Leo Magazine - шаблон joomla Окна

Bắc Kạn sẵn sàng ứng phó dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona (nCoV)

Thứ hai, 03 Tháng 2 2020 06:58

Ngày 01/01/2020, đồng chí Nguyễn Văn Du, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh và các ngành liên quan đi kiểm tra thực tế công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút Corona tại hai huyện Ba Bể và Pác Nặm.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra công tác triển khai phòng, chống dịch tại Trung tâm Y tế huyện Ba Bể.

Tại huyện Ba Bể, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã trực tiếp kiểm tra và chỉ đạo công tác chuẩn bị, công tác giám sát, phát hiện bệnh nhân, người nghi ngờ mắc bệnh tại các đơn vị. Chỉ đạo ngành y tế chủ động xây dựng kế hoạch và tăng cường công tác giám sát dịch bệnh tại các cơ sở y tế và cộng đồng. Giao nhiệm vụ cụ thể cho từng sở, ban, ngành, địa phương và các cá nhân có trách nhiệm liên quan trong công tác phòng, chống dịch; chỉ đạo các sở, ban, ngành, địa phương chủ động phương án, tập trung cao độ trong việc phòng ngừa, phát hiện và cách ly kịp thời khi có trường hợp nghi nhiễm chủng mới của vi rút Corona.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo phải quán triệt tinh thần Phòng dịch phải như chống giặc của Thủ tướng Chính phủ; các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn thực hiện nghiêm túc công tác phân luồng, cách ly và điều trị bệnh nhân; kiểm soát nhiễm khuẩn tại các bệnh viện, hạn chế thấp nhất biến chứng, tử vong do bệnh gây ra và không để lây lan dịch bệnh trong cơ sở y tế trong trường hợp xảy ra dịch bệnh. Ngoài công tác phòng điều trị bệnh, cần tăng cường công tác truyền thông để người dân chủ động, hợp tác trong công tác phòng, chống dịch bệnh; đồng thời nâng cao nhận thức, tránh gây ra những tin đồn thất thiệt, gây hoang mang và thiếu yêu tâm cho người dân, ảnh hưởng đến đời sống và sản xuất.

Tại huyện Pác Nặm, là huyện có người dân sang lao động hợp pháp và trái phép ở Trung Quốc gần 1.000 người. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Ngành Công an và Y tế phối hợp chặt chẽ trong việc kiểm soát, giám sát những người lao động từ Trung Quốc trở về địa phương. Cách ly lập tức các trường hợp ho sốt và tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm xác định bệnh.

Giám sát chặt chẽ tại cộng đồng để phát hiện sớm, xử lý các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona và các yếu tố dịch tễ liên quan đến các trường hợp nghi ngờ.

Với mục tiêu 4 tại chỗ, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo ngành Y tế chuẩn bị đầy đủ các phương án cách ly, điều trị bệnh nhân theo từng tình huống của dịch bệnh; tổ chức kiểm tra giám sát, hướng dẫn việc triển khai công tác phòng chống dịch từ cấp thôn bản đến cấp huyện. Đảm bảo đầy đủ cơ sở vật chất, nhân lực, thuốc, trang thiết bị, hoá chất… sẵn sàng đáp ứng khi có dịch bệnh xảy ra. Đồng thời, Ngành chức năng đảm bảo an ninh trước tình hình dịch bệnh trên địa bàn.

Bài và ảnh: Minh Hoan

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 517 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang