Leo Magazine - шаблон joomla Окна

HỘI THẢO KÍCH HOẠT MÔ HÌNH “BỆNH VIỆN THỰC HÀNH NUÔI CON BẰNG SỮA MẸ XUẤT SẮC”

Thứ hai, 29 Tháng 1 2024 04:33

Ngày 26/1/2024, Văn phòng phát triển vùng Bắc Kạn, Ban quản lý chương trình ChildFund huyện Ngân Sơn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn đã tổ chức hội thảo kích hoạt mô hình “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” tại huyện Ngân Sơn. Dự hội nghị có TTƯT.BSCK II Tạc Văn Nam (Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế).

1

TTƯT.BSCK II Tạc Văn Nam (Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế) phát biểu tại hội nghị.

Huyện Ngân Sơn là đơn vị được tổ chức ChildFund tài trợ dự án Chăm sóc 1000 ngày đầu đời cho một tương lai tươi sáng – VN02018. Trong dự án này, Trung tâm y tế huyện Ngân Sơn đã được dự án thiết kế là đơn vị được hỗ trợ thực hiện thí điểm mô hình “Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” tại tỉnh Bắc Kạn. Với mục tiêu đặt ra trong thời gian tới, mô hình không chỉ thực hiện tại Ngân Sơn, mà sẽ tiếp tục được nhân rộng đến các bệnh viện, TTYT trên toàn tỉnh.

Mô hình “Bệnh viện thựchành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc” là danh hiệu được trao cho những bệnh viện thực hiện tốt, đúng quy trình chăm sóc sơ sinh thiết yếu sớm, hỗ trợ nuôi con bằng sữa mẹ, được gắn biển công nhận, được vinh danh và thông báo trên phương tiện truyền thông để các sản phụ, gia đình có thông tin lựa chọn nơi sinh tốt nhất cho mình.

 2

Toàn cảnh hội nghị.

Được biết mô hình Bệnh viện thực hành nuôi con bằng sữa mẹ xuất sắc đã được triển khai từ năm 2019 tại một số tỉnh, tính đến năm 2023 đã có 82 bệnh viện tại 16 tỉnh trên toàn quốc đã đăng ký thực hiện mô hình. Trong đó có 26 BV tuyến TW và tuyến tỉnh, 56 bệnh viện tuyến huyện. 34 Bệnh viện tại 12 tỉnh/thành phố đã được trao danh hiệu bởi Bộ Y tế và Sở Y tế các tỉnh./.

KIM CÚC (TTKSBT)

Sửa lần cuối vào Thứ hai, 29 Tháng 1 2024 04:39
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 68 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang