Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Sở Y tế Bắc Kạn: Hội nghị quán triệt kết nối liên thông cơ sở dữ liệu dược quốc gia.

Thứ ba, 28 Tháng 5 2019 00:53

Sáng ngày 25/5/2019. Tại UBND Thành phố Bắc Kạn, Sở Y tế Bắc Kạn phối hợp với VNPT Bắc Kạn tổ chức Hội nghị “Quán triệt Kết nối liên thông cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia” cho đại diện hơn 220 Nhà thuốc, Quầy thuốc trên địa bàn tỉnh. TTƯT.BsCKII. Tạc Văn Nam (Phó Giám đốc Sở Y tế) đến dự và Chỉ đạo Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Hội nghị đã được các báo cáo viên của Phòng Nghiệp vụ Dược giới thiệu về hệ thống “Cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia”, Đánh giá thực trạng việc triển khai liên thông kết nối của các nhà thuốc trên địa bàn tỉnh. Đại diện VNPT Bắc Kạn đã giới thiệu về phần mềm quản lý Cơ sở bán lẻ thuốc VNPT Pharmacy. Các đại biểu đã thảo luận, tham gia đóng góp ý kiến với Sở Y tế, với nhà cung cấp phần mềm VNPT, được gải đáp và tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, BsCKII Tạc Văn Nam (PGĐ Sở Y tế) nhấn mạnh: Đây là một trong những nhiệm vụ mà các Nhà thuốc, Quầy thuốc cần phải có trách nhiệm thực hiện, hoạt động này nằm trong Kế hoạch triển khai ứng dụng CNTT kết nối mạng các cơ sở cung ứng thuốc theo Đề án “Tăng cường kiểm soát kê đơn và bán thuốc kê đơn giai đoạn 2017 – 2020” của Bộ Y tế, trong đó quy định lộ trình đối với các cơ sở bán lẻ thuốc phải đầu tư trang thiết bị và triển khai ứng dụng CNTT, kết nối mạng cung ứng thuốc đảm bảo kiểm soát nguồn gốc, xuất xứ, giá cả của thuốc…Theo đó, các Nhà thuốc khẩn trương hoàn thiện việc kết nối liên thông với “Cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia” trong tháng 5/2019. Đối với các Quầy thuốc, lộ trình triển khai kết nối liên thông hệ thống “Cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia’ là trước ngày 31/12/2019, vì vậy đề nghị các quầy thuốc khẩn trương chuẩn bị đầy đủ thiết bị, mạng internet, lựa chọn và sử dụng thành thạo phần mềm quản lý cung ứng thuốc trước thời điểm nêu trên. Việc cấp tài khoản liên thông kết nối ‘Cơ sở dữ liệu Dược Quốc gia” cho các nhà thuốc, quầy thuốc trên địa bàn tỉnh do Sở Y tế cấp, các cơ sở bán lẻ thuốc cung cấp đầy đủ thông tin theo quy định cho Sở Y tế để được cấp mã, sau khi nhận mã sẽ cung cấp cho nhà cung ứng phần mềm để kết nối liên thông. Đối với nhà cung ứng phần mềm cần tăng cường hỗ trợ cho các cơ sở bán lẻ thuốc, đảm bảo các cơ sở sử dụng thành thạo phần mềm do đơn vị mình cung ứng và kết nối liên thông đúng thời gian quy định. Phòng Nghiệp vụ Dược phối hợp với Thanh tra Sở tăng cường thanh tra, kiểm tra, giám sát việc chấp hành của các cơ sở, xử lý nghiêm các cơ sở không thực hiện đúng quy định. Sở Y tế sẽ thu hồi giấy phép hành nghề, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không chấp hành đến khi cơ sở hoàn thiện nối liên thông theo đúng lộ trình quy định./.

PBK.

Sửa lần cuối vào Thứ ba, 28 Tháng 5 2019 01:11
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 910 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

 

 

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang