Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Áp dụng và thực hiện đánh giá Bộ tiêu chí bệnh viện an toàn, phòng khám an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Thứ năm, 14 Tháng 1 2021 02:33

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế tại Văn bản số 124/BYT-KCB ngày 07/01/2021 về việc tăng cường đánh giá bệnh viện, phòng khám theo Bộ tiêu chí Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Để tiếp tục triển khai các hoạt động phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn, Sở Y tế yêu cầu lãnh đạo các đơn vị thực hiện một số nhiệm vụ sau:

1. Các Bệnh viện công lập trên địa bàn

- Rà soát, đánh giá lại toàn bộ các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở khám, chữa bệnh theo các văn bản chỉ đạo của Bộ Y tế, UBND tỉnh và Sở Y tế đã ban hành.

- Thực hiện nghiêm khâu phân luồng, sàng lọc, cách ly và chỉ định xét nghiệm đối với các trường hợp nghi ngờ. Tuyệt đối không để lọt những người có nguy cơ xâm nhập vào bên trong bệnh viện.

- Đảm bảo công tác khám, chữa bệnh, tích cực phòng, chống và sẵn sàng ứng phó với các diễn biến dịch bệnh, đặc biệt thời điểm cả nước chuẩn bị tổ chức các sự kiện lớn và đón Tết Nguyên đán.

- Tiến hành đánh giá nội bộ Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” được ban hành theo Quyết định 3088/QĐ-BYT ngày 17/7/2020 của Bộ Y tế theo định kỳ và nhập điểm trên phần mềm trực tuyến theo đường dẫn: http//covid19.chatluongbenhvien.vnít nhất 01 tháng/01 lần (quá 30 ngày phần mềm tự động chuyển sang trạng thái cơ sở y tế không an toàn do không đánh giá thường xuyên).

2. Các Phòng khám đa khoa, chuyên khoa công lập, tư nhân và các Trạm Y tế

- Triển khai áp dụng ngay Bộ tiêu chí phòng khám an toàn phòng chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp ban hành kèm theo Quyết định số 4999/QĐ-BYT ngày 01/12/2020 của Bộ Y tế (Sở Y tế đã triển khai Quyết định số 4999/QĐ-BYT tại Văn bản số 3614/SYT-NVY ngày 03/12/2020).

- Khẩn trương tiến hành đánh giá nội bộ và nhập kết quả đánh giá Bộ tiêu chí trên phần mềm trực tuyến theo đường dẫn https://cosoyte.vn.

- Báo cáo kết quả đánh giá về Sở Y tế (Phòng nghiệp vụ Y) tổng hợp để báo cáo Bộ Y tế theo dõi, quản lý và phục vụ việc lập bản đồ cơ sở an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Thời hạn đánh giá và báo cáo xong trước ngày 20/01/2021.

- Sở Y tế giao Trung tâm Y tế các huyện, thành phố hướng dẫn các Trạm Y tế trực thuộc và các phòng khám tư nhân trên địa bàn trong việc áp dụng và đánh giá Bộ tiêu chí trên phần mềm trực tuyến (do cơ bản các chủ phòng khám tư nhân trên địa bàn huyện, thành phố đều là các bác sĩ, viên chức thuộc quản lý của Trung tâm Y tế).

- Đối với một số phòng khám đa khoa, chuyên khoa tư nhân trên địa bàn thành phố Bắc Kạn có khó khăn, vướng mắc trong quá trình đánh giá và nhập trực tuyến đề nghị liên hệ về Phòng Nghiệp vụ Y, Sở Y tế Bắc Kạn (Số điện thoại: 02093 870 578, gặp bác sĩ Trương Thị Tiệp để được hướng dẫn, giải đáp).

- Theo quy định tại Quyết định số 4999/QĐ-BYT ngày 01/12/2020 của Bộ Y tế, các cơ sở phòng khám và Trạm Y tế định kỳ đánh giá ít nhất 01 lần trong 01 tháng; đồng thời cập nhật kết quả các lần đánh giá trên phần mềm trực tuyến.

Với nội dung trên, các đơn vị khẩn trương thực hiện. Sở Y tế sẽ tiến hành kiểm tra, giám sát các cơ sở thực hiện trên phần mềm trực tuyến (bằng tài khoản Sở Y tế). Đơn vị nào không thực hiện coi như cơ sở không an toàn, Sở Y tế sẽ xem xét và cho tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh./.

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 644 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

 

 

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang