Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Đồng chí Phương Thị Thanh kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Corona tại Chợ Mới

Chủ nhật, 02 Tháng 2 2020 09:05

Ngày 31/1/2020, Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phương Thị Thanh đã đến kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra tại huyện Chợ Mới. Đi cùng đoàn kiểm tra của tỉnh có đồng chí Vi Duy Tuyến (Phó Giám đốc Sở Y tế). Cuộc họp triệu tập gồm cán bộ chủ chốt của huyện, đại diện lãnh đạo các ban ngành chức năng và lãnh đạo các xã, thị trấn của huyện Chợ Mới.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phương Thị Thanh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

 Tại cuộc họp đã lần lượt thông qua công văn số 79 của Ban chấp hành TW, Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ, công văn số 2982 của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bắc Kạn về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus Corona. 

Toàn cảnh hội nghị.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phương Thị Thanh nhận định dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp và có nguy cơ lan rộng. Vì vậy, đồng chí yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới và các trạm y tế xã, thị trấn chủ động chuẩn bị cơ sở vật chất, thiết bị, vật tư và phương án phòng chống cũng như chữa trị khi phát hiện trường hợp mắc bệnh. Đề nghị huyện Chợ Mới tăng cường truyền thông, thông tin về dịch bệnh. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh đề nghị huyện Chợ Mới chỉ đạo Ban Dân vận và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam của huyện, các đoàn thể có trách nhiệm tuyên truyền, thông tin rộng rãi tới toàn thể nhân dân về dịch bệnh. Đối với huyện Chợ Mới có một số đền chùa là nơi tập trung đông người, vì vậy, đề nghị huyện quan tâm, tuyên truyền để nâng cao ý thức của người dân và du khách, nhất là những người làm dịch vụ. Chính quyền địa phương cũng cần tăng cường quản lý, tuyên truyền cho lao động, nhất là lao động xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc trở về cần nâng cao ý thức phòng bệnh, khuyến cáo người dân không nên tiếp tục xuất cảnh vì nguy cơ lây bệnh cao.

Một số hình ảnh kiểm tra công tác ứng phó dịch bệnh Corona tại Trung tâm y tế huyện Chợ Mới:

Ngay sau đó, Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Phương Thị Thanh cùng đoàn kiểm tra của tỉnh đã đến Trung tâm Y tế huyện Chợ Mới để kiểm tra công tác lãnh đạo chỉ đạo, công tác giám sát dự phòng, và công tác điều trị, cách ly, sẵn sàng ứng phó khi có dịch bệnh xảy ra./. 

Tin và ảnh: Kim Cúc (CDC)

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 475 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang