Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Ngân Sơn tổ chức cuộc thi “Y tế xã, thôn bản giỏi lần thứ nhất năm 2017”

Thứ ba, 05 Tháng 9 2017 03:18

Ngày 23/8/2017, Trung tâm Y tế huyện Ngân Sơn tổ chức cuộc thi “Y tế xã, thôn bản giỏi lần thứ nhất năm 2017”. Tới dự và chỉ đạo có đồng chí Triệu Minh Duyên (Chủ tịch Công đoàn ngành, thành viên Ban chỉ đạo cuộc thi).

Đồng chí Triệu Minh Duyên (Chủ tịch Công đoàn ngành, thành viên Ban chỉ đạo cuộc thi) và đồng chí Nguyễn Văn Dưỡng (Giám đốc TTYT Ngân Sơn) trao giải nhất cho đội xã Đức Vân.

Tham dự cuộc thi có 11 đội đến từ cho các xã/thị trấn trong huyện. Thí sinh tham gia dự thi là đại diện cán bộ y tế xã, nhân viên y tế thôn bản.

 Nội dung thi gồm có 3 phần: Chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Phần thi chào hỏi giới thiệu thành viên trong đội, thành tích nổi bật của đơn vị, đưa ra thông điệp chăm sóc sức khỏe nhân dân. Các đội đã thể hiện sinh động qua các hình thức như tiểu phẩm ngắn, thơ ca, hát múa, hò vè…

Phần thi kiến thức có hai hình thức trắc nghiệm và tự luận với các nội dung hoạt động của y tế thôn bản theo quy định của Bộ Y tế như chăm sóc bà mẹ mang thai, tiêm chủng mở rộng, phòng chống dịch bệnh, dân số - kế hoạch hóa gia đình…

Các phần thi.

Phần thi năng khiếu là phần thi được các đội đầu tư công phu, bài bản, thể hiện nhiều sáng tạo trong các tiểu phẩm được sân khấu hóa sinh động và hấp dẫn, đem lại cảm xúc bất ngờ cho khán giả. Trong đó đáng chú ý như tiểu phẩm “Một người khỏe, cả nhà vui” (xã Đức Vân), “Không phải tại ma” (xã Vân Tùng)…

Hội thi kết thúc với giải nhất thuộc về đội xã Đức Vân, giải nhì thuộc về đội xã Vân Tùng, đồng giải ba thuộc về 2 đội xã Trung Hòa và Thượng Ân.

Ông Đàm Văn Trung (áo xanh, đứng giữa, Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe, Phó ban chỉ đạo cuộc thi) trao giải nhì cho đội xã Vân Tùng.

Trong những năm qua, đội ngũ cán bộ y tế xã, nhân viên y tế thôn bản đã vượt qua nhiều khó khăn vất vả, nhất là ở địa bàn vùng sâu vùng xa khi nhận thức của nhân dân còn hạn chế, tồn tại nhiều phong tục tập quán lạc hậu… thì vai trò của đội ngũ này càng quan trọng. Cuộc thi góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng thực hành cho đội ngũ cán bộ y tế xã, nhân viên y tế thôn bản, tạo điều kiện giao lưu chia sẻ kinh nghiệm, góp phần nâng cao năng lực y tế tuyến cơ sở, chăm sóc tốt sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Tác giả: Ngọc Tú

Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe tỉnh Bắc Kạn

Đánh giá mục này
(1 Bỏ phiếu)
Đọc 919 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang