Leo Magazine - шаблон joomla Окна
l>

Ngộ độc thực phẩm tại hộ gia đình thôn Khuổi Cuồng, xã Nông Thượng, thành phố Bắc Kạn

Thứ hai, 11 Tháng 7 2022 00:03

Tối 09/7, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn tiếp nhận, cấp cứu kịp thời 08 ca ngộ độc thực phẩm với triệu chứng: Đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, lợm giọng, buồn nôn và nôn, mệt lả và một số hôn mê.

Cấp cứu Nạn nhân tại Khoa Hồi sức tích cực

Tại Khoa Hồi sức tích cực (BVĐK tỉnh), các nạn nhân đã được đội ngũ Y, bác sỹ nhanh chóng cấp cứu, điều trị kịp thời: Thở máy, an thần, truyền dịch, dùng thuốc điều trị triệu chứng; theo dõi các chỉ số sinh tồn. Trong số 8 người được đưa vào cấp cứu, có 3 trường hợp bị suy hô hấp nặng, hôn mê phải thở máy, 05 bệnh nhân tiếp xúc được, đều phải thở ô xy.

Đến sáng 10/7, các bệnh nhân nặng đã có chỉ số sinh tồn ổn định, 02 bệnh nhân chuyển lên bệnh viện Bạch Mai điều trị, các trường hợp khác đã qua cơn nguy kịch.

Các nạn nhân được cấp cứu kịp thời tại Khoa Hồi sức tích cực

Mâm thức ăn tại nhà ông N.V.H

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế thành phố Bắc Kạn, vào hồi 19 giờ 45 phút ngày 09/7 xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm gồm 08 người trong gia đình ông N.V.H, trú tại thôn Khuổi Cuồng, xã Nông Thượng. Bữa cơm tối của gia đình do thành viên trong gia đình tự chế biến và nấu nướng. Ngay khi nhận được thông tin, TTYT thành phố đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành điều tra, lấy 15 mẫu thực phẩm có trong bữa ăn của gia đình ông N.V.H (trong đóGỏi cá trắm, canh cá trắm nấu với quả sấu, canh lòng cá + mật cá nấu với lá cây mật gấu) bảo quản, và vận chuyển mẫu theo quy định, bàn giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để xét nghiệm xác định rõ nguyên nhân vụ ngộ độc trên./.

P.V

Sửa lần cuối vào Thứ hai, 11 Tháng 7 2022 00:51
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 441 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang