Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc- Mỹ phẩm- Thực phẩm: Triển khai nhiệm vụ năm 2019

Thứ ba, 26 Tháng 2 2019 07:31

Ngày 22/02/2019, Trung tâm Kiểm nghiệm Thuốc-Mỹ phẩm-Thực phẩm triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Đồng chí Tạc Văn Nam- Phó giám đốc Sở Y tế phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Năm 2018 Trung tâm đã thực hiện tốt nhiệm vụ tham mưu cho Sở Y tế về kiểm nghiệm chất lượng thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm tại địa phương, đề xuất các giải pháp khả thi để nâng cao khả năng quản lý, giám sát chất lượng thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm đang lưu hành trên tỉnh nhà. Chất lượng thuốc, mỹ phẩm đã được kiểm soát, tình hình thuốc kém phẩm chất lưu hành trên địa bàn đã được phát hiện.

Năm 2018, Trung tâm đã lấy và kiểm tra chất lượng 774 mẫu thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm trên địa bàn tỉnh, phát hiện có 03 mẫu không đạt tiêu chuẩn chất lượng, chiếm 3,75% (Trung tâm đã báo cáo gửi Sở Y tế để có các biện pháp xử lý kịp thời nhằm đảm bảo hiệu quả điều trị và quyền lợi người tiêu dùng). Trung tâm cũng đã kiểm nghiệm 244 mẫu các loại do khách hàng gửi đến. Thực hiện các công tác, nhiệm vụ khác đều vượt chỉ tiêu đề ra.

Lãnh đạo các phòng chuyên môn và các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, đại diện một số đơn vị sản xuất, kinh doanh có sản phẩm lưu hành trên địa bàn tỉnh tham dự Hội nghị.

Bên cạnh những mặt đạt được,Trung tâm vẫn còn một số hạn chế như: Thiếu một số thiết bị phụ trợ khác nên chưa khai thác triệt để được các thiết bị như Tủ nuôi cấy sinh học, Cô quay chân không, bộ chiết pha rắn

Năm 2019, Trung tâm tiếp tục thực hiện các mục tiêu: Kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế; tiếp tục phát triển các phương pháp kiểm nghiệm kỹ thuật cao; duy trì, hoàn thiện và phát triển hệ thống labo kiểm nghiệm theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025: 2017; triển khai các hoạt động dịch vụ khoa học kỹ thuật; đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ của Trung tâm để đáp ứng tốt các yêu cầu và nhiệm vụ mới; Phấn đấu Trung tâm đạt tiêu chuẩn Thực hành tốt phòng thí nghiệm GLP đầu năm 2019.

                                                                             Tin, ảnh: Thành Luân

Trung tâm kiểm soát bệnh tật

Sửa lần cuối vào Thứ ba, 26 Tháng 2 2019 07:36
Đánh giá mục này
(1 Bỏ phiếu)
Đọc 613 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang