Leo Magazine - шаблон joomla Окна
tml>

Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Kạn cấp cứu thành công 08 bệnh nhân ngộ độc thực phẩm

Thứ năm, 14 Tháng 7 2022 01:42

Như tin đã đưa, ngày 09/07/2022, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn tiếp nhận, cấp cứu kịp thời 08 ca ngộ độc thực phẩm với triệu chứng ban đầu: kích thích, vật vã, khó thở Sp02 85%, đồng tử giãn, buồn nôn, nôn.

Các bác sỹ đang tiến hành cấp cứu cho các bệnh nhân ngộ độc tại khoa Hồi sức tích cực & Chống độc.

Tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc (BVĐK tỉnh), các bệnh nhân đã được đội ngũ Y, bác sỹ nhanh chóng cấp cứu, điều trị kịp thời bằng phác đồ: Thở oxy, truyền dịch, đặt sonde rửa dạ dày, đặt sonde bàng quang, dùng thuốc theo phác đồ, đặt ống nội khí quản, thở máy đối với các bệnh nhân hôn mê.

Sau khi được cấp cứu và điều trị các bệnh nhân đã ổn định, đến ngày 13/7 có 05 bệnh nhân sức khỏe ổn định và được ra viện, 02 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai hiện đã tỉnh táo, sức khỏe ổn định, 01 bệnh nhân đang tiếp tục điều trị bệnh nền khác tại Khoa hồi sức tích cực & Chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Các bệnh nhân sau cấp cứu và điều trị kịp thời đã ổn định sức khỏe được ra viện

Bác sỹ Nông Tô Hiếu, Khoa hồi sức tích cực và chống độc, Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết: Sau khi nhận được thông tin từ khoa cấp cấp cứu có bệnh nhân bị ngộ độc tập thể vào viện, tua trực đã chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, thuốc cấp cứu, báo cáo trực lãnh đạo bệnh viện tăng cường thêm nhân lực để đảm bảo cấp cứu, điều trị kịp thời.

Từ đầu năm 2022 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 03 vụ ngộ độc thực phẩm làm 19 người mắc, 15 ca vào viện cấp cứu điều trị, 01 ca tử vong. Trong đó có 02 vụ ngộ độc thực phẩm có sẵn độc tố tự nhiên.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo: Người dân tuyệt đối không thu hái, đánh bắt, kinh doanh, sử dụng, các động, thực vật lạ có nguy cơ ngộ độc như nấm rừng, cây củ, quả rừng lạ, côn trùng lạ... Đảm bảo an toàn trong chế biến đối với các sản phẩm mang tính truyền thống, tập quán của các địa phương./.

Ban giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã động viên, khen thưởng cho kíp trực ngày 09/07/2022 cấp cứu kịp thời vụ ngộ ngộ độc thực phẩm.

Bài & ảnh: Nông Văn Quản

                                                   (Bệnh viện Đa khoa tỉnh)

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 372 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang