Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Trung tâm Y tế huyện Bạch Thông chủ động phòng, chống dịch bệnh

Thứ hai, 20 Tháng 3 2017 07:00

Để chủ động phòng chống dịch bệnh, ngay từ đầu năm, Trung tâm Y tế huyện đã xây dựng kế hoạch phòng, chống các loại dịch bệnh trên người, tăng cường các biện pháp dự phòng tích cực và chủ động nhằm triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng là biện pháp để phòng, chống các bệnh lây truyền.

Công tác tuyên truyền vệ sinh phòng bệnh được thực hiện nhiều hình thức, hướng tới mọi tầng lớp nhân dân. Nhờ đó, người dân đã có ý thức hơn trong việc bảo vệ sức khỏe của bản thân và các thành viên trong gia đình, nhiều người đã tự giác đến các cơ sở y tế để được tư vấn, tiêm chủng phòng bệnh.

Với mục tiêu kiểm soát tốt các loại dịch bệnh và không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng, Trung tâm đã kiện toàn và củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ cán bộ y tế làm công tác giám sát phát hiện dịch bệnh, tổ chức tập huấn chuyên môn kỹ thuật, hướng dẫn kỹ năng giám sát, điều tra, khoanh vùng dịch, khám sàng lọc, điều trị bệnh truyền nhiễm cho cán bộ của Trung tâm và cán bộ của các trạm y tế thuộc 17 xã, thị trấn trên địa bàn. Chuẩn bị sẵn sàng cơ số thuốc men, hóa chất khử trùng để đề phòng khi có dịch.

Nhờ sự chủ động, nỗ lực trong công tác phòng chống dịch bệnh, trong những năm qua tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện tương đối ổn định, không có các ổ dịch lớn xảy ra. Theo thống kê của trung tâm từ đầu năm đến nay có 19 trường hợp mắc bệnh do vi rút Adeno, 357 trường hợp mắc cúm, 5 ca quai bị, 3 ca thủy đậu và tiếp nhận điều trị cho 38 bệnh nhân bị tiêu chảy.

Để công tác phòng, chống dịch bệnh của đơn vị đạt được hiệu quả cao, khi phát hiện có ca bệnh truyền nhiễm cần phối hợp với cơ quan chức năng để khoanh vùng khống chế không để dịch bệnh bùng phát, đồng thời tiến hành cách ly, thu dung và điều trị kịp thời; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng về phòng chống dịch bệnh trong mùa hè. Bên cạnh đó, mỗi người dân cần nâng cao ý thức trong phòng, chống dịch bệnh bằng cách vệ sinh cá nhân và môi trường sống sạch sẽ; thường xuyên rửa tay bằng xà phòng với nước sạch; chủ động tiêm phòng các loại vắc xin phòng bệnh; khi có dấu hiệu bị bệnh, cần đến các cơ sở y tế để được tư vấn cách phòng, chống và điều trị.

                                                                                    Tác giả: Hoàng Thắm

                                                                            Trung tâm TTGDSK tỉnh

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 1079 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang