Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thứ hai, 20 Tháng 3 2017 06:56

Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn hiện có 70 giường bệnh theo kế hoạch được giao, nhưng thực kê lên đến gần 150 giường bệnh. Năm 2016, khám cho  31.000 lượt người, đạt gần 105% kế hoạch, điều trị nội trú cho 7.100 lượt bệnh nhân, đạt 165% kế hoạch.

Đón tiếp bệnh nhân tại Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn

Với phương châm đổi mới, nâng cao chất lượng điều trị, rút ngắn thời gian chờ đợi, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn đã không ngừng cải tiến quy trình khám chữa bệnh, thực hiện tốt quy chế chuyên môn, khám và cấp cứu đảm bảo an toàn cho người bệnh. Xác định công nghệ thông tin là một trong những khâu đột phá để giảm thời gian chờ đợi cho bệnh nhân, thủ tục hành chính, quản lý vật tư, thuốc đảm bảo chính xác bệnh viện đã xây dựng mạng lan nội bộ quản lý tổng thể.

Tại khoa khám bệnh, tăng cường bác sỹ có chuyên môn, nhẹ nhàng trong giao tiếp với người dân, đồng thời bố trí bàn đón tiếp hướng dẫn bệnh nhân và có nhân viên y tế chỉ dẫn chu đáo.

Với tinh thần : “ Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở, bệnh nhân ở được chăm sóc tận tình, bệnh nhân về được chăm sóc chu đáo” cùng với sự thay đổi lề lối làm việc Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn từng bước làm hài lòng người.

Hàng năm tuyến huyện  thường xuyên chuyển giao các kỹ thuật mới cho các trạm y tế xã, thị trấn để nâng cao chất lượng khám và điều trị tại tuyến y tế cơ sở.

Trong hoạt động phòng bệnh, Trung tâm Y tế chủ động triển khai các kế hoạch phòng chống các dịch bệnh nguy hiểm như: tiêu chảy cấp, cúm A H5N1, H7N9, Mers CoV…Thành lập 02 đội cấp cứu lưu động và cấp cứu tại chỗ sẵn sàng ứng phó với những tình huống bất ngờ khi có dịch xảy ra trên địa bàn.

Trung tâm Y tế luôn tạo mọi điều kiện phát triển nguồn nhân lực bác sỹ có trình độ chuyên môn sâu bằng cách cử các bác sỹ theo học các lớp chuyên khoa cấp I, đối với các bác sỹ mới ra trường học các chuyên ngành theo định hướng của bệnh viện…

Trong thời gian tới Trung tâm Y tế sẽ tham mưu cho các cấp lãnh đạo tạo mọi điều kiện thuận lợi về mặt cơ chế, tạo môi trường làm việc tốt nhất để cuốn hút nguồn nhân lực có trình độ cao đặc biệt là bác sỹ về công tác.

Đẩy mạnh công tác xã hội hóa, tranh thủ mọi nguồn lực và sự quan tâm của sở y tế, UBND huyện đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất và các trang thiết bị hiện đại. Nâng cao chất lượng điều trị, từng bước khắc phục tình trạng bệnh nhân chuyển tuyến.

Với những nỗ lực của Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ viên chức, tin tưởng rằng Trung tâm Y tế huyện Chợ Đồn trong thời gian tới sẽ khẳng định thương hiệu trong điều trị cho bệnh nhân, là địa chỉ tin cậy để người bệnh trên địa bàn huyện và các nơi lân cận đến khám và điều trị./. 

Bài, ảnh: Thành Luân

Trung tâm Truyền thông GDSK

Đánh giá mục này
(1 Bỏ phiếu)
Đọc 974 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang