Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Hưởng ứng “Ngày toàn dân PCMT” (ngày 26/6/2017) Ngành Y tế Bắc Kạn với công tác phòng chống ma túy

Thứ tư, 21 Tháng 6 2017 02:24

Sáu tháng đầu năm 2017, Sở Y tế chỉ đạo toàn ngành thực hiện kế hoạch công tác phòng chống tội phạm, phòng chống ma túy, phòng chống mua bán người (PCTP, PCMT và PCMBN. Trong đó, các hoạt động PCMT thu được kết quả nhất định.

Cơ sở điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone huyện Chợ Mới

Ngay từ đầu năm Đảng bộ, Ban Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo các các đơn vị nghiêm túc tổ chức thực hiện Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản khác của Đảng và Nhà nước, các qui định của ngành Y tế về công tác phòng chống ma túy (PCMT).

Đồng thời hướng dẫn các đơn vị gắn với chức năng nhiệm vụ, cụ thể hóa bằng các hoạt động tuyên truyền về tác hại của ma tuý đối với toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động trong đơn vị và cộng đồng.

Vận động cán bộ, người thân không tham gia trồng cây có chất ma túy và thực hiện tố giác các trường hợp trồng cây thuốc phiện trái phép; thường xuyên nắm bắt tình hình cán bộ, rà soát trong cán bộ, nhân viên trong đơn vị nghi mắc nghiện ma tuý và tổ chức cho toàn thê cán bộ công chức, viên chức thực hiện ký "Bản cam kết thực hiện chương trình hành động phòng, chống ma tuý".

Công tác quản lý, sử dụng thuốc gây nghiện, thuốc hướng tâm thần và tiền chất dùng làm thuốc được nâng cao, không gây thất thoát.

Các đơn vị chức năng chủ động phối hợp hỗ trợ về chuyên môn, vật tư, thuốc điều trị, khám, điều trị, tư vấn, chăm sóc sức khỏe cho người cai nghiện và sau cai nghiện tại Trung tâm Chữa bệnh - Giáo dục-Lao động xã hội và cộng đồng

Tính đến hết tháng 5/2017, tại 4 cơ sở điều trị Methadone trên địa bàn tỉnh (TP.Bắc Kạn, huyện Chợ Mới, huyện Bạch Thông và huyện Chợ Đồn) có tổng số 615 người bệnh điều trị thay thế nghiện các chất dạng thuốc phiện bằng Methadone, trong đó 28 người bệnh mới bắt đầu được điều trị, 6185 lượt người được tư vấn trong quá trình điều trị.

Thời gian tới, ngành Y tế tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng trong công tác PCMT.Tổ chức phối hợp liên ngành kiểm tra việc quản lý, sử dụng và kinh doanh thuốc gây nghiện, thuốc hướng tâm thần và tiền chất dùng làm thuốc tại các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc gây nghiện, thuốc hướng tâm thần và tiền chất dùng làm thuốc.  Chủ động phối hợp với các Sở, ngành liên quan thực hiện Đề án xã, phường, thị trấn không có ma túy.

Tác giả: Phương Thào

Sửa lần cuối vào Thứ sáu, 04 Tháng 1 2019 08:28
Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 813 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang