bệnh theo khuyến cáo của ngành y tế để phòng bệnhcho bản thân, gia đình và cộng đồng. Chủ động phối hợp thăm nắm tình hình người Trung Quốc trên địa bàn và người dân đi lao động tại các nước có vùng dịch ở địa phương ./.

Văn Quản (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 526 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang