Leo Magazine - шаблон joomla Окна
>

Có người thầy thuốc như thế

Thứ sáu, 24 Tháng 2 2017 03:59

Có dịp được gặp và trò chuyện, tôi mới lý giải được tình cảm đồng nghiệp và bệnh nhân dành cho chị. Ở chị toát lên sự chân thành, nhiệt huyết mà giản dị. Người  tôi muốn nhắc đến là Bác sỹ CKI Dương Thị Nguyệt (Trưởng khoa Nội Nhi, Trung tâm Y tế huyện Ba Bể).

Bác sỹ CK1. Dương Thị Nguyệt, Trưởng khoa Nội nhi (Trung tâm Y tế Ba Bể)

Sinh năm 1973, chính trên mảnh đất Ba Bể, ngay từ những ngày đầu ngồi trên ghế nhà trường, chị Dương Thị Nguyệt  mơ ước được trở thành thầy thuốc để chữa bệnh cứu người.

Năm 1997, sau khi tốt nghiệp lớp Y sĩ định hướng chuyên khoa sản nhi, chị về công tác tại Trạm Y tế xã Khang Ninh. Thời đó, chưa có điện lưới quốc gia, giao thông đi lại khó khăn, Trạm Y tế chỉ có 02 phòng đi mượn của bên dân số.  Mọi công việc từ khám chữa bệnh, cấp cứu bệnh nhân, đỡ đẻ đều phải thực hiện ngay tại nhà người bệnh. Chị Nguyệt đã tham mưu với Trưởng trạm mượn thêm 01 phòng của dân số để làm phòng đẻ. Và vận động phụ nữ có thai đến khám thai định kỳ và sinh tại trạm. Chị Nguyệt kể, ngày ấy còn dịch sốt rét lưu hành, chị và cán bộ y tế ở trạm phải đến từng thôn bản để tẩm màn hoặc phun thuốc trừ muỗi. Do đường xá đi lại khó khăn, nên có đợt phải ở lại sinh hoạt cùng bà con người dân tộc vùng cao mấy ngày liền.

Thời gian công tác tại xã Khang Ninh của chị để lại trong lòng người dân là một người cán bộ Y tế tận tụy, yêu nghề hết lòng phục vụ nhân dân; ngày hôm nay khi thay đổi vị trí công tác, nhưng người dân xã Khang Ninh từ vùng thấp đến các dân tộc vùng cao khi gặp lại vẫn yêu quý chị như người thân trong gia đình.

Sau khi tốt nghiệp bác sỹ chuyên tu, năm 2006 chị Nguyệt tiếp tục đi học chuyên khoa I chuyên ngành Nội. Kết thúc khóa học, chị được phân công về khoa Nội nhi, Trung tâm Y tế huyện Ba Bể. Đến tháng 8/2009, Khoa cấp cứu hồi cức tích cực chống độc được thành lập chị Nguyệt được bổ nhiệm làm Trưởng khoa. Là một khoa mới được thành lập, mọi hoạt động bắt đầu từ con số không, chị cùng với các cán bộ viên chức trong khoa luôn không ngừng học hỏi. Và đã cấp cứu thành công nhiều ca bệnh nặng, giảm tải tình trạng vượt tuyến, tiết kiệm chi phí cho người bệnh và gia đình.

 Bác sỹ Dương Thị Nguyệt thăm khám cho bệnh nhân

Từ tháng 7/2013, chị Nguyệt là trưởng khoa Nội – Nhi. Phòng đơn nguyên sơ sinh của khoa cũng đã nhận và điều trị sơ sinh vàng da do tăng Bilirubin tự do bằng chiếu đèn đạt hiệu quả cao. Năm 2015, Khoa Nội nhi triển khai phòng khám tư vấn điều trị đái tháo đường tăng huyết áp. Đầu năm 2016 thêm phòng Đông y Phục hồi chức năng với các kỹ thuật như: Điện châm, xoa bóp bấm huyệt, sóng xung kích, chiếu đèn hồng ngoại…Như vậy, chỉ trong thời gian ngắn, Khoa Nội nhi đã triển khai nhiều đơn vị điều trị mới, đáp ứng nhu cầu khám, điều trị của người dân.

Ngoài công tác chuyên môn, chị Dương Thị Nguyệt còn tham gia công tác Đảng, đoàn thể. Với cương vị và trọng trách nào chị cũng luôn tận tâm, tận lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Bác sỹ Dương Thị Nguyệt là một người có ý chí nghị lực, từ 1 y sĩ đến nay đã là Bác sĩ chuyên khoa 1, chị là thầy thuốc luôn tận tâm với công việc, hết lòng với bệnh nhân. Tâm gương của chị góp phần tô điểm và khẳng định thêm giá trị nhân văn cao đẹp của người thầy thuốc Việt Nam./.

Tác giả: Kim Cúc

Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe

Sửa lần cuối vào Thứ sáu, 04 Tháng 1 2019 07:58
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 977 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang