Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Na Rì: Tổ chức hội thi điều dưỡng, hộ sinh giỏi - văn hoá giao tiếp ứng xử thanh lịch năm 2018

Thứ hai, 01 Tháng 10 2018 08:37

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2018 của Hội Điều Dưỡng, được sự nhất trí của Sở Y tế, trong ngày 28 /9/2018, Trung tâm Y tế huyện Na Rì tổ chức "Hội thi Điều dưỡng, hộ sinh giỏi; văn hoá giao tiếp ứng xử nhanh thanh lịch năm 2018". Đến dự và chỉ đạo Hội thi có Thầy thuốc ưu tú. Bác sỹ CKII.Tạc Văn Nam (Phó Giám đốc Sở Y tế), Đ/c Hoàng Thị Hiến (Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh Bắc Kạn) và Ban giám đốc, viên chức, người lao động của TTYT Na Rì.

Tham gia Hội thi có 55 thí sinh là các điều dưỡng viên, hộ sinh, kỹ thuật viên đến từ 22 trạm y tế và các khoa phòng Trung tâm Y tế huyện Na Rì. Các thí sinh phải trải qua hai phần thi lý thuyết và thi thực hành với trạm 5 kỹ thuật chuyên môn gồm: Kỹ thuật rửa tay thường quy; kỹ thuật truyền dung dịch đường tĩnh mạch; kỹ thuật thay băng vết thương thông thường ; kỹ thuật ép tim bóp bóng; kỹ thuật cố định gẫy kín xương cẳng chân. 

Thầy thuốc ưu tú. Bác sỹ CKII.Tạc Văn Nam (Phó Giám đốc Sở Y tế) trao giải Nhất cho thí sinh Hoàng Thị Phương (khoa khám bệnh).

Trao đổi với chúng tôi Cử nhân điều dưỡng Hoàng Thị Hiền: Phó phòng KHNV; Phụ trách công tác điều dưỡng cho biết: Hội thi đã phát huy hiệu quả tạo chuyển biến mạnh mẽ trong thực hiện quy chế bệnh viện, quy định chuyên môn, đổi mới y đức. Từ thành công của hội thi điều dưỡng, kỹ thuật viên giỏi, thanh lịch, Phòng Điều dưỡng sẽ tiếp tục đề xuất lãnh đạo Bệnh viện tổ chức hội thi điều dưỡng trưởng, kỹ thuật viên trưởng giỏi, thanh lịch nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng chăm sóc, điều trị, hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

 

TTƯT.BsCKI. Hoàng Văn Vịnh (GĐ TTYT Na Rỳ) trao giải Nhì cho các thí sinh đạt giải.

Sau phần thi lý thuyết và thực hành, Ban Tổ chức chọn 10 thí sinh có tổng số điểm cao nhất để thi phần thi thanh lịch với các nội dung: Ứng xử, năng khiếu và trình diễn trang phục. Ban giám khảo Hội thi đã chấm điểm và Trao các giải cho các thí sinh: Giải Nhất thuộc về Điều dưỡng Hoàng Thị Phương (khoa khám bệnh). Hai giải Nhì được trao cho điều dưỡng Nguyễn Thị Lịch; Nữ hộ sinh Nông Thị Hải Yến (khoa Ngoại tổng hợp và chăm sóc sức khoẻ sinh sản); 02 Giải ba thuộc về Điều dưỡng Hoàng Thị Lan (TYT xã Cường Lợi) và Nữ hộ sinh Lâm Thị Kiều (Trạm y tế xã Quang Phong) và 05 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt điểm cao tại hội thi.

Đ/c Hoàng Thị Hiến (Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh Bắc Kạn) trao giải ba cho các thi sinh.

Phát biểu và chỉ đạo Hội thi, Thầy thuốc ưu tú. Bác sỹ CKII Tạc Văn Nam (Phó Giám đốc Sở Y tế) nhấn mạnh: Chúc mừng hội thi hội thi thành công tốt đẹp; Cần nâng cao hơn nữa về trình độ chuyên môn; đặc biệt cập nhật vấn đề đào tạo về Quản lý Nhà nước; lý luận chính trị; Người điều dưỡng vừa phải có trình độ và có thái độ tốt, vận dụng nhuần nhuyễn kiến thức chuyên môn với thái độ giao tiếp ứng xử gần gũi, quan tâm, động viên, giúp đỡ người bệnh để đáp ứng nhu cầu phục vụ người bệnh; thay đổi phòng cách phục vụ người bệnh lấy người bệnh là trung tâm; người bệnh là khách hàng; là lực lượng then chốt nâng cao chất lượng dịch vụ, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh.

Hội thi đã mang lại cho tất cả các thí sinh những kiến thức bổ ích cũng như học được cách xử lý tình huống trong công việc giúp cho kỹ năng giao tiếp, ứng xử được tốt hơn, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Từ kết quả hội thi, lãnh đạo Bệnh viện, các khoa phòng sẽ đánh giá đúng thực trạng hoạt động của đội ngũ ĐD, KTV, từ đó có định hướng chỉ đạo, xây dựng kế hoạch nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh và xu hướng phát triển của bệnh viện trong tình hình mới.

Một số hình ảnh về Hội thi:

Bài; ảnh: Thành Luân

Trung tâm kiểm soát bệnh tật

Đánh giá mục này
(6 bỏ phiếu)
Đọc 1563 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang