Leo Magazine - шаблон joomla Окна

HỘI THẢO TĂNG CƯỜNG CÔNG TÁC CHĂM SÓC SỨC KHOẺ TÂM THẦN TẠI BẮC KẠN

Thứ hai, 31 Tháng 7 2023 09:57

Sáng ngày 31/7, Sở Y tế Bắc Kạn phối hợp với Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1 tổ chức Hội thảo “Tăng cường công tác chăm sóc sức khoẻ tâm thần tại Bắc Kạn” thuộc dự án hỗ trợ kỹ thuật y tế giữa Việt Nam và WHO, tài khoá 2022 – 2023.

Dự Hội thảo có, BSCKI, Vi Duy Tuyến, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn; Tiến sĩ, bác sĩ Lại Đức Trường, đại diện WHO tại Việt Nam; Thạc sĩ, bác sĩ Trần Trung Hà, Bệnh viện Tâm thần Trung ương 1; Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Văn Thống, Đại học Y Dược Cần Thơ; BSCKII, Nguyễn Thái Hồng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn cùng 25 học viên là y bác sĩ của Trung tâm Y tế các huyện thành phố.

Untitled

 

BSCKI, Vi Duy Tuyến, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn phát biểu tại hội thảo.

 

          Phát biểu tại hội thảo, BSCKI, Vi Duy Tuyến, Phó Giám đốc Sở Y tế Bắc Kạn cho biết, hiện sức khoẻ tâm thần là một trong những vấn đề cần được xã hội quan tâm chăm sóc, nếu không được phát hiện sớm và điều trị hợp lý người bệnh có thể tiễn triển mạn tính, bệnh thường có các chứng rối loạn lo âu, trầm cảm. Do đó, việc đẩy mạnh chăm sóc sức khoẻ tâm thần cho người dân là một trong những vấn đề trọng tâm mà ngành y tế Bắc Kạn sẽ cố gắng tiếp tục được quan tâm trong thời gian tới.

Theo Tiến sĩ, bác sĩ Lại Đức Trường đại diện WHO tại Việt Nam cho biết, ở nước ta có trên 14% dân số mắc ít nhất 10 loại rối loạn tâm thần, có nghĩa cả nước có khoảng 14 triệu người bị một trong các rối loạn tâm thần, có rất nhiều loại rối loạn tâm thần khác nhau, trầm cảm và lo âu là hai loại rối loạn tâm thần phổ biến, hiện đã có các giải pháp dự phòng và điều trị hiệu quả, tuy nhiên nhiều bệnh nhân vẫn chưa được tiếp cận những giải pháp này, tình trạng thiếu bác sĩ chuyên khoa tâm thần ở các tuyến cơ sở chưa được khắc phục.

 

Untitled1

 

Tiến sĩ, bác sĩ Lại Đức Trường, đại diện văn phòng WHO tại Việt Nam truyền đạt việc tăng cường dịch vụ chăm sóc sức khoẻ tâm thần ở Việt Nam.

Trao đổi tại buổi Hội thảo, BSCKII, Nguyễn Thái Hồng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Kạn cho biết, hiện các cơ sở y tế tỉnh Bắc Kạn đang quản lý, điều trị ổn định 1.311 bệnh nhân tâm thần phân liệt và động kinh, quản lý đạt 87,4%; duy trì quản lý điều trị 369 bệnh nhân trầm cảm, từ đầu năm đến nay chưa phát hiện bệnh nhân mắc mới.

 

Untitled2

BSCKII, Nguyễn Thái Hồng, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, trao đổi một số khó khăn, tồn tại, quản lý người bệnh rối loạn tâm thần ở tỉnh Bắc Kạn.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, đề ra mục tiêu chương trình chăm sóc sức khoẻ tâm thần, cần có sự hỗ trợ tập huấn về chuyên môn cho cán bộ y tế tuyến cơ sở, được trực tiếp làm chương trình chăm sóc sức khoẻ tâm thần tại cộng đồng.

Để nâng cao hiệu quả, công tác quản lý, chăm sóc sức khoẻ tâm thần, thời gian tới, Bệnh viện tâm thần Trung ương 1 sẽ triển khai công tác chăm sóc sức khoẻ tâm thần tại các trạm y tế cơ sở của tỉnh Bắc Kạn, tổ chức khám, khảo sát phát hiện sớm các trường hợp và mức trầm cảm trong cộng đồng, lập hồ sơ bệnh án, hướng quản lý, điều trị, theo dõi, tuyên truyền, giáo dục cho mọi người dân về phát hiện và phòng chống bệnh trầm cảm và các nguy cơ gây bệnh trầm cảm./.

                                                         Tin, ảnh Hoàng Chúc (CDC)

Đánh giá mục này
(0 bỏ phiếu)
Đọc 235 lượt xem
Đăng nhập để gửi bài bình luận

Cổng thông tin điện tử Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Tên cơ quan chủ quản: Sở Y tế tỉnh Bắc Kạn

Điện thoại :(+84).2093.870.580 - Fax : (+84).2093.873.585 

Địa chỉ: Tổ 7B - phường Đức Xuân - thành phố Bắc Kạn - Tỉnh Bắc Kạn

Địa chỉ mail: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Trưởng Ban biên tập: TTƯT. Tạc Văn Nam - Giám đốc Sở Y tế

Chung nhan Tin Nhiem Mang